10:14 | 14/08/2020

Đến đảo Cozumel

(LV) - Cozumel là hòn đảo lớn nhất ở Mexico, nằm cạnh bán đảo Yucatan. Du khách có thể đến đảo bằng máy bay, phà hoặc trên các du thuyền khởi hành từ vùng biển Caribê hoặc Florida.

>>> Ngôi làng Hobbiton – thế giới cổ tích ngọt ngào

Hòn đảo trù phú

Cozumel từng là một thị trấn yên tĩnh, chuyên về đánh bắt cá cho đến năm 1961, khi nhà hải dương học, nhà thám hiểm Jacques Cousteau tuyên bố Cozumel là một trong những khu vực lặn biển đẹp nhất thế giới. Kể từ đó, đảo Cozumel trở thành một công viên biển dưới nước, giúp bảo vệ sự cân bằng cho rạn san hô đẹp rực rỡ, và là chỗ trú ẩn của nhiều loài cá nhiệt đới. Du khách có thể đeo mặt nạ và lặn xuống nước để ngắm đàn cá đang bơi lội trong làn nước màu xanh lơ tuyệt đẹp, giống như đang bơi trong một bể cá nhiệt đới khổng lồ.

 


Ngày nay, câu cá là một trong những hoạt động du lịch phổ biến nhất ở đảo. Trong suốt cả năm, du khách có thể đến đây để câu nhiều loại cá khác nhau như cá Dorado vàng, cá ngừ sọc dưa, cá kiếm và cá nhồng. Từ tháng 3 đến tháng 6 là mùa của cá cờ xanh và cá buồm.

Điểm đến lý tưởng

Đảo Cozumel nổi tiếng với nhiều môn thể thao dưới nước như lặn, lặn với ống thông hơi, câu cá dưới biển sâu và nhiều loại hình giải trí khác. Nơi đây nghiễm nhiên trở thành một trong năm khu nghỉ dưỡng, bơi lặn lớn nhất thế giới. Đến đây, du khách có thể tìm thấy hàng chục trung tâm chuyên về lặn ở khắp mọi nơi trên đảo.

 


Tọa lạc tại khu vực đá ngầm của đảo Cozumel là công viên hải dương quốc gia. Đây là công viên nội địa duy nhất có được nhờ sự hình thành của các rạn san hô, hệ sinh thái đa dạng và một hồ cá tự nhiên lớn nhất thế giới. Đến công viên, du khách có thể thư giãn bằng cách học bơi theo các chú cá heo, tham quan khu Maya – một phiên bản hiện đại của làng Maya cổ, để tìm hiểu các kỹ thuật xây dựng và canh tác của nền văn hóa cổ đại. Tại đây, có hai loại hình giải trí nổi tiếng là lặn và đi bộ dưới biển, để du khách có thể chiêm ngưỡng các rạn san hô tuyệt đẹp.

 

Công viên sinh thái và khu bảo tồn thiên nhiên Punta Sur Light House
Công viên sinh thái và khu bảo tồn thiên nhiên Punta Sur Light House.

Công viên sinh thái và khu bảo tồn thiên nhiên Punta Sur Light House cũng là những điểm đến ngoạn mục của Cozumel. Phía Nam công viên có nhiều khu rừng đước, bãi biển cát trắng xóa và các rạn san hô nằm rải rác khắp nơi. Trong công viên có nhiều loài động vật hoang dã như cá sấu, mà du khách có thể nhìn ngắm với khoảng cách an toàn từ trên một tòa tháp cao, hàng trăm loài chim, cự đà và rùa khổng lồ, thường đẻ trứng vào mùa hè. Tại khu bảo tồn thiên nhiên Punta Sur Light House có một ngọn hải đăng cũ kỹ và viện bảo tàng hàng hải, nơi trưng bày sự phát triển của tàu thuyền trên đảo qua các thời kỳ, từ thời Maya cổ cho đến hiện đại.

Trang trại ngọc trai được hình thành từ một dự án nghiên cứu, khởi đầu của hình thức du lịch sinh thái tại Cozumel vào năm 2012. Loại ngọc trai được sản xuất nơi đây có tên gọi là Pincada Radiata. Đây là trang trại ngọc trai duy nhất của vùng biển Caribê, tọa lạc trong một khu vực tự nhiên được bảo tồn nghiêm ngặt. Để đến trang trại, du khách phải dùng thuyền vì trang trại được bao quanh bởi một bên là đầm nước mặn, một bên là vùng nước màu ngọc lam quyến rũ. Đảo Passion trải dài 1 km, được bao quanh bởi làn nước trong suốt như pha lê, là nơi linh thiêng mà người Maya thường đến đây để tôn kính vị nữ thần Ixchel. Ngoài bầu không khí trong lành, yên tĩnh, đảo còn có nhiều hoạt động giải trí và phiêu lưu như đi tàu cao tốc, chèo tuyền kayak… cùng nhiều môn thể thao dành cho trẻ em khác.

 

Khu di tích San Gervasio
Khu di tích San Gervasio.

Các món ăn ở đảo Cozumel thiên về ẩm thực vùng Địa Trung Hải, Ý và Caribê với nhiều cá và hải sản rất phong phú, nhưng nổi bật nhất là các món ăn đặc trưng của người Mexico. Cá sư tử rất phổ biến trong các món ăn. Nó không phải là loài cá săn mồi tự nhiên, mà chỉ ăn san hô, nên thường được ăn sống, nướng hoặc tẩm vụn bánh mì với nước dừa.

Khám phá những di tích cổ

Khu di tích San Gervasio được tìm thấy cách đây khoảng 300 năm sau Công nguyên, bao gồm 6 quần thể kiến trúc nối liền nhau rất độc đáo. Đến San Gervasio, du khách có thể hồi tưởng về cách thức sinh hoạt hàng ngày và nghi lễ tôn giáo của tộc người Maya cổ đại.

 

Lặn ngắm dưới đáy biển
Lặn ngắm dưới đáy biển.

El Caracol là một địa điểm khảo cổ thời cổ đại thu hút đông đảo du khách từ khắp nơi trên thế giới nhờ có bề dày lịch sử và ý nghĩa đáng nhớ. Tọa lạc ở phía Nam của đảo Cozumel, thuộc khu bảo tồn Punta Sur Light House, là địa điểm khảo cổ có từ cuối hậu kỳ cổ điển (từ năm 1.200 đến 1.500 sau Công nguyên). Địa điểm khảo cổ này lấy tên từ những con ốc sên trang trí trên các vương miện của mái nhà, còn được gọi là “Ngôi mộ của ốc sên”

Thùy Như

Ý kiến bạn đọc
Họ và tên
Email
Tiêu đề


Captcha
Mã xác nhận
Phản hồi
 Off  Telex  VNI  VIQR
Tài liệu đính kèm: (.gif, .jpg, .png, .jpeg, .doc, .docx, .xls, .xlsx, .zip, .rar)
 
Văn hóa cần được đầu tư xứng tầm để phát triển/ Làng và những sắc hoa
Quan hệ dân tộc và đoàn kết các dân tộc thiểu số ở Việt Nam/ Tôn vinh tinh thần đại đoàn kết dân tộc
Hà Nội linh thiêng và hào hoa qua các ca khúc/ " Giai điệu núi rừng" tại Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam
Tết Độc lập nhớ về Hồ Chí Minh - Nhà văn hóa kiệt xuất của nhân loại
Loading
Langvietonline.vn
1 2 3 4 5
Review This Site