20:50 | 27/03/2016

Khai mạc chuỗi sự kiện kiến trúc, âm nhạc và nghệ thuật thị giác

(LV) - Tối 27/3, tại toà nhà Dolphin Plaza, 28 Trần Bình, Hà Nội, Trung tâm Nghệ thuật Heritage Space đã khai mạc chuỗi sự kiện bao gồm triển lãm nghệ thuật thị giác, biểu diễn nhạc mới và chiếu phim lịch sử kiến trúc.

>>> Heritage Space Plus: Sự kiện nghệ thuật Thị giác – Âm nhạc – Kiến trúc 

Chuỗi hoạt động trên là sự kiện đánh dấu việc Heritage Space giới thiệu những dự án và mục tiêu mới, nhằm hỗ trợ sự phát triển của nghệ thuật đương đại, trở thành một trung tâm dành cho các hoạt động biểu diễn, trưng bày, giáo dục, trao đổi về nghệ thuật tạo hình, âm nhạc và kiến trúc. Đây cũng là dịp để Heritage Space giới thiệu ban điều hành mới, những người sẽ đưa các mục tiêu của Heritage Space trở thành hiện thực.

Với kiến trúc, đó là buổi chiếu phim "Những khát vọng lớn" (Great Expectations/ đạo diễn Jesper Wachtmeister) của câu lạc bộ Điện ảnh Kiến trúc, do Ashui.com tổ chức thực hiện. Bộ phim đem đến người xem một chuyến du hành tới những nhà ở đơn lẻ, khu tập thể, thành phố được thiết kế bởi các kiến trúc sư nổi tiếng.

Với nghệ thuật thị giác, đó là một triển lãm quy tụ các tác phẩm hội họa, sắp đặt, đa phương tiện và ý niệm với tên gọi “Heritage Space+”, của các nghệ sỹ đã cộng tác với Heritage Space trong thời gian qua như: Ludwika Ogorzelec, Yun Woo Choi, Thierry Fontaine, Hà Trí Hiếu, Trần Trọng Vũ, Đinh Ý Nhi, Doãn Hoàng Lâm…

Với âm nhạc là một chương trình biểu diễn nhạc mới của nhạc sỹ Vũ Nhật Tân và cộng sự với tác phẩm “Cõi vắng” kéo dài gần 50 phút. Tác phẩm dài 50 phút là sự kết hợp vừa tương tác vừa ngẫu hứng giữa âm nhạc truyền thống (thể hiện bởi những nhạc cụ dân tộc Việt Nam như đàn Bầu, đàn Tranh, đàn T'rưng, bộ gõ cổ truyền và giọng hát Ả đào) trên nền âm thanh hiện đại (nhạc điện tử, laptop và piano). Tác phẩm được xây dựng trên nền của lối ứng tác lòng bản cổ truyền của dân tộc Việt Nam kết hợp những đoạn hát thơ với tiếng đàn piano kiểu mới. Nhạc sỹ Vũ Nhật Tân cho biết: "Cõi vắng" có thể coi là một tác phẩm âm nhạc tương tác giữa truyền thống và đương đại và cũng là một vở diễn ứng tác kiểu mới…

Ban Tổ chức cho biết, các sự kiện về kiến trúc và âm nhạc diễn ra vào ngày 27/3. Riêng triển lãm các tác phẩm hội họa và sắp đặt sẽ kéo dài đến ngày 24/4/2016. Vào cửa tự do.

Song Nguyên
Ý kiến bạn đọc
Họ và tên
Email
Tiêu đề


Captcha
Mã xác nhận
Phản hồi
 Off  Telex  VNI  VIQR
Tài liệu đính kèm: (.gif, .jpg, .png, .jpeg, .doc, .docx, .xls, .xlsx, .zip, .rar)
 
Văn hóa cần được đầu tư xứng tầm để phát triển/ Làng và những sắc hoa
Quan hệ dân tộc và đoàn kết các dân tộc thiểu số ở Việt Nam/ Tôn vinh tinh thần đại đoàn kết dân tộc
Hà Nội linh thiêng và hào hoa qua các ca khúc/ " Giai điệu núi rừng" tại Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam
Tết Độc lập nhớ về Hồ Chí Minh - Nhà văn hóa kiệt xuất của nhân loại
Loading
Langvietonline.vn
1 2 3 4 5
Review This Site