11:45 | 17/01/2017

Cuộc thi thơ “Lục bát Tết”

(LV) - Chỉ một chữ “Tết” thôi, nhưng gói tròn trong đó biết bao nỗi niềm và tâm tình. Saigon Books tổ chức cuộc thi thơ “Lục bát Tết” nhằm tạo cơ hội để bạn đọc khắp nơi có thể bộc bạch về những nỗi niềm và tâm tình về Tết.

Tết với những người trẻ là cơ hội được lên đường du xuân, khám phá những miền đất mới. Với những người không còn trẻ lại là nỗi mong ngóng những đứa con nơi xa về một cuộc đoàn viên, sum vầy. Với những người mà vì lý do nào đó không thể về quê, là cảm giác khắc khoải, nhớ thương quay quắt. Tết với người này là nỗi hoài niệm, bâng khuâng; với người kia là hân hoan và khấp khởi hy vọng,...

Chọn chủ đề Tết cổ truyền, cùng với thể thơ truyền thống của dân tộc, cuộc thi “Lục bát Tết” nhằm tôn vinh những giá trị truyền thống tốt đẹp từ trong chính mỗi gia đình. Những giá trị đó, qua bao tháng bao năm vẫn luôn là mạch nước ngầm nuôi dưỡng tâm hồn, để từ đó tạo nên nhân cách ở mỗi người.

Mọi công dân Việt Nam và những người Việt Nam đang định cư ở nước ngoài đều có thể dự thi. Riêng các nhà thơ chuyên nghiệp có thể gửi tác phẩm hưởng ứng, nhưng không được xét giải.

Tác phẩm được thể hiện bằng thể thơ lục bát, mỗi bài tối đa 03 khổ thơ. Mỗi tác giả dự thi không quá 05 bài. Tác phẩm dự thi chưa được công bố trên các phương tiện truyền thông và mạng xã hội dưới mọi hình thức. Bài dự thi gửi về địa chỉ email: lucbattet@saigonbooks.com.vn

Ban giám khảo là những nhà văn nhà thơ tên tuổi hiện nay, gồm: Nhà thơ Nguyễn Thái Dương, Nhà thơ Cao Xuân Sơn và Nhà văn Trần Nhã Thụy.

Cuộc thi bắt đầu nhận bài từ ngày 20/01/2017 (tức ngày 23/12 Âm lịch) đến hết ngày 03/02/2017 (ngày 07/01/2017 Âm lịch). Công bố kết quả vào ngày 08/02/2017; Tổng kết và trao giải vào ngày 11/02/2017, đúng dịp Ngày thơ Việt Nam (Rằm Nguyên tiêu 15/01).

Cuộc thi với tổng giá trị giải thưởng 24 triệu đồng. Đặc biệt, ngoài giải thưởng từ cuộc thi, những tác giả đoạt giải còn được nhận thêm một chiếc xe đạp Martin 107 trị giá 2.400.000 đồng/chiếc do nhà thơ Lâm Xuân Thi tài trợ.

Thông tin chi tiết về cuộc thi được đăng tải chính thức tại: Website: saigonbooks.com.vn hoặc Fanpage: facebook.com/saigonbooks.

Hồ Sơn

 

Ý kiến bạn đọc
Họ và tên  
Email    
Tiêu đề  


Captcha
Mã xác nhận  
Phản hồi  
 Off  Telex  VNI  VIQR
Tài liệu đính kèm: (.gif, .jpg, .png, .jpeg, .doc, .docx, .xls, .xlsx, .zip, .rar)
 
Văn hóa cần được đầu tư xứng tầm để phát triển/ Làng và những sắc hoa
Quan hệ dân tộc và đoàn kết các dân tộc thiểu số ở Việt Nam/ Tôn vinh tinh thần đại đoàn kết dân tộc
Hà Nội linh thiêng và hào hoa qua các ca khúc/ " Giai điệu núi rừng" tại Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam
Tết Độc lập nhớ về Hồ Chí Minh - Nhà văn hóa kiệt xuất của nhân loại
Loading
Langvietonline.vn
1 2 3 4 5
Review This Site