10:18 | 12/08/2020

Vẻ đẹp lung linh của hồ Wakatipu

(LV) - Hồ Wakatipu (New Zealand) nổi tiếng với cảnh đẹp thiên nhiên ngoạn mục, bao phủ xung quanh là những ngọn núi. Quang cảnh thiên nhiên ở đây sẽ khiến cho bất cứ ai khi tới đây ngắm nhìn cũng sẽ phải trầm trồ khen ngợi.

>>> Mỏ muối Wieliczka – Kho tàng nghệ thuật độc đáo

Wakatipu là tiếng của thổ dân Maori. Theo truyền thuyết của người Maori, hồ Wakatipu là bối cảnh của chuyện tình giữa một nàng công chúa và một chàng trai con nhà nghèo. Lãnh tụ sắc tộc đã không chấp nhận được mối tình do chênh lệch giai cấp. Tưởng rằng, đây là một mối tình tuyệt vọng không có kết thúc đẹp. Tuy nhiên, một ngày nọ nàng bị một gã khổng lồ hung dữ bắt giữ. Lãnh tụ hứa ai cứu được công chúa ông sẽ gả con gái cho. Chàng hiệp sĩ – người yêu của công chúa, đã cứu được nàng. Từ đó về sau, họ sống hạnh phúc với nhau. Về gã khổng lồ, sau khi bị tiêu diệt, người ta đã đốt xác gã, lửa cháy đã tạo nên một khoảng trống sâu 400 thước. Khi tuyết tan nước đã chạy vô lỗ trống này tạo nên hồ Wakatipu.

 


Hồ Wakatipu được tạo thành bởi các dòng chảy từ sông băng. Đất nước New Zealand được tạo thành bởi hàng trăm đảo lớn nhỏ, nhưng được phân chia rõ rệt bởi hai nhóm đảo Bắc và đảo Nam, chỉ cách nhau một eo biển hẹp chừng 20 km. Không chỉ khoảng cách địa lý, hai hòn đảo này còn chịu những ảnh hưởng khác biệt của khí hậu và quá trình hình thành địa chất. Những ngọn gió nóng ẩm từ biển Tasman phía Tây Bắc gặp khối khí lạnh Nam cực ở phía Đông Nam tạo nên những vùng khí hậu trái ngược nhau.

Mực nước hồ ở đây vô cùng độc đáo, cứ năm phút một lần, nước hồ lại dâng lên và hạ xuống khoảng 12 cm. Người dân tin rằng đó chính là nhịp đập trái tim của gã khổng lồ năm xưa… Theo tiếng Maori “Wakatipu” có nghĩa là “thuyền đang lớn lên” (growing canoe). Tuy nhiên, một vài ý kiến khác cho rằng “Wakatipu” có nghĩa là “vịnh đang lớn lên” (growing bay).

 


Hồ Wakatipu là một trong những địa điểm du lịch nổi tiếng nhất ở New Zealand với chiều dài tới 80 km, đây chính là hồ dài nhất New Zealand tại đảo Nam. Nổi tiếng với vẻ đẹp của cảnh quan thiên nhiên hùng vĩ với dãy núi Remarkables nằm dọc theo cạnh phía Đông Nam của hồ, những rừng cây xanh lá rậm rạp. Cách tốt nhất để thưởng ngoạn vẻ đẹp của hồ Wakatipu là lên chiếc tàu TSS Earnslaw 100 tuổi từng chở Nữ hoàng Elizabeth II để khám phá toàn cảnh Queenstown.

Xung quanh đó là những căn nhà được xây san sát nhau với những thiết kế kiến trúc đặc sắc. Tất cả đã góp phần tạo nên bức tranh thiên nhiên vô cùng tươi đẹp và kỳ vĩ cho hồ Wakatipu Queenstowm. Chính những điều đó đã giúp cho nơi đây xứng đáng là một trong những điểm đến du lịch New Zealand nổi tiếng mà du khách nên ghé thăm một lần cho biết.

 


Nhiều người khi đặt chân tới đây thường cảm thấy rất thích thú. Bởi cảm giác được hòa mình vào thiên nhiên và được hít thở bầu không khí trong lành, mát mẻ. Đặc biệt, bạn sẽ được ngắm nhìn vẻ đẹp thiên nhiên tươi đẹp của hồ nước nổi tiếng bậc nhất tại đất nước New Zealand này.

Bảo Ngọc

Ý kiến bạn đọc
Họ và tên
Email
Tiêu đề


Captcha
Mã xác nhận
Phản hồi
 Off  Telex  VNI  VIQR
Tài liệu đính kèm: (.gif, .jpg, .png, .jpeg, .doc, .docx, .xls, .xlsx, .zip, .rar)
 
Văn hóa cần được đầu tư xứng tầm để phát triển/ Làng và những sắc hoa
Quan hệ dân tộc và đoàn kết các dân tộc thiểu số ở Việt Nam/ Tôn vinh tinh thần đại đoàn kết dân tộc
Hà Nội linh thiêng và hào hoa qua các ca khúc/ " Giai điệu núi rừng" tại Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam
Tết Độc lập nhớ về Hồ Chí Minh - Nhà văn hóa kiệt xuất của nhân loại
Loading
Langvietonline.vn
1 2 3 4 5
Review This Site