12:09 | 30/08/2020

Khám phá “vương quốc rùa” Bali

(LV) - Nếu như Bali cuốn hút du khách bởi những bãi biển đẹp hoang sơ thì đảo Rùa được nhiều du khách biết tới bởi nơi đây chính là thiên đường, nơi sinh sống của hàng trăm loài rùa khác nhau. Đây chắc chắn là một địa điểm không thể bỏ qua khi du khách đến với Indonesia.

Đảo Rùa là một trong rất nhiều hòn đảo nhỏ trong quần thể các đảo bao quanh Bali, cách sân bay Bali khoảng 10 km. Do là nơi có điều kiện và luồng biển thích hợp nên nơi đây trở thành nơi sinh sống của rùa. Hiện nay, trên đảo rùa có khoảng 50.000 con rùa sống tự nhiên, tùy theo mùa số lượng này có thể nhiều hơn. Trong đó du khách thường gặp 6 loài rùa sinh gồm: Olive, Green, Hank Bill, Leather Beck, Logger Head, Flat Beck. Tên của các loài rùa thường do người dân địa phương đặt, phụ thuộc vào đầu cổ hoặc mai rùa. Trên đảo không những đa dạng về các chủng loại rùa mà còn đa dạng về độ tuổi của chúng, từ vài tháng tuổi đến cả trăm tuổi, thậm chí có loại hơn 200 tuổi. Đặc biệt hơn có rất nhiều loài đang nằm trong sách đỏ được cư dân cùng chính quyền nơi đây ra sức bảo vệ.

 

Đến với hòn đảo này, du khách sẽ bị choáng ngợp bởi sự đa dạng về hệ sinh thái tự nhiên mà đảo vẫn còn được duy trì cho tới tận ngày nay. Số lượng cả thể rùa phong phú cùng với sự di cư của các đàn chim thuộc các loài khác nhau tới nơi đây làm tổ hàng năm càng khẳng định sự đa dạng vốn có của hệ sinh thái này.

 

Du khách rất dễ dàng để bắt gặp sự hiện diện của các chú rùa đang tự do di chuyển trên hòn đảo, chính bởi sự phát triển về du lịch, dường như những loài động vật tự nhiên hay loài rùa nơi đây đã quen với du khách, chúng không sợ hãi, mà ngược lại có thể cùng với du khách vui đùa. Chính bởi sự thân thiện từ những “cư dân tự nhiên” này càng khiến cho du khách muốn một lần đặt chân lên hòn đảo để lưu dấu ấn cho chuyến hành trình tuyệt vời của mình.

 

Du khách sẽ được khám phá đời sống của rùa và các sinh vật biển bằng thuyền đáy kính. Người dân đầu tư những chiếc thuyền lớn, đáy bằng kính trong chịu nhiệt cực kỳ tốt để đưa du khách từ biển sang đảo để tham quan rùa. Trên hành trình 15 phút di chuyển, thuyền sẽ dừng lại để du khách có thể nhìn thấy sinh vật dưới biển như các loài cá, sò, ốc, san hô… Đặc biệt, du khách cũng có thể nhìn thấy những chú rùa đang tung tăng bơi lội trong lòng đại dương một cách thoải mái và thân thiện.

Do thời tiết của Bali được chia làm 2 mùa rõ rệt, mùa mưa (được tính từ tháng 11 cho tới hết tháng 4 của năm tiếp theo) và mùa khô (được tính từ tháng 5 cho tới cuối tháng 10) du khách sẽ có các trải nghiệm khác nhau khi tới hòn đảo này. Đối với mùa khô, cái nắng làm cho sắc màu mọi nơi lung linh và rực rõ hơn để tự do khám phá hệ sinh thái. Ngược lại, những người ưa thích nghỉ dưỡng có thể lựa chọn mùa mưa, cảm nhận không khí mát mẻ từ những cơn mưa và không khí dễ chịu trong lành của hòn đảo.

Đoan Trang

Ý kiến bạn đọc
Họ và tên
Email
Tiêu đề


Captcha
Mã xác nhận
Phản hồi
 Off  Telex  VNI  VIQR
Tài liệu đính kèm: (.gif, .jpg, .png, .jpeg, .doc, .docx, .xls, .xlsx, .zip, .rar)
 
Văn hóa cần được đầu tư xứng tầm để phát triển/ Làng và những sắc hoa
Quan hệ dân tộc và đoàn kết các dân tộc thiểu số ở Việt Nam/ Tôn vinh tinh thần đại đoàn kết dân tộc
Hà Nội linh thiêng và hào hoa qua các ca khúc/ " Giai điệu núi rừng" tại Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam
Tết Độc lập nhớ về Hồ Chí Minh - Nhà văn hóa kiệt xuất của nhân loại
Loading
Langvietonline.vn
1 2 3 4 5
Review This Site