10:17 | 27/07/2015

Trọng Hiếu – Bích Ngọc: Ai sẽ là thần tượng âm nhạc Việt Nam mùa thứ 6?

(LV) – Đêm 26/7, chung kết "Vietnam Idol 2015" đã kết thúc với những màn trình diễn bùng nổ của Trọng Hiếu - Bích Ngọc

  >>>Gala 7 Vietnam Idol: Bích Ngọc, Trọng Hiếu bước vào vòng chung kết

  >>>Việt Nam Idol: Vân Quỳnh dừng chân tại đêm Gala 5

Là hai cái tên cuối cùng còn trụ lại, Bích Ngọc – Trọng Hiếu đã có một đêm thi ngang tài ngang sức để cống hiến cho khán giả những tiết mục đặc sắc. Mang áp lực trình diễn tiết mục mở màn đêm chung kết song Bích Ngọc đã không phụ sự kì vọng của khán giả ủng hộ cô khi thể hiện khá thành công ca khúc "Đã hơn một lần" của tác giả Tăng Nhật Tuệ. Màn trình diễn của cô khiến nữ Diva Thanh Lam xúc động: "Bích Ngọc đã hát với cảm xúc rất trong sáng, đầy khát vọng và đã thực sự chạm đến trái tim của chị".

Bích Ngọc thể hiện ca khúc
Bích Ngọc thể hiện ca khúc "Đã hơn một lần" do nhạc sĩ Huy Tuấn chọn.

Nhạc sĩ Thanh Bùi chia sẻ: "Phần trình diễn này không phải là phần diễn hay nhất của em cho đến ngày hôm nay... Điều anh mãi mãi nghĩ đến với em là một ngày nào đó em sẽ trở thành diva của Việt Nam, anh tin điều đó"

Trình diễn ca khúc "Rời" với một màn vũ đạo bốc lửa, Trọng Hiếu tiếp tục cuốn hút khán giả bằng vũ điệu đẹp mắt cùng phong cách trình diễn máu lửa. Tuy nhiên, bài hát với tiết tấu nhanh, ca từ nhạt và nông khiến chàng trai việt kiều đôi lúc mắc lỗi hát chênh và phô. Thu Minh đã có những góp ý thẳng thắn dành cho Trọng Hiếu: “Âm thanh rất kích động, nhưng chị không cảm thấy kích động như mọi lần em trình diễn. Phần âm nhạc này chị nghe rất nhiều ngoài thị trường rồi, và đây không phải loại nhạc tốt nhất dành cho em. Ra sân khấu chuyên nghiệp em mà hát bài này sẽ trùng màu với người khác. Em cần hát những bài đúng với con người, đúng với màu sắc của em”.

Trọng Hiếu đốt cháy sân khấu nhờ vũ đạo đep mắt trong ca khúc
Trọng Hiếu đốt cháy sân khấu nhờ vũ đạo đep mắt trong ca khúc "Rời".

Tiếp tục thử thách chính mình với những ca khúc đã làm nên tên tuổi giám khảo Thu Minh, Bích Ngọc một lần nữa lại khiến cả khán phòng như lặng đi trước giọng hát từng được nhiều lần ví von như Diva của cô. Tuy nhiên, có lẽ do nhảy quá sung khiến giọng ca của cô gái bánh bông lan càng về cuối càng bị đuối đi. Song, không vì thể mà tổng thể phần trình diễn của cô kém hấp dẫn.

Ngoại hình mũm mĩm không khiến những bài hát nhạc dance của Bích Ngọc trở nên kém hấp dẫn
Ngoại hình mũm mĩm không khiến những bài hát nhạc dance của Bích Ngọc trở nên kém hấp dẫn.

