23:00 | 16/06/2016

Ra mắt cuốn sách dịch “Hàn Quốc- Văn hóa – Con người”

(LV) - Sáng 16/6, tại Hà Nội, Trung tâm Văn hóa Hàn Quốc đã tổ chức Lễ ra mắt cuốn sách dịch “Hàn Quốc – Văn hóa – Con người” của tác giả Kim Choong Soon.

Giáo sư Kim Choong Soon hiện là Hiệu trưởng trường Đại học Trực tuyến Hàn Quốc (The Cyber University of Korea). Ông là Tiến sĩ Nhân chủng học trường Đại học Georgia, học giả chương trình Fulbright và Rockefeller Foundation’s Belagio Study Center, Italy. Hiện ông là Giáo sư Danh dự trường Đại học Tennesse, Hoa Kỳ.

Là một học giả lỗi lạc viết về quê hương mình nên từng trang sách vừa toát lên tình cảm tha thiết của ông với Hàn Quốc, đồng thời lại thể hiện những cái nhìn rất khách quan về các vấn đề bởi gần 40 năm xa quê hương, sinh sống tại Mỹ. Nội dung sách rất chi tiết, nguồn tham khảo khoa học, rất bổ ích cho các nhà nghiên cứu, những ai quan tâm đến lịch sử phát triển văn hóa, kinh tế, chính trị của bán đảo Triểu tiên từ trước đến nay và Hàn Quốc ngày nay. Nội dung khoa học, hàn lâm nhưng lại được thể hiện bởi cách hành văn trong sáng, dễ hiểu là điểm dễ thấy của cuốn sách này.

Cũng như Việt Nam, Hàn Quốc cũng có một lịch sử phát triển quật cường, nhiều đau thương nhưng đầy tự hào dân tộc. Cuôn sách chắc chắn sẽ làm bạn đọc thích thú và hiểu thêm về lịch sử, con người Hàn Quốc. Đây sẽ là một tài liệu tham khảo quí về Hàn Quốc, đáp ứng nhu cầu về nguồn tài liệu khoa học về Hàn Quốc bằng tiếng Việt vốn đang rất khiêm tốn tại Việt Nam.

Sau gần 1 năm tiến hành dịch bản thảo (tiếng Hàn và tiếng Anh) bởi hai dịch giả là Tiến sĩ Trần Thị Hường (hiện là Trưởng khoa Ngôn ngữ & Văn hóa Hàn Quốc – Trường Đại học Ngoại ngữ - Đại Học Quốc gia Hà Nội) và PGS Nguyễn Hoàng Ánh (hiện là Giám đốc Trung tâm Hợp tác Châu Á – Thái Bình Dương Trường Đại học Ngoại thương Hà Nội), với sự tài trợ của Trung tâm văn hóa Hàn Quốc, cuốn sách đã được xuất bản và giới thiệu cùng bạn đọc.

Pv

Ý kiến bạn đọc
Họ và tên  
Email    
Tiêu đề  


Captcha
Mã xác nhận  
Phản hồi  
 Off  Telex  VNI  VIQR
Tài liệu đính kèm: (.gif, .jpg, .png, .jpeg, .doc, .docx, .xls, .xlsx, .zip, .rar)
 
Văn hóa cần được đầu tư xứng tầm để phát triển/ Làng và những sắc hoa
Quan hệ dân tộc và đoàn kết các dân tộc thiểu số ở Việt Nam/ Tôn vinh tinh thần đại đoàn kết dân tộc
Hà Nội linh thiêng và hào hoa qua các ca khúc/ " Giai điệu núi rừng" tại Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam
Tết Độc lập nhớ về Hồ Chí Minh - Nhà văn hóa kiệt xuất của nhân loại
Loading
Langvietonline.vn
1 2 3 4 5
Review This Site