06:45 | 28/08/2015

“Bùng nổ” sân khấu đêm chung kết MC nhí 2015

(LV) - 18 gương mặt xuất sắc nhất cuộc thi “Tìm kiếm tài năng MC nhí 2015” đã cùng nhau tranh tài và tỏa sáng trong đêm chung kết 27/8 tại Nhà hát Lớn Hà Nội. Một đêm thi hội tụ cả hai yếu tố trí tuệ và nghệ thuật đã thành công rực rỡ với ngôi vị quán quân thuộc về thí sinh Nguyễn Hoàng Thái Uyên (SBD 245).

>>> “Lộ diện” 18 thí sinh vào chung kết MC Nhí 2015 

>>> Tiết lộ thành phần Ban giám khảo đêm chung kết MC nhí 2015 

Tham dự đêm chung kết và góp phần vào việc nhận xét, đánh giá, quyết định các giải thưởng xứng đáng cho các thí sinh là thành phần ban giám khảo, gồm có: Ông Phạm Bá Chỉnh (Phó Giám đốc Trung tâm Văn hóa TP. Hà Nội), MC Thanh Mai (Chủ nhiệm CLB Kỹ năng mềm Vietskill, Trưởng Ban tổ chức cuộc thi), MC Thanh Vân, MC Danh Tùng và MC Huyền Châu.

Đêm chung kết MC nhí được dẫn dắt bởi MC Hồng Ngọc, MC Quang Đạo. Đồng hành cùng 2 MC còn có sự xuất hiện của Thế Phương (quán quân cuộc thi MC nhí 2014) và Yến Chi (á quân cuộc thi MC nhí 2014).

Sự kết hợp thú vị của MC Quang Đạo, MC Hồng Ngọc cùng 2 MC nhí Thế Phương và Yến Chi
Sự kết hợp thú vị của MC Quang Đạo, MC Hồng Ngọc cùng 2 MC nhí Thế Phương và Yến Chi.

Với chủ đề “Khám phá 5 châu”, chung kết MC nhí 2015 thực sự là một cuộc hành trình giúp các bạn nhỏ khám phá văn hóa, vẻ đẹp của nhiều quốc gia trên thế giới.

Các bạn thí sinh đã thực hiện phần thi dẫn đơn hoặc dẫn đôi của mình theo chủ đề tự chọn về 5 châu. Các bạn nhỏ đã đưa khán giả khám phá từ những nước có nền văn hóa đặc trưng như Hàn Quốc, Lào, Nga, Ấn Độ, Thái Lan, Tây Ban Nha… đến những nơi sở hữu những vẻ đẹp cuốn hút lòng người như Đức, công viên Disneyland,… hoặc đưa khán giả đến những câu chuyện giàu ý nghĩa như: hành trình xách balo lên và đi của Huyền Chip,..

Phần thi dẫn chương trình đa dạng và thú vị của các thí sinh nhí
Phần thi dẫn chương trình đa dạng và thú vị của các thí sinh nhí.

Sân khấu biểu diễn năng khiếu của 18 thí sinh cũng tái hiện lại những nét đẹp văn hóa của 5 Châu. Nhóm các bạn nhỏ từ 5-8 tuổi đã đưa người xem đến với không gian của Châu Mỹ Latinh với giai điệu sôi động của “No face, no name, no number”, “Shake it off” và “All about that bass”. Các thí sinh nhí từ 9-10 tuổi thể hiện chủ đề về Châu Á khi mang đến một màu sắc cổ tích qua “Câu chuyện nghìn lẻ một đêm” và “Alibaba”. Nhóm thí sinh từ 11-12 tuổi đưa khán giả khám phá Châu Phi qua “Lalala (Brazil 2014)” rồi đến Châu Âu qua “I see the light” và cuối cùng là hành trình trở về quê hương Việt Nam với ca khúc “Hello Vietnam”.

Qua 2 phần thi dẫn chương trình và năng khiếu, Ban giám khảo đã lựa chọn ra 9 gương mặt nổi bật để bước vào phần thi gay cấn nhất: Tương tác với Ban giám khảo. Ba thí sinh Thùy Chi, Thu Minh và Phương Chi từ nhóm tuổi 5-8 tuổi đã có phần tương tác thú vị với MC Thanh Vân Hugo.

Các thí sinh ở nhóm tuổi lớn hơn tự tin với phần thi dẫn chương trình của mình
Các thí sinh ở nhóm tuổi lớn hơn tự tin với phần thi dẫn chương trình của mình.

Nếu như Thùy Chi và Thu Minh cho thấy sự thông minh, hoạt ngôn của mình với từ khóa “cái bút”, “cặp sách”, Phương Chi đã thể hiện sự hồn nhiên, đáng yêu của mình với từ khóa “quyển vở” khiến giám khảo và khán giả cười không ngớt. Đây cũng là thí sinh dù chưa biết chữ nhưng đã cho thấy sự thông minh, tự tin, đáng yêu trong tất cả các vòng thi.

Thiên Phúc, Tuấn Hưng và Ngọc Linh từ nhóm 8-9 tuổi lại phải trải qua thử thách phản ứng nhanh do MC Thanh Mai đưa ra. Các từ khóa được giám khảo đưa ra khá bất ngờ và đa dạng đòi hỏi sự sáng tạo, thông minh và xử lý tình huống của các bạn như: màu vàng, giày đen, con ruồi, cái má, con ma, tầng ba, khản tiếng, hình tượng, xấu gái, nụ hôn,… Khi MC Thanh Mai đưa ra từ khóa “con ma”, Thiên Phúc đã phản ứng rất nhanh :”Các bạn ơi, con ma không có thật trên đời đâu. Các bạn đừng tin vào con ma nhé”.

