07:09 | 18/04/2021

Huyện Đan Phượng đón nhận Quyết định điểm du lịch xã Hạ Mỗ và Khu sinh thái Đan Phượng

(LV) - Tối 17/4, Huyện uỷ, HĐND, UBND huyện Đan Phượng (Hà Nội) tổ chức lễ đón nhận Quyết định và Công bố điểm du lịch xã Hạ Mỗ, điểm du lịch Khu sinh thái Đan Phượng.

Dự buổi lễ có các đồng chí Nguyễn Doãn Toản - Trưởng ban Dân vận Thành uỷ Hà Nội; Hà Văn Siêu - Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch (Bộ VHTTDL); Đặng Hương Giang - Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội.

Lễ đón nhận và công bố nhằm tuyên truyền, quảng bá điểm du lịch xã Hạ Mỗ, Khu sinh thái Đan Phượng là điểm du lịch cấp thành phố. Qua đó, nâng cao nhận thức, trách nhiệm của cán bộ, đảng viên và nhân dân trong công tác bảo tồn và phát huy giá trị di sản văn hóa gắn với phát triển du lịch; từng bước xây dựng xã Hạ Mỗ, Khu sinh thái Đan Phượng là điểm du lịch hấp dẫn của Thủ đô.

 

Biểu diễn văn nghệ tại buổi lễ.
Biểu diễn văn nghệ tại buổi lễ.

Đan Phượng là huyện ngoại thành ở phía Tây của thủ đô Hà Nội, được biết đến là một vùng đất “địa linh nhân kiệt”, giàu truyền thống lịch sử và văn hoá, có nhiều loại hình văn hóa dân gian độc đáo như chèo Tàu, ca trù, thả diều, góp phần làm phong phú nền văn hóa Thăng Long - Hà Nội.

Trong đó, xã Hạ Mỗ là vùng đất cổ nghìn năm văn hiến nổi tiếng được nhiều người biết đến với thành cổ Ô Diên, một thời là kinh đô của nhà nước Vạn Xuân ở thế kỷ thứ 6 dưới triều Hậu Nam Đế Lý Phật Tử và cũng là vùng đất sinh raTô Hiến Thành vị quan Thái úy nổi tiếng dưới 3 triều vua Lý (TK 13). Nơi đây còn có những di tích quốc gia tiêu biểu như Chùa Hải Giác có kiến trúc kiểu trăm gian với hệ thống tượng phật thời Lê; Đình Vạn Xuân có kiến trúc dạng hành cung độc đáo ...

 

Các đại biểu tham dự buổi lễ.
Các đại biểu tham dự buổi lễ.

Cùng với việc phát huy các giá trị di sản, huyện Đan Phượng đã và đang chuyển mình trở thành điểm đến hút khách du lịch, trong đó có Khu sinh thái Đan Phượng The Phoenix Garden. Những năm gần đây, The Phoenix Garden đang trở thành điểm tham quan, vui chơi phổ biến với nhiều gia đình và các bạn trẻ. Khu vực trung tâm Khu đô thị sinh thái rộng 5ha được ví như trái tim của nơi đây gồm các quần thể chùa Đại Từ Ân, quảng trường Cực Lạc... Bên cạnh đó, còn có dòng sông lịch sử, không gian văn hoá Tây Bắc, khu trung tâm vui chơi giải trí, khu vực ẩm thực chợ quê.

Điểm nhấn của Khu sinh thái là khu vực trồng hoa được ví như Đà Lạt thu nhỏ trong lòng Thủ đô. Vườn hoa và ruộng bậc thang được chăm sóc kỹ lưỡng, mỗi mùa, mỗi tháng hoa lại được trồng mới để thay đổi cảnh quan. Bên cạnh đó, bãi cỏ nhân tạo tại The Phoenix Garden cũng là địa điểm lý tưởng để cắm trại, thư giãn. Ở đây có cây cối xanh mướt đặc biệt là hình ảnh những cây thông cao ngút ngàn to lớn khiến quang cảnh trở nên vô cùng mơ mộng.

 

Trưởng ban Dân vận Thành ủy Nguyễn Doãn Toản trao Quyết định công nhận điểm du lịch xã Hạ Mỗ, điểm du lịch Khu sinh thái Đan Phượng cho lãnh đạo huyện Đan Phượng.
Trưởng ban Dân vận Thành ủy Nguyễn Doãn Toản trao Quyết định công nhận điểm du lịch xã Hạ Mỗ, điểm du lịch Khu sinh thái Đan Phượng cho lãnh đạo huyện Đan Phượng.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Hà Văn Siêu nhấn mạnh, việc công nhận điểm du lịch cấp thành phố tại xã Hạ Mỗ và điểm du lịch Khu sinh thái Đan Phượng đã khẳng định bước tiến dài của huyện Đan Phượng trong công cuộc hiện đại hoá trong hoạt động du lịch. Đan Phượng đang chứng minh là điểm sáng du lịch của Hà Nội với lợi thế phong cảnh hữu tình, người dân thân thiện.

Tổng cục Du lịch đánh giá cao sự nỗ lực của của chính quyền và nhân dân huyện Đan Phượng đã nỗ lực để xây dựng điểm đến hấp dẫn tại Đan Phượng, góp phần vào việc phát triển du lịch của Thủ đô.

Theo Chủ tịch UBND huyện Đan Phượng Nguyễn Hữu Hoàng: Với mong muốn từng bước xây dựng xã Hạ Mỗ, Khu sinh thái Đan Phượng là điểm du lịch hấp dẫn của Thủ đô, UBND huyện Đan Phương sẽ tập trung tổ chức các hoạt động, xây dựng các sản phẩm du lịch truyền thống, thân thiện với môi trường, hấp dẫn, phù hợp với thị hiếu, nhu cầu của du khách để thu hút khách du lịch, thúc đẩy phát triển du lịch góp phần phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Cũng tại buổi lễ, Huyện uỷ, UBND huyện Đan Phượng đã nhấn nút khai trương Trang thông tin điện tử du lịch huyện Đan Phượng.

PV

Ý kiến bạn đọc
Họ và tên  
Email    
Tiêu đề  


Captcha
Mã xác nhận  
Phản hồi  
 Off  Telex  VNI  VIQR
Tài liệu đính kèm: (.gif, .jpg, .png, .jpeg, .doc, .docx, .xls, .xlsx, .zip, .rar)
 
Văn hóa cần được đầu tư xứng tầm để phát triển/ Làng và những sắc hoa
Quan hệ dân tộc và đoàn kết các dân tộc thiểu số ở Việt Nam/ Tôn vinh tinh thần đại đoàn kết dân tộc
Hà Nội linh thiêng và hào hoa qua các ca khúc/ " Giai điệu núi rừng" tại Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam
Tết Độc lập nhớ về Hồ Chí Minh - Nhà văn hóa kiệt xuất của nhân loại
Loading
Langvietonline.vn
1 2 3 4 5
Review This Site