Diva Thanh Lam đã phải thốt lên: “chúng ta sẽ cổ vũ cho Bích Ngọc vì hai bài của Bích Ngọc là hai sắc thái hoàn toàn khác nhau và chị rất thích. Tuổi trẻ là gì, chúng ta phải thử sức trong nhiều thể loại âm nhạc. Xin chúc mừng Bích Ngọc. Chị tưởng là em chỉ thích hợp với những bài mang tính chất lãng mạn, nhẹ nhàng, khoe giọng nhưng không ngờ với thân hình mũm mĩm em lại có thể nhảy rất là sexy trên sân khấu".

Chọn ca khúc tiếng anh "You’re Not Alone" (Robert Kelly) như là lời sẻ chia và đồng cảm với những trẻ em có hoàn cảnh kém may mắn, Trọng Hiếu được các giám khảo đánh giá rất cao về sự truyền cảm mà anh mang lại. Thanh Bùi khen ngợi: "Anh đánh giá cao nhất về sự chân thành, sâu sắc khi em hát, ánh mắt của em hát khi em nhìn ba của em, đó là một nghệ sĩ, trong những khoảnh khắc đó anh nhớ lại gia đình anh, một người nghệ sĩ là cho khán giả quên tất cả mọi thứ và cuốn hút khi em đứng trên sân khấu".

Trọng Hiếu đã có một phần thi đầy cảm xúc với ca khúc
Trọng Hiếu đã có một phần thi đầy cảm xúc với ca khúc "You’re Not Alone" .

Thu Minh vô cùng xúc động: "Có 4 điều tạo nên một nghệ sĩ. Năng lượng, đam mê phía trong. Là một ca sĩ đứng trên sân khấu thì giọng hát là đầu tiên, sắc âm giọng em rất đặc biệt, nồng ấm trong trái tim.... Em cho chị cảm nhận được điều đó. Và điều tiếp theo là một dancer em lại còn là một ca sĩ hát live tốt như vậy nữa thì em xứng đáng trở thành một ngôi sao giải trí hàng đầu Việt Nam".

Đêm chung kết có sự góp mặt của Diva Thanh Lam trong vai trò khách mời
Đêm chung kết có sự góp mặt của Diva Thanh Lam trong vai trò khách mời.

Như lời nhận xét của Mark Walton, nhà sản xuất âm nhạc đã có 27 năm làm việc tại thị trường nhạc quốc tế cho rằng: “Whitney Houston có giọng hát xuất sắc nhưng không thể nhảy, Celine Dion cũng vậy! Ngược lại Justin Timberlake lại có khả năng vừa nhảy vừa hát rất điệu nghệ. Tôi hình dung Hiếu giống như Justin và Ngọc thì giống Whitney. Tôi thích cả hai phong cách đó và tôi không nghĩ chúng ta có thể so sánh hay đánh giá phong cách nào cao hơn, bởi mỗi phong cách đều có một thị trường khán giả riêng, có những người hâm mộ riêng. Là một người nghe nhạc, chúng ta hãy trân trọng tất cả những giá trị nghệ thuật đó”.

Đêm Gala công bố kết quả và trao giải quán quân của Thần tượng âm nhạc Việt Nam 2015 sẽ diễn ra vào ngày 02/8 được truyền hình trực tiếp trên kênh VTV3.

Khánh Vân

Ý kiến bạn đọc
Họ và tên
Email
Tiêu đề


Captcha
Mã xác nhận
Phản hồi
 Off  Telex  VNI  VIQR
Tài liệu đính kèm: (.gif, .jpg, .png, .jpeg, .doc, .docx, .xls, .xlsx, .zip, .rar)
 
Văn hóa cần được đầu tư xứng tầm để phát triển/ Làng và những sắc hoa
Quan hệ dân tộc và đoàn kết các dân tộc thiểu số ở Việt Nam/ Tôn vinh tinh thần đại đoàn kết dân tộc
Hà Nội linh thiêng và hào hoa qua các ca khúc/ " Giai điệu núi rừng" tại Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam
Tết Độc lập nhớ về Hồ Chí Minh - Nhà văn hóa kiệt xuất của nhân loại
Loading
Langvietonline.vn
1 2 3 4 5
Review This Site