05:10 | 13/09/2014

Huyền thoại chưa kể về ác quỷ Dracula trên màn ảnh

(LV) – Sau nhiều lần trì hoãn rồi tái khởi động, mùa Hallowen năm nay, các nhà làm phim Hollywood sẽ đem đến cho khán giả một phiên bản hoàn toàn mới về câu chuyện đằng sau nguồn gốc của ác quỷ Dracula qua “Dracula Untold”.

 

 

Những câu chuyện kinh dị về vị bạo chúa Vlad Tepes III từ lâu đã trở thành nguồn cảm hứng để nhà văn Bram Stoker viết nên cuốn tiểu thuyết kinh điển đầy hấp dẫn trong lịch sử văn học thế giới: “Dracula”. Tác phẩm văn học này sau đó đã được chuyển thể rất thành công qua lối diễn xuất của Gary Oldman trong bộ phim Bram Stoker's Dracula ra mắt vào năm 1992.

Poster bộ phim
Poster bộ phim "Dracula Untold".

Thế nhưng, dường như những điều đó vẫn là chưa đủ với phần đông khán giả muốn tiếp tục tìm hiểu những bí ẩn rùng rợn xoay quanh cuộc đời Dracula. Nắm bắt được điều đó, các nhà làm phim Hollywood đã cho ra mắt một tác phẩm mới tái hiện lại câu chuyện của Dracula mang tên Dracula Untold (tựa Việt: Ác quỷ Dracula: Huyền thoại chưa kể).

Câu chuyện lấy bối cảnh của thời Trung Cổ, khi những cuộc Thập Tự Chinh do các quý tộc châu Âu lãnh đạo chống lại sự xâm lăng của các đế quốc Ba Tư đang diễn ra ác liệt. Chàng Bá Tước trẻ Vlad Tepes đang sống bình yên cùng người vợ xinh đẹp và đứa con trai thì tai họa ập xuống.

Luke Evans sẽ đóng vai chính trong phim này
Luke Evans sẽ đóng vai chính trong phim này.

Để bảo vệ gia đình và người dân, Vlad đã quyết định tìm đến thế lực bóng tối của những quái vật ma cà rồng với dòng máu bị nguyền rủa. Anh đã bán linh hồn cho quỷ dữ để đổi lại sức mạnh vô địch đánh bại kẻ thù đe dọa mình, nhưng đổi lại là một cuộc sống vĩnh cửu không mong muốn và một số phận bị xa lánh mãi mãi, kể cả những người mà anh thương yêu nhất.

Đây là câu chuyện hết sức mới mẻ về sự ra đời của ác quỷ Dracula khát máu dưới khía cạnh con người ít ai biết tới của nhân vật này. Dĩ nhiên, bộ phim vẫn còn chứa đựng nhiều diễn biến bất ngờ thú vị tiếp sau đó.

Người vợ xinh đẹp của chàng Bá Tước trẻ Vlad Tepes
Người vợ xinh đẹp của chàng Bá Tước trẻ Vlad Tepes.

Dracula Untold được bấm máy trên vùng cao nguyên thuộc Bắc Ai-len từ tháng 8 năm 2013, với sự tham gia của các diễn viên Luke Evans (trong vai Vlad Tepes/Dracula), Dominic Cooper, Sarah Gadon, Charles Dance, Samantha Barks, Charlie Cox…

Dracula Untold là tác phẩm đầu tay của đạo diễn Gary Shore. Phim dự kiến ra mắt tại Việt Nam từ ngày 17/10/2014.

Khánh Vân

Ý kiến bạn đọc
Họ và tên
Email
Tiêu đề


Captcha
Mã xác nhận
Phản hồi
 Off  Telex  VNI  VIQR
Tài liệu đính kèm: (.gif, .jpg, .png, .jpeg, .doc, .docx, .xls, .xlsx, .zip, .rar)
 
Văn hóa cần được đầu tư xứng tầm để phát triển/ Làng và những sắc hoa
Quan hệ dân tộc và đoàn kết các dân tộc thiểu số ở Việt Nam/ Tôn vinh tinh thần đại đoàn kết dân tộc
Hà Nội linh thiêng và hào hoa qua các ca khúc/ " Giai điệu núi rừng" tại Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam
Tết Độc lập nhớ về Hồ Chí Minh - Nhà văn hóa kiệt xuất của nhân loại
Loading
Langvietonline.vn
1 2 3 4 5
Review This Site