04:00 | 27/11/2020

Nhất định phải ghé thăm 5 địa điểm thú vị này khi đến Bắc Giang

(LV) - Bắc Giang từ lâu đã trở thành địa điểm du lịch lý tưởng đối với du khách tứ phương, đặc biệt là du khách yêu thích sự trải nghiệm. Một khi đã đặt chân đến Bắc Giang, du khách thập phương sẽ khó lòng quên được những trải nghiệm đáng nhớ tại mảnh đất này.

Nhằm mục đích gắn kết du lịch giữa các địa điểm di tích lịch sử cách mạng trong địa bàn tỉnh, đồng thời góp phần tuyên truyền giáo dục truyền thống uống nước nhớ nguồn, Trung tâm Thông tin du lịch Bắc Giang vừa giới thiệu tour du lịch mang tên “Về nguồn”.

Khi trải nghiệm tour du lịch hấp dẫn này, du khách sẽ được lắng nghe từng trang sử hào hùng của dân tộc, qua đó thêm trân trọng và biết ơn thế hệ ông cha. Đây cũng là một chương trình du lịch nhằm tăng cường giáo dục cho các thế hệ học sinh, sinh viên trên địa bàn Bắc Giang nói riêng và cả nước nói chung.

Dưới đây là 5 điểm đến hấp dẫn trong tour du lịch “Về nguồn”.

1. Địa điểm chiến thắng Xương Giang

Nằm ngay phường Xương Giang của Thành phố Bắc Giang, địa điểm chiến thắng Xương Giang xứng đáng trở thành điểm dừng chân đầu tiên của du khách khi đặt chân đến đây. Trong lịch sử chống giặc ngoại xâm của dân tộc, chiến thắng Xương Giang gắn liền với tên tuổi, sự nghiệp của chủ tướng Lê Lợi và quân sư Nguyễn Trãi cùng các vị tướng lĩnh trực tiếp chỉ huy tham gia trận đánh, tạo nên chiến công lừng lẫy. Nơi đây đã diễn ra trận công thành của Nghĩa quân Lam Sơn tiêu diệt hàng vạn quân Minh.Chiến thắng Xương Giang là điển hình của nghệ thuật quân sự “lấy ít thắng nhiều, lấy yếu đánh mạnh”.

Lễ hội thành xương giang
Lễ hội thành Xương Giang.

Địa điểm chiến thắng Xương Giang được xây mới từ năm 2012, trên nền Thành cổ Xương Giang xưa. Vào ngày 6-7 tháng Giêng hằng năm sẽ diễn ra lễ hội tại đây, thu hút đông đảo du khách thập phương tham dự. Nếu đến Bắc Giang dịp đầu năm vào ngày diễn ra lễ hội, du khách sẽ có dịp trải nghiệm các trò chơi dân gian như đánh đu, kéo co, vật... Ngoài ra, du khách sẽ có cơ hội tìm hiểu về lịch sử, văn hóa tại nhà trưng bày truyền thống trong khuôn viên đền Xương Giang.

2. Khu du tích lịch sử Hoàng Hoa Thám

Nếu bạn là một người yêu thích khám phá, trải nghiệm tại những địa điểm gắn liền với lịch sử dân tộc, Khu di tích lịch sử Hoàng Hoa Thám ở huyện Yên Thế cũng là một gợi ý tuyệt vời cho bạn. Khu di tích bao gồm 9 điểm Di tích quốc gia đặc biệt, trực tiếp phản ánh sinh động quá trình xây dựng lực lượng, tổ chức chiến đấu anh dũng của nghĩa quân Yên Thế trong suốt 30 năm kiên cường chống lại thực dân Pháp.

 

 
nn
Khu di tích lịch sử Hoàng Hoa Thám ở huyện Yên Thế.

Đến thăm Di tích, du khách sẽ dâng hương tại đền Thề - đây là nơi thủ lĩnh Hoàng Hoa Thám cùng các nghĩa quân cắt máu ăn thề trước mỗi lần xuất trận. Tượng đài uy nghi của vị anh hùng áo vải Hoàng Hoa Thám hay các dấu tích thành lũy còn sót lại chắc chắn sẽ khiến du khách cảm nhận được âm vang hào khí đấu tranh bất diệt của ông cha ta ngày xưa.

Ngày 16/3 dương lịch hằng năm sẽ diễn ra Lễ hội Yên Thế - Di sản văn hóa phi vật thể Quốc gia, du khách có thể ghé thăm vào dịp này để trải nghiệm nhiều hoạt động hấp dẫn hơn.

