23:45 | 22/09/2016

“Kẻ chọc cười dân dã” – Dấu ấn “để đời” của nghệ sĩ Xuân Hinh

(LV) - Nhân kỷ niệm 40 năm nghề diễn và cũng là sự tri ân người hâm mộ, nghệ sĩ Xuân Hinh sẽ tổ chức liveshow “ Xuân Hinh - Kẻ chọc cười dân giã” vào lúc 19h40 ngày 5/10 tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia (số 57, đường Phạm Hùng, Hà Nội).

>>> Xuân Hinh 'bùng nổ' trong liveshow chèo duy nhất 40 năm nghề diễn

“Kẻ chọc cười dân dã” không đơn thuần là liveshow biểu diễn nghệ thuật thông thường mà là một liveshow hề chèo đầu tiên và lớn nhất trong lịch sử sân khấu nước nhà của một nghệ sỹ tên tuổi như Xuân Hinh.

Với tầm vóc ấy, liveshow quy tụ 3 đạo diễn hàng đầu Việt Nam: Tổng đạo diễn Phạm Hoàng Nam, đạo diễn sân khấu Lê Hùng, biên tập nội dung Đỗ Thanh Hải. Trong không gian mô phỏng sân khấu chèo truyền thống nhưng đậm đặc hơi thở đương đại, những tiết mục nghệ thuật để đời của Xuân Hinh sẽ được chính nghệ sĩ thực hiện cùng các bạn diễn “ăn ý” nhất trong sự nghiệp như Thanh Thanh Hiền, Hồng Vân, Vân Dung,..cùng gần 20 diễn viên hài đình đám nhất Việt Nam...

Gặp gỡ báo chí
Xuân Hinh chia sẻ về liveshow tại buổi gặp gỡ báo chí.

Đặc biệt trên sân khấu lần này , lần đầu tiên khán giả sẽ được chứng kiến một Tùng Dương, Bằng Kiều mới lạ trong các tiết mục nghệ thuật truyền thống đặc sắc kết hợp cùng Xuân Hinh.

Theo nghệ sĩ Xuân Hinh, trong liveshow lần này tất cả vốn liếng của anh đều được đem hết lên sân khấu. Đó là 12 phút với 10 vai cổ điển của chèo được tổng hợp lại, 10 phút dành cho những tinh hoa, nét đặc sắc nhất của hầu đồng - một loại hình mà mỗi lần diễn, người nghệ sĩ có thể “say” lên tới cả 6-10 tiếng đồng hồ và cuối cùng là 7 phút dành cho quan họ, để tri ân quê hương…

Giao lưu với khán giả, nghệ sĩ Xuân Hinh chia sẻ sau quá nửa đời đi hát giờ anh mới quyết định làm liveshow của riêng mình là bởi vài lý do. Đó là tình yêu mà khán giả đã dành cho anh, đồng hành cùng anh bao năm nay, dù mưa dù bão, dù ngày dù dêm. Đó là cái tình mà những người bạn diễn đã dành cho anh trong cả sự nghiệp, khi mà những người ấy đều hào hứng đến với liveshow, tình nguyện hát không cát xê. Đó còn là bởi, anh đã bắt gặp được sự đồng hành của Tập đoàn Sun Group - để tôn vinh và bảo tồn những giá trị nghệ thuật truyền thống đặc sắc của dân tộc. Những yếu tố trên đã góp phần làm nên “thiên thời”, “địa lợi”, “nhân hòa” giúp anh thực hiện liveshow của riêng mình.

Nghệ sỹ Xuân Hinh
Nghệ sỹ Xuân Hinh.

Ngoài các vở diễn hài, chèo, tuồng cổ, hầu đồng, liveshow “Xuân Hinh- Kẻ chọc cười dân dã” sẽ có cuộc hội ngộ xúc động chưa từng có giữa của người nghệ sỹ lớn với ân nhân từng giúp mình ngày đầu tiên vào nghề, những tâm tư rút ruột rút gan với khán giả đã yêu mến “Vua hài đất Bắc” trong suốt 40 năm hoạt động nghệ thuật.

Chưa bao giờ người ta thấy một cuộc quy tụ nhiều nghệ sĩ, danh hài đình đám Bắc - Nam đến thế. “ Xuân Hinh - Kẻ chọc cười dân giã” hứa hẹn sẽ là liveshow đem tới sự bùng nổ và dấu ấn để đời không chỉ với nghệ sĩ Xuân Hinh mà cho cả nền sân khấu nghệ thuật truyền thống Việt Nam.

Bích Hạnh

Ý kiến bạn đọc
Họ và tên
Email
Tiêu đề


Captcha
Mã xác nhận
Phản hồi
 Off  Telex  VNI  VIQR
Tài liệu đính kèm: (.gif, .jpg, .png, .jpeg, .doc, .docx, .xls, .xlsx, .zip, .rar)
 
Văn hóa cần được đầu tư xứng tầm để phát triển/ Làng và những sắc hoa
Quan hệ dân tộc và đoàn kết các dân tộc thiểu số ở Việt Nam/ Tôn vinh tinh thần đại đoàn kết dân tộc
Hà Nội linh thiêng và hào hoa qua các ca khúc/ " Giai điệu núi rừng" tại Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam
Tết Độc lập nhớ về Hồ Chí Minh - Nhà văn hóa kiệt xuất của nhân loại
Loading
Langvietonline.vn
1 2 3 4 5
Review This Site