Phần thi tương tác với các giám khảo Thanh Vân, Danh Tùng, Thanh Mai
Phần thi tương tác với các giám khảo Thanh Vân, Danh Tùng, Thanh Mai.

Đối với các thí sinh nhóm tuổi từ 11-15, thử thách giành cho các bạn sẽ khó khan hơn nhiều khi phải xâu chuỗi 3 từ khóa mà mình bốc thăm được thành một câu chuyện hoặc một chương trình logic. Ba thí sinh Thái Uyên, Khánh Linh, Hương Thảo đã có thời gian tương tác với MC Danh Tùng. Với chuỗi từ khóa “người ăn xin - cái bánh - tiền”, Khánh Linh đã gửi gắm thông điệp về tình yêu thương. Bên cạnh đó, Thái Uyên đã đem đến câu chuyện cảm động về tình mẹ với các từ khóa “người mẹ - áo đồng phục - chảy máu”.Thí sinh Hương Thảo đưa ra lời khuyên về việc học lịch sử cho các bạn nhỏ qua chuỗi từ khóa “lịch sử - đồng hồ - điểm 1”.

Trên sân khấu của đêm chung kết, khán giả còn được gặp gỡ lại Kim Anh và Minh Tâm - 2 thí sinh đồng giải ba bước ra từ cuộc thi MC nhí 2013. Hai bạn nhỏ tài năng đã mang đến tiết mục “Vũ điệu cồng chiêng” sôi động.

Cùng với phần thi dẫn chương trình là phần thi năng khiếu với những tiết mục biểu diễn ấn tượng và lôi cuốn
Cùng với phần thi dẫn chương trình là phần thi năng khiếu với những tiết mục biểu diễn ấn tượng và lôi cuốn của các thí sinh MC nhí.

Qua các phần thi, ban giám khảo đã lựa chọn ra được những các thí sinh xứng đáng với các giải thưởng của năm nay, trong đó giải Nhất thuộc về Nguyễn Hoàng Thái Uyên (SBD 245), giải Nhì được trao cho Nguyễn Mai Thùy Chi (SBD 028), Nguyễn Thu Minh (SBD 140) và Đoàn Thiên Phúc (SBD 189) đã khép lại cuộc thi với giải Ba giành được.

Ban Tổ chức cũng trao 7 giải Khuyến khích cho các thí sinh: Phạm Việt Chiến (SBD 032), Ngô Minh Hoàn (SBD 048), Đoàn Ngọc Linh (SBD 095), Nguyễn Yến Nhi (SBD 193), Vương Thảo Nguyên (SBD 152), Vũ Khánh Linh (SBD 088), Nguyễn Việt Dũng (SBD 039)

Giây phút xướng danh và trao giải thưởng cho các thí sinh MC nhí xuất sắc
Giây phút xướng danh và trao giải thưởng cho các thí sinh MC nhí xuất sắc.

Ngoài ra còn có một số giải phụ như: Giải MC nhí được yêu thích nhất: Nguyễn Vũ Minh Thư (SBD 225), Giải MC nhí ứng xử thông minh nhất: Nguyễn Hoàng Thái Uyên (SBD 245), Giải MC nhí tài năng: Lưu Thị Hương Thảo (SBD 200), Giải MC nhí triển vọng: Nguyễn Bích Ngọc (SBD 160), Giải MC nhí tự nhiên: Trần Ngọc Phương Chi (SBD 030), Giải MC nhí phong cách : Mai Tuấn Hưng (074), Giải MC nhí ăn hình nhất: Nguyễn Thị Huyền Như (SBD 185).

Hành trình “Tìm kiếm tài năng MC nhí 2015” khép lại với biết bao dư âm, bao cảm xúc để tiếp tục nuôi dưỡng và chắp cánh biết bao ước mơ của các bạn nhỏ, góp phần không nhỏ giúp các bạn nhỏ trưởng thành và tiến bộ. Đó cũng là kết quả xứng đáng cho cuộc hành trình ấy!

Ban tổ chức xin gửi lời cảm ơn chân thành tới các đơn vị tài trợ: Công ty cổ phần giáo dục Đại Dương, Công ty TNHH Giáo dục và truyền thông Ngọc Việt, Ảnh viện cho bé Vivian, Công ty CP sữa Vinamilk, Công ty TNHH giáo dục Á Đông, Trần Hiệp Studio, CLB Tuổi thần tiên, Trang phục biểu diễn Thảo Tô, Trang điểm LyNa Mầm non Smiling; Các đơn vị bảo trợ truyền thông: Tạp chí Làng Việt, 123TV, xembaomoi và các đơn vị báo chí:Nhi đồng, tocvasao, kênh truyền hình Hà Nội, VOV, VTC1... đã đồng hành và hỗ trợ cuộc thi trong thời gian vừa qua. 
 

Thảo Bình (ảnh: Trần Hiệp Studio)
Ý kiến bạn đọc
Họ và tên
Email
Tiêu đề


Captcha
Mã xác nhận
Phản hồi
 Off  Telex  VNI  VIQR
Tài liệu đính kèm: (.gif, .jpg, .png, .jpeg, .doc, .docx, .xls, .xlsx, .zip, .rar)
 
Văn hóa cần được đầu tư xứng tầm để phát triển/ Làng và những sắc hoa
Quan hệ dân tộc và đoàn kết các dân tộc thiểu số ở Việt Nam/ Tôn vinh tinh thần đại đoàn kết dân tộc
Hà Nội linh thiêng và hào hoa qua các ca khúc/ " Giai điệu núi rừng" tại Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam
Tết Độc lập nhớ về Hồ Chí Minh - Nhà văn hóa kiệt xuất của nhân loại
Loading
Langvietonline.vn
1 2 3 4 5
Review This Site