21:17 | 22/07/2014

“Vững niềm tin” sân chơi cho các nhà thiết kế trẻ

(LV) - Triển lãm và Chương trình Thời trang tốt nghiệp 2014 của Học viện Thời trang London tại Hà Nội với chủ đề Vững niềm tin (Still Believing) sẽ diễn ra ngày 2 - 3/8/2014 tại Khách sạn Melia, Hà Nội.

Vượt lên khuôn khổ một chương trình thời trang tốt nghiệp, chương trình ghi đậm dấu ấn thành quả của những sáng tạo và tìm tòi của một thế hệ những nhà tạo mẫu trẻ trên chặng đường đầu tiên khẳng định tài năng cũng như trở thành một sự kiện thu hút sự quan tâm của đông đảo các hãng thời trang, các tập đoàn kinh doanh và sản xuất thời trang danh tiếng trong và ngoài nước cũng như các nhà chuyên môn, những người hoạt động trong lĩnh vực thời trang đầy sáng tạo.

BST bằng da của Nguyễn Hồng Nhung
BST Bằng da của Nguyễn Hồng Nhung.

Với sự tham gia của 8 nhà thiết kế trẻ tốt nghiệp khóa học 2012 - 2014 chuyên ngành thiết kế/ Quản trị kinh doanh sản phẩm thời trang tại Học viện Thời trang London Hà Nội, chương trình mang đến những màu sắc đa dạng làm nên một bức tranh tổng thể đầy hấp dẫn và mới mẻ hứa hẹn mãn nhãn các tín đồ thời trang và những nhà chuyên môn hàng đầu Việt Nam. 8 nhà thiết kế tài năng gồm: Lê Phương Thảo, Nguyễn Ngọc Lê, Nguyễn Hồng Nhung, Phạm Thùy Linh, Danielle G Gaanderse-Rustwijk, Nguyễn Thu Hiền, Nguyễn Xuân Hà An và Lê Thị Lan Hương cùng gặp nhau tại chương trình để thể hiện những cung bậc, những trạng thái và những thăng hoa khác nhau của đam mê mang đậm dấu ấn cá nhân của mình.

Là hoạt động thường niên, triển lãm và trình diễn thời trang tốt nghiệp của Học viện thời trang London đã trở thành sân chơi nhiều ý nghĩa cho các nhà thiết kế trẻ. Không chỉ là nơi các học viên thể hiện những kiến thức được đào tạo, mà đây còn là không gian của sự sáng tạo không biên giới, nơi những ý tưởng được thăng hoa và trải dài bất tận. Mỗi 1 bộ sưu tập là một thông điệp nhân văn ẩn chứa trong ngôn ngữ của thời trang, cuộc sống và nghệ thuật. Trong đó chất chứa vô vàn những tâm huyết và hoài bão của những nhà thiết kể trẻ, những con người đam mê làm nên cái đẹp và ước mơ xây dựng một nền công nghiệp thời trang Việt, theo đúng nghĩa của sáng tạo đỉnh cao.

BST Bí ẩn đại dương của Nguyễn Thu Hiền
BST Bí ẩn đại dương của Nguyễn Thu Hiền.

Điểm nhấn của chương trình cũng như mọi năm là phần triển lãm trước show diễn và Khu vực Tư vấn phong cách thời trang, đây là hoạt động bên lề thu hút đông đảo mọi người cũng như tăng phần tương tác giữa các nhà thiết kế trẻ, các chuyên gia trang điểm và làm tóc với những người yêu thời trang. Tại khu vực Tư vấn phong cách thời trang, khách tham quan sẽ được tư vấn phong cách bởi chính các nhà thiết kế tương lai của Học viện thời trang London tại Hà Nội và các thương hiệu thời trang của các nhà thiết kế thành danh vốn là cựu sinh viên của Học viện như Kelly Bùi, L’attelier, Rue des Chats, Jagi... Ngoài những trải nghiệm về phong cách thời trang mới, phù hợp với với bản thân trong các dịp đặc biệt như: dạo phố, công sở, tiệc…, khách tham quan sẽ được tư vấn kiểu tóc và phong cách trang điểm phù hợp cùng các chuyên gia làm đẹp đến từ: Label M, NYX và Julliette.