3. An toàn khu II

Tiếp nối những điểm đến mang nhiều giá trị lịch sử, du khách có thể ghé thăm An toàn Khu II tại huyện Hiệp Hòa. Đây chính là nơi nuôi giấu, bảo vệ an toàn cho cán bộ cấp cao của Đảng thời kỳ tiền khởi nghĩa. Khi đến với An toàn khu II, du khách sẽ được tham quan Nhà trưng bày truyền thống, nơi lưu giữ những hình ảnh, hiện vật quý của cuộc khởi nghĩa; thăm Đình Chợ Vân – nơi diễn ra những cuộc mít tinh lớn thời kỳ tiền khởi nghĩa năm 1945.

Lễ Tướng quản tại lễ hội Ya sơn ATK Hiệp Hòa
Lễ Tướng quản tại lễ hội Ya sơn ATK Hiệp Hòa.

An toàn khu II chính là một điểm du lịch văn hóa, lịch sử cách mạng, có ý nghĩa sâu sắc trong giáo dục truyền thống lý tưởng về tinh thần đấu tranh chống giặc ngoại xâm của dân tộc.

4. Khu lưu niệm sáu điều Bác Hồ dạy Công an nhân dân

So với các điểm đến nêu trên, đây là một công trình khá mới, được khánh thành năm 2018 nhân kỷ niệm 60 năm ngày đồng chí Hoàng Mai – Giám đốc Công an Khu 12 nhận được bức thư của Bác, trong đó có 6 điều Bác dạy Công an nhân dân. Vì vậy, đây là “địa chỉ đỏ” để giáo dục lịch sử, truyền thống, giáo dục chính trị, tư tưởng... cho các thế hệ cán bộ chiến sĩ công an nhân dân. 

Khu 6 điều Bác Hồ dạy CAND
Khu 6 điều Bác Hồ dạy Công an nhân dân.

Du khách đến thăm khu lưu niệm sẽ được tham quan Nhà trưng bày được thiết kế hiện đại, kết hợp giải pháp trưng bày kỹ thuật số với gần 500 tài liệu, hiện vật giới thiệu về những sự kiện lịch sử tiêu biểu.

5. Khu du lịch Xuân Lung – Thác Ngà

Sau một chặng đường dài tìm hiểu về văn hóa, lịch sử của mảnh đất Bắc Giang, du khách nên nghỉ ngơi, thư giãn tại Khu du lịch Xuân Lung – Thác Ngà thuộc huyện Yên Thế. Xuân Lung có 400 ha rừng hiện vẫn còn lưu giữ được hệ sinh thái đa dạng với hàng trăm loài động thực vật quý hiếm.

BBBB
Đồi Chè - Bản Ven.

Đến với Xuân Lung, du khách sẽ được trải nghiệm du lịch sinh thái, với vẻ đẹp hùng vĩ của rừng đại ngàn, không gian mát mẻ, thanh bình; khám phá thác Ngà, thăm các đồi chè xanh mướt; cây Lim di sản nghìn năm tuổi; thưởng thức ẩm thực độc đáo với các món ăn dân dã. Không chỉ vậy, du khách sẽ được trải nghiệm du lịch cộng đồng, tìm hiểu về văn hóa dân tộc Cao Lan qua nhà sàn, trang phục, ẩm thực...

Trên đây là 5 địa điểm hấp dẫn giúp du khách vừa được vui chơi, giải trí, vừa có cơ hội tìm hiểu sâu hơn về văn hóa, lịch sử của Bắc Giang.

Minh Anh

Ý kiến bạn đọc
Họ và tên  
Email    
Tiêu đề  


Captcha
Mã xác nhận  
Phản hồi  
 Off  Telex  VNI  VIQR
Tài liệu đính kèm: (.gif, .jpg, .png, .jpeg, .doc, .docx, .xls, .xlsx, .zip, .rar)
 
Văn hóa cần được đầu tư xứng tầm để phát triển/ Làng và những sắc hoa
Quan hệ dân tộc và đoàn kết các dân tộc thiểu số ở Việt Nam/ Tôn vinh tinh thần đại đoàn kết dân tộc
Hà Nội linh thiêng và hào hoa qua các ca khúc/ " Giai điệu núi rừng" tại Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam
Tết Độc lập nhớ về Hồ Chí Minh - Nhà văn hóa kiệt xuất của nhân loại
Loading
Langvietonline.vn
1 2 3 4 5
Review This Site