11:25 | 22/04/2014

“Cậu bé trần gian và những chuyến rong chơi”

(LV) - Các em nhỏ yêu thích truyện dài Việt Nam sẽ được trải nghiệm với những câu chuyện gần gũi với chính tuổi thơ của các em qua tập truyện mang tên: “Cậu bé trần gian và những chuyến rong chơi” vừa được nhà văn Nguyên Hương ra mắt bạn đọc.

Nhà văn Nguyên Hương được nhiều độc giả yêu mến bởi chính những trang sách giàu giá trị và ý nghĩa về cuộc sống. Mỗi trang viết đều là một cái nhìn chân thực về con người và cuộc sống xung quanh, trong đó có 14 truyện ngắn của Nguyên Hương ghi lại những sinh hoạt của các em khuyết tật, dựa trên thực tế là cơ sở nuôi dạy trẻ khuyết tật ở Đắk Lắk. Tác giả đã xâm nhập thực tế để có một cái nhìn đầy nhân văn về cuộc sống của các em, từ các em nhỏ cho đến các em bước vào tuổi dậy thì và những rung động giới tính vừa bình thường vừa khác thường bởi các em là những người khuyết tật đọng lại rất nhiều ký ức trong tuổi thơ của các em nhỏ khi một lần nâng cuốn sách trên tay. Chỉ có đi nhiều, tiếp xúc nhiều, đồng cảm và chia sẻ thì nhà văn mới có thể viết những mạch văn đến chân thực đến như vậy. Đây chỉ là một bằng chứng trong vô số những tác phẩm khác có giá trị của nhà văn Nguyên Hương. “Cậu bé trần gian và những chuyến rong chơi” dường như tiếp tục là món quà ý nghĩa để nhà văn khơi gợi ký ức đẹp về tuổi thơ của các em khi dịp hè này đang đến gần.

Thêm một truyện mới của nhà văn Nguyên Hương
Thêm một truyện mới của nhà văn Nguyên Hương.

Tuyện dài 5 tập, mỗi tập là một chuyến du hành của Châu và nhóm bạn ở lúc ở trần gian, lúc xuống địa ngục, khi lên cõi tiên. Ở mỗi chuyến, Châu luôn tình cờ phát hiện ra những bí mật, âm mưu, toan tính quyền lực. Bởi thế các chuyến đi đều nhuốm màu mạo hiểm, bản thân Châu và cả những người cậu yêu thương gặp không ít rắc rối, hiểm nguy.

Mỗi nhân vật được nhà văn Nguyên Hương xây dựng với những cá tính riêng và đáng yêu. Ở trần gian có cậu bé Châu thích phiêu lưu mạo hiểm, Thanh Mình Dây tính tình xí xọn, thích ăn mặc đẹp; Dũng tốt bụng nhưng yếu đuối; ở cõi quỷ là Quỷ Hốc Đá hết mình vì bạn bè; Quỷ Rêu tính tình hồn nhiên; ở cõi tiên là Tiên Đào thông minh giỏi giang; Kim Tiên và Kim Linh thích mạo hiểm, dám làm dám chịu, Tiên Mộc tốt bụng nhưng hậu đậu...

Bằng trí tưởng tượng phong phú, nhà văn Nguyên Hương đã dựng nên một thế giới với nhiều chi tiết sống động. Cả bộ truyện “Cậu bé trần gian và những chuyến rong chơi” giữ giọng văn hài hước, dí dỏm.

Các em nhỏ sẽ được thỏa niềm đam mê với cốt truyện giả tưởng cùng nhà văn qua những những nhân vật, bối cảnh không gian, thời gian, các chi tiết mang đặc trưng của con người, văn hóa Việt Nam.

Hiện tác phẩm đang được rất nhiều bạn đọc đón nhận, đặc biệt các em nhỏ.

Hương Nhài



Ý kiến bạn đọc
Họ và tên
Email
Tiêu đề


Captcha
Mã xác nhận
Phản hồi
 Off  Telex  VNI  VIQR
Tài liệu đính kèm: (.gif, .jpg, .png, .jpeg, .doc, .docx, .xls, .xlsx, .zip, .rar)
 
Văn hóa cần được đầu tư xứng tầm để phát triển/ Làng và những sắc hoa
Quan hệ dân tộc và đoàn kết các dân tộc thiểu số ở Việt Nam/ Tôn vinh tinh thần đại đoàn kết dân tộc
Hà Nội linh thiêng và hào hoa qua các ca khúc/ " Giai điệu núi rừng" tại Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam
Tết Độc lập nhớ về Hồ Chí Minh - Nhà văn hóa kiệt xuất của nhân loại
Loading
Langvietonline.vn
1 2 3 4 5
Review This Site