20:27 | 23/02/2015

“Birdman” giành Oscar cho Phim hay nhất

(LV) - Tối 22/2 (giờ địa phương) tại Nhà hát Dolby ở Hollywood, Los Angeles (Mỹ) đã diễn ra lễ trao giải Oscar lần thứ 87 - Giải thưởng điện ảnh thường niên của Viện Hàn lâm Điện ảnh Mỹ. Bộ phim “Birdman” của đạo diễn Alejandro González Iñárritu đã giành chiến thắng ở hạng mục Phim hay nhất.

 >>> "Boyhood" giành giải Quả cầu vàng 2015

Bộ phim “Birdman” còn nhận thêm ba giải thưởng khác là: Đạo diễn xuất sắc, Kịch bản gốc xuất sắc và Quay phim xuất sắc.

Nội dung “Birdman” nói về Riggan Thomson, một ngôi sao chuyên đóng các vai siêu anh hùng (do Michael Keaton thủ diễn), nay chật vật tìm lại quá khứ vinh quang bằng cách đạo diễn vở kịch ở Broadway dựa trên truyện ngắn What We Talk About When We Talk About Love của Raymond Carver.

Đoàn làm phim
Đoàn làm phim "Birdman" lên nhận tượng vàng Oscar.

Giải Oscar nam chính xuất sắc nhất được trao cho Eddie Redmayne với vai diễn thiên tài Stephen Hawking trong “The Theory of Everything” còn Julianne Moore đoạt Oscar Nữ chính cho vai diễn trong “Still Alice”.

Bộ phim “The Grand Budapest Hotel” cũng đoạt 4 giải Oscar với: Thiết kế sản xuất xuất sắc nhất, Thiết kế trang phục xuất sắc nhất và Hóa trang, làm tóc xuất sắc nhất, Nhạc phim hay nhất.

Giải Oscar dành cho Kịch bản chuyển thể xuất sắc đã được trao cho bộ phim “The Imitation Game”, có nội dung nói về nhà toán học lỗi lạc Alan Turing. Ngoài ra, giải Phim hoạt hình hay nhất đã được trao cho bộ phim “Big Hero 6” của hãng Disney. Bộ phim “Feast” cũng đã giành giải Oscar dành cho phim hoạt hình ngắn xuất sắc nhất. Bộ phim “Interstellar” được trao giải Hiệu ứng đặc biệt xuất sắc nhất. Còn bộ phim “American Sniper” giành giải biên tập âm thanh hay nhất.

Giải Phim nước ngoài hay nhất năm nay thuộc về bộ phim “Ida” của Ba-lan. Trong khi đó, các bộ phim “The Phone Call”, “Citizenfour" và “Crisis Hotline: Veterans Press 1” lần lượt giành được các giải phim ngắn hay nhất, tài liệu hay nhất và phim tài liệu ngắn xuất sắc nhất.

Kim Nương

Ý kiến bạn đọc
Họ và tên
Email
Tiêu đề


Captcha
Mã xác nhận
Phản hồi
 Off  Telex  VNI  VIQR
Tài liệu đính kèm: (.gif, .jpg, .png, .jpeg, .doc, .docx, .xls, .xlsx, .zip, .rar)
 
Văn hóa cần được đầu tư xứng tầm để phát triển/ Làng và những sắc hoa
Quan hệ dân tộc và đoàn kết các dân tộc thiểu số ở Việt Nam/ Tôn vinh tinh thần đại đoàn kết dân tộc
Hà Nội linh thiêng và hào hoa qua các ca khúc/ " Giai điệu núi rừng" tại Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam
Tết Độc lập nhớ về Hồ Chí Minh - Nhà văn hóa kiệt xuất của nhân loại
Loading
Langvietonline.vn
1 2 3 4 5
Review This Site