12:23 | 19/12/2021

Khảo sát xây dựng tuyến điểm du lịch tại các quận, huyện trên địa bàn Hà Nội

(L)-Nhằm làm mới và đa dạng sản phẩm du lịch để phục vụ du khách trong nước và quốc tế đến với Hà Nội sau đại dịch Covid-19, mới đây, Trung tâm Xúc tiến đầu tư, thương mại, du lịch TP Hà Nội đã tổ chức khảo sát các tuyến điểm du lịch tại các quận, huyện trên địa bàn Hà Nội.

Trong chương trình,đoàn đã khảo sát các điểm tham quan, di tích tại phố cổ và khu vực Hồ Hoàn Kiếm; khảo sát, xây dựng các tuyến điểm du lịch tại Thị Xã Sơn Tây. Các điểm đến gồm: Đình Đồng Lạc, Trung tâm văn hóa nghệ thuật - Hội Quán Quảng Đông, Đình Kim Ngân, Trung tâm giao lưu Văn hóa phố cổ Hà Nội, Đền Quan Đế, Ngôi nhà Di sản (Hoàn Kiếm); Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam, Làng cổ Đường Lâm (Sơn Tây), Khu nghỉ dưỡng Glory Resort Sơn Tây.

 

Đoàn khảo sát tham quan điểm đến Làng Văn hóa-Du lịch các Dân tộc Việt Nam
Đoàn khảo sát tham quan điểm đến Làng Văn hóa-Du lịch các Dân tộc Việt Nam.

Hầu như đây đều là các điểm đến quen thuộc với người dân, du khách. Nhiều điểm đến trong đó từng thu hút đông đảo du khách trước khi xảy ra đại dịch Covid-19. Tuy nhiên, do ảnh hưởng của dịch nên cũng như tình trạng chung của du lịch cả nước, các điểm đến của du lịch Hà Nội đều bị ảnh hưởng nghiêm trọng, lượt khách tham quan sụt giảm mạnh. Thậm chí, hiện nay, một số di tích tại phố cổ Hà Nội còn hưa được mở cửa do yêu cầu phòng, chống dịch.

Ông Bùi Duy Quang, Phó giám đốc Trung tâm Xúc tiến đầu tư, thương mại, du lịch TP Hà Nội cho biết: Việc khảo sát, xây dựng và quảng bá tuyến điểm, sản phẩm du lịch kết nối các quận huyện trên địa bàn Hà Nội góp phần phát triển du lịch của quận, huyện, tăng sức hấp dẫn của du lịch thủ đô.

Chúng tôi đặt mục tiêu và hy vọng các cơ quan quản lý nhà nước sẽ phối hợp, tạo điều kiện để các doanh nghiệp du lịch, lữ hành xây dựng bằng được các sản phẩm du lịch mới, nổi bật của Hà Nội. Đó là các sản phẩm du lịch phải mang tính xâu chuỗi; ứng dụng công nghệ; có thể là những sản phẩm khép kín bảo đảm chất lượng chuyến đi, an toàn phòng chống dịch, an toàn vệ sinh thực phẩm…

PV

 

Ý kiến bạn đọc
Họ và tên
Email
Tiêu đề


Captcha
Mã xác nhận
Phản hồi
 Off  Telex  VNI  VIQR
Tài liệu đính kèm: (.gif, .jpg, .png, .jpeg, .doc, .docx, .xls, .xlsx, .zip, .rar)
 
Văn hóa cần được đầu tư xứng tầm để phát triển/ Làng và những sắc hoa
Quan hệ dân tộc và đoàn kết các dân tộc thiểu số ở Việt Nam/ Tôn vinh tinh thần đại đoàn kết dân tộc
Hà Nội linh thiêng và hào hoa qua các ca khúc/ " Giai điệu núi rừng" tại Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam
Tết Độc lập nhớ về Hồ Chí Minh - Nhà văn hóa kiệt xuất của nhân loại
Loading
Langvietonline.vn
1 2 3 4 5
Review This Site