12:00 | 21/10/2020

Thung lũng ngập tràn sắc xanh Vinales

(LV) - Thung lũng Vinales - Cuba là điểm đến lý tưởng cho những ai muốn tìm về lối sống thanh bình, tìm đến chốn bình yên và thơ mộng.

Thung lũng Vinales là một vùng trũng Carxto của Cuba với diện tích khá lớn là 132 km2 nằm ở Sierra de los Organos, phía Bắc Vinales trong tỉnh Pinar del Río. Với những đặc trưng và nét đẹp riêng biệt của nó mà thung lũng này được thế giới công nhận là vườn quốc gia của Cuba đồng thời là di sản thế giới vào năm 1999.

Thung lũng này cách thủ đô Havana 178 km. Được bao quanh bởi các dãy núi đá vôi, cả một vùng thung lũng ngập trong sắc xanh của rừng cọ, của những ruộng thuốc lá xanh biếc, phía xa là dãy núi Sierra de Vinales dựng đứng với những bức tường phủ đầy màu xanh cây lá. Thung lũng Vinales càng trở nên hấp dẫn hơn nhờ vào kiến trúc của những trang trại và làng mạc theo kiểu truyền thống, minh họa cho sự phát triển văn hóa của Cuba.  

Đến thung lũng Vinales, du khách sẽ có cơ hội chiêm ngưỡng bức tranh khổng lồ được vẽ trực tiếp lên vách núi mô tả về lịch sử của sự sống trên Trái Đất​​​. Khu vực này cũng có rất nhiều hang động kì vĩ được kiến tạo từ những núi đá vôi và cũng là nơi bảo tồn của nhiều loài động thực vật. Nổi bật nhất trong số đó là hệ thống hang Gran Caverna de Santo Tomas trải dài đến 46 km.

Nếu đứng ở độ cao 215 m, bạn sẽ được quan sát được một vùng thung lũng tràn ngập trong sắc xanh, mang đến cho bạn những cảm xúc tuyệt vời khi được hòa mình với thiên nhiên. Khám phá vùng thung lũng trên lưng ngựa cũng là một hoạt động hấp dẫn của nhiều du khách quốc tế khi ghé đến đây.

Bạn có thể quan sát cách sản xuất ra những điếu xì gà tốt nhất thế giới ra sao, thuốc lá được trồng cẩn thận như thế nào và các đồn điền xanh tươi đẹp đến mộng mị dưới ánh nắng mặt trời. Hưởng thụ những điếu xì gà thứ thiệt tại chính mảnh đất này, bạn sẽ cảm nhận được hương vị hoàn hảo nhất của xì gà Cuba. Bạn phải nhớ rằng những người nông dân ở Vinales góp phần tạo ra những điếu xì gà ngon nhất thế giới.

Địa danh thung lũng Vinales không chỉ có đặc sản Cuba Cigras mà bạn sẽ còn có thể khám phá thêm những hang động như Cueva del Indio, ăn trưa tại Palenque de los Cimarrones bên cạnh thạch động San Miguel. Khi đến với thung lũng xinh đẹp này, ngoài việc check in để có được những bức tranh đặc sắc thì bạn cũng có thể mua chút xì gà về làm quà của người dân địa phương nơi đây nhé!

                                                                                                                                                       Thu Thủy
 

Ý kiến bạn đọc
Họ và tên  
Email    
Tiêu đề  


Captcha
Mã xác nhận  
Phản hồi  
 Off  Telex  VNI  VIQR
Tài liệu đính kèm: (.gif, .jpg, .png, .jpeg, .doc, .docx, .xls, .xlsx, .zip, .rar)
 
Văn hóa cần được đầu tư xứng tầm để phát triển/ Làng và những sắc hoa
Quan hệ dân tộc và đoàn kết các dân tộc thiểu số ở Việt Nam/ Tôn vinh tinh thần đại đoàn kết dân tộc
Hà Nội linh thiêng và hào hoa qua các ca khúc/ " Giai điệu núi rừng" tại Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam
Tết Độc lập nhớ về Hồ Chí Minh - Nhà văn hóa kiệt xuất của nhân loại
Loading
Langvietonline.vn
1 2 3 4 5
Review This Site