18:00 | 31/05/2016

“Trong khu vườn” – Món quà đặc biệt cho thiếu nhi ngày 1/6

(LV) - Ngày 1/6/2016, Album âm nhạc dành cho thiếu nhi mang tên “Trong khu vườn”, gồm các bài hát viết cho lứa tuổi 4 - 10 của tác giả Thu Trang, do POLARIS Art & Music School sản xuất, đã chính thức ra mắt trên hệ thống nghe nhạc trực tuyến lớn nhất Việt Nam ZING MP3.

Album gồm 5 bài hát, lần lượt mang tên: Gió, Ngày Tết thiếu nhi, Trong khu vườn, Vui trung thu, Khoảng trời mơ ước cùng với phần nhạc đệm của 2 bài hát Ngày Tết thiếu nhi và Gió, để những người yêu thích ca khúc có thể hát theo. Album được xem như một món quà đặc biệt mà POLARIS muốn gửi đến tất cả các bạn nhỏ nhân ngày Tết thiếu nhi - Tết của trẻ em.

Ngọn gió mới thổi vào thị trường ca khúc thiếu nhi vốn đang đìu hiu

Album “Trong khu vườn” gồm các bài hát mới dành cho thiếu nhi, chưa bao giờ xuất hiện trên thị trường, đều được sáng tác bởi tác giả Thu Trang - người luôn tự nhận mình chỉ là “kẻ dạo chơi” trong âm nhạc. Các tác phẩm trong album đều được dàn dựng theo phong cách mới, hiện đại, thực hiện bởi các nhạc sĩ phối khí có tên tuổi trong làng nhạc Việt Nam như Xuân Hiểu, Thành Vương, Minh Ngọc.

Trong điều kiện thị trường âm nhạc đang thiếu trầm trọng các ca khúc dành cho thiếu nhi, album “Trong khu vườn” hi vọng sẽ mang đến cho các bạn nhỏ một làn gió âm nhạc tươi mới với các ca khúc thiếu nhi phù hợp với lứa tuổi và mới mẻ về nội dung, để các em có thêm sự lựa chọn bên cạnh các ca khúc quen thuộc tuy hay nhưng đã quá cũ mòn.

Ca từ đẹp đẽ + Màu sắc âm nhạc phong phú = Một album đáng nghe

Ca từ và âm nhạc trong album khiến người nghe ấn tượng bởi sự hồn nhiên, trong sáng và bay bổng. Các bài hát được lựa chọn đều mang màu sắc âm nhạc phong phú, có pha một chút âm hưởng dân gian (bài Trong khu vườn) hoặc bán cổ điển (bài Gió), mà vẫn giữ được sự trong trẻo ngây thơ của tuổi thơ (bài Ngày Tết thiếu nhi, Vui trung thu, Khoảng trời mơ ước).

Nội dung các ca khúc trong album nói lên những suy nghĩ, cảm xúc và mong muốn của trẻ thơ về thiên nhiên, hoà bình hoặc về những ngày hội thực sự của trẻ nhỏ như Tết thiếu nhi, tết Trung thu.

Các em thiếu nhi thu âm ca khúc trong album
Các em thiếu nhi thu âm ca khúc trong album.

Một trong những điều đặc biệt nhất của album “Trong khu vườn” là 4 trên 5 ca khúc được viết khi tác giả Thu Trang còn trong độ tuổi thiếu nhi - 12, 13 tuổi. Bài hát còn lại, “Trong khu vườn”, cũng là bài hát chủ đề của album, là tác phẩm mới nhất của Thu Trang sáng tác trong năm 2016, tức là 20 năm sau khi viết ca khúc thiếu nhi cuối cùng.

Có lẽ vì đa số bài hát trong album được viết khi còn trong độ tuổi thiếu nhi nên nội dung và giai điệu của các bài hát đều hết sức đặc biệt, vừa dễ nghe dễ nhớ, vừa hồn nhiên sâu lắng phản ánh những hình ảnh, mong muốn của trẻ em một cách chân thành nhất, tự nhiên nhất.

Bên cạnh đó, ca khúc “Khoảng trời mơ ước” nằm trong album đã từng được Nhà xuất bản Thanh Niên tuyển chọn để in trong tuyển tập “Những bài hát thiếu nhi chào thế kỳ mới”, xuất bản năm 2000.

Sự đón nhận của các bạn nhỏ chính là món quà tuyệt vời nhất

Để chuẩn bị cho việc xuất bản và phổ biến album hoàn toàn miễn phí trên internet, Thu Trang và đội ngũ biên tập của Polaris đã đầu tư rất nhiều thời gian và công sức. Toàn bộ ê kíp đã phải làm việc vất vả trong gần một năm để tự chuẩn bị từ khâu biên tập, làm mới lại bài hát đến việc tổ chức một buổi thử giọng dành cho tất cả các bạn nhỏ trên địa bàn Thủ Đô để lựa chọn các giọng ca phù hợp với từng bài hát trong album.

Tác giả Thu Trang
Tác giả Thu Trang.

Thu Trang, người sáng tác toàn bộ ca khúc trong album, chia sẻ: “Thực hiện một album các ca khúc dành cho thiếu nhi cần rất nhiều đam mê, hồn nhiên và cả sự kiên nhẫn. Đam mê âm nhạc nên chúng tôi mới dám dấn thân vào thị trường thiếu nhi vốn khó khăn và không mang lại lợi nhuận. Hồn nhiên thì mới giữ được tâm hồn luôn trong trẻo bay bổng để sáng tác các ca khúc cho thiếu nhi. Còn kiên nhẫn là để từng bước một mang tác phẩm đi giới thiệu tới các bạn nhỏ, qua tất cả các kênh truyền thông, với hi vọng các ca khúc mới mẻ này sẽ tìm được đường đến được với những bạn thiếu nhi yêu ca hát, muốn mang lời ca truyền cảm hứng tích cực cho mọi người và làm đẹp cho cuộc sống. Sự đón nhận của các bạn nhỏ chính là điều duy nhất mà chúng tôi hướng tới khi thực hiện album này”.

THD

Ý kiến bạn đọc
Họ và tên  
Email    
Tiêu đề  


Captcha
Mã xác nhận  
Phản hồi  
 Off  Telex  VNI  VIQR
Tài liệu đính kèm: (.gif, .jpg, .png, .jpeg, .doc, .docx, .xls, .xlsx, .zip, .rar)
 
Văn hóa cần được đầu tư xứng tầm để phát triển/ Làng và những sắc hoa
Quan hệ dân tộc và đoàn kết các dân tộc thiểu số ở Việt Nam/ Tôn vinh tinh thần đại đoàn kết dân tộc
Hà Nội linh thiêng và hào hoa qua các ca khúc/ " Giai điệu núi rừng" tại Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam
Tết Độc lập nhớ về Hồ Chí Minh - Nhà văn hóa kiệt xuất của nhân loại
Loading
Langvietonline.vn
1 2 3 4 5
Review This Site