Chương trình khai mạc diễn ra từ 16h ngày 2/8/2014 tại Khách sạn Melia, ngoài khu vực Tư vấn phong cách thời trang, triển lãm sẽ là nơi giao lưu thông tin cập nhật về show diễn sắp diễn ra, là nơi những tín đồ thời trang sẽ có dịp chứng kiến tận mắt bản phác thảo mẫu, quần áo và phụ kiện mẫu của các nhà thiết kế tham gia trong chương trình hay có thể đăng ký mua những bộ trang phục này sau show đêm trình diễn 3/8/2014.

Tại triển lãm, những thông tin công nghệ đào tạo thời trang từ Anh quốc, từ quy trình phát triển ý tưởng thiết kế tới sản xuất hay tất cả các kinh nghiệm, cơ hội thực tập và du học chuyển tiếp sang Anh quốc ngành thiết kế và quản trị kinh doanh lĩnh vực thời trang đều được các Giảng viên và học viên, đối tác của trường tại Anh quốc chia sẻ. Đây cũng là dịp giao lưu giữa các nhà thiết kế trẻ và các doanh nghiệp, các nhà tuyển dụng. Hơn 20 doanh nghiệp được mời tới tham gia trao đổi trực tiếp với các nhà thiết kế tương lai để tìm kiếm ứng viên phù hợp. Nhiều năm qua, các triển lãm và chương trình thời trang tốt nghiệp đã kết nối và chắp cánh cho nhiều nhà thiết kế thành danh với thương hiệu riêng hay giữ vị trí quan trọng tại các thương hiệu thời trang trong và ngoài nước.

Một góc trong triển lãm còn trưng bày và cập nhật về chương trình hoạt động vì cộng đồng mang tên: “Áo mới đến trường của LCFS” bao gồm thông tin về chương trình, video clip về những hoạt động thành công năm trước và dự kiến cho năm nay, trưng bày mẫu thiết kế đồng phục đã được thầy và trò LCFS thiết kế và sản xuất để dành tặng các em học sinh nghèo miền núi.

Chương trình năm nay mang một cái tên giản dị - Vững niềm tin (Still Believing), nhưng lại hàm ý sâu xa, vì nó chắp cánh ước mơ và niềm tin cho cả một thế hệ lao động sáng tạo vì cái Đẹp vĩnh hằng của thời trang và nghệ thuật.

Chương trình sẽ là sự hội tụ của 8 nhà thiết kế trẻ tài năng, 30 người mẫu sáng giá. Tham gia dàn dựng chương trình cũng như hỗ trợ make up và làm tóc là những cá nhân, ê kíp cũng vốn trưởng thành từ Học viện Thời trang London và nay đã thành danh trên con đường chinh phục ước mơ.

Thu Lê

Ý kiến bạn đọc
Họ và tên  
Email    
Tiêu đề  


Captcha
Mã xác nhận  
Phản hồi  
 Off  Telex  VNI  VIQR
Tài liệu đính kèm: (.gif, .jpg, .png, .jpeg, .doc, .docx, .xls, .xlsx, .zip, .rar)
 
Văn hóa cần được đầu tư xứng tầm để phát triển/ Làng và những sắc hoa
Quan hệ dân tộc và đoàn kết các dân tộc thiểu số ở Việt Nam/ Tôn vinh tinh thần đại đoàn kết dân tộc
Hà Nội linh thiêng và hào hoa qua các ca khúc/ " Giai điệu núi rừng" tại Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam
Tết Độc lập nhớ về Hồ Chí Minh - Nhà văn hóa kiệt xuất của nhân loại
Loading
Langvietonline.vn
1 2 3 4 5
Review This Site