23:07 | 18/02/2017

Kids Read – Đọc sách theo cách của con

(LV) – Ngày 18/2, hơn 300 phụ huynh và học sinh tham dự sự kiện cộng đồng Kids Read – Trẻ em vui đọc tại Hà Nội. Kids Read là dự án được Hội đồng Anh và Ngân hàng HSBC thực hiện tại tám quốc gia Châu Á nhằm khơi dậy và nuôi dưỡng tình yêu đọc sách của trẻ nhỏ.

Sau khi được Hội đồng Anh tập huấn về kỹ năng kể chuyện và tổ chức các hoạt động liên quan đến các câu chuyện kể, 30 nhân viên ngân hàng HSBC đã tạo nên một ngày thứ Bảy sôi động và ý nghĩa cho các em học sinh tiểu học Ngọc Lâm.

Hai câu chuyện được kể là The great pet sale (Mua thú cưng) và A chair for my mother (Chiếc ghế cho mẹ tôi) – đây là những câu chuyện hấp dẫn với trẻ em được lồng trong đó là bài học về giá trị đồng tiền. Các câu chuyện đều được kể bằng tiếng Anh; trước khi nghe kể chuyện, các em học sinh được chơi trò chơi ngôn ngữ để làm quen với các từ mới sẽ xuất hiện trong truyện để nghe hiểu và cảm nhận đầy đủ nhất.

Điểm nhấn của sự kiện là hội thảo Đọc sách theo cách của con do Tiến sỹ Nguyễn Thị Ngọc Minh thực hiện. Là một người nổi tiếng với sáng kiến thư viện cộng đồng dành cho trẻ em ‘Sách ơi mở ra’, tiến sỹ Minh mang đến cho các bậc phụ huynh những ‘bí quyết’giúp khích lệ trẻ em đọc sách và biến việc đọc trở thành nhu cầu, tránh xa cám dỗ từ những phương tiện điện tử quá phổ biến hiện nay. Với các em học sinh tiểu học, cách khuyến khích trẻ ghi lại cảm xúc và những thông tin thú vị mà trẻ đọc được qua những trang sách giúp trẻ rèn luyện được sự tập trung và cảm nhận tốt hơn những điều diễn ra trong sách cũng như trong cuộc sống. Từ đó, bé sẽ thấy yêu cuộc sống và hạnh phúc hơn; theo tiến sỹ Minh, đây cũng là mục tiêu cuối cùng và quan trọng nhất của giáo dục.

Cố vấn đào tạo cao cấp của Hội đồng Anh Sadie Maddocks hướng dẫn các bậc phụ huynh sử dụng nguồn tài liệu phong phú về đọc sách trên mạng. Trong số những nguồn tài nguyên này, trang web www.learnenglishkids.britishcouncil.org của Hội đồng Anh là một địa chỉ tuyệt vời nơi phụ huynh và học sinh được học tiếng Anh qua những câu chuyện bằng hình ảnh, được nghe đọc truyện và được tham gia những trò chơi tương tác rất thú vị.

Kids Read là chương trình toàn cầu được tài trợ bởi Ngân hàng HSBC và thực hiện bởi Hội đồng Anh. Dự án được khởi động vào năm 2011 và tới nay đã có mặt tại 10 nước khu vực Trung Đông – Bắc Phi và 8 nước châu Á.

Năm 2015, Kids Read lần đầu tiên đến Việt Nam và được thực hiện tại Bình Dương; tại đây, chương trình đã thu hút sự tham gia của 3.985 học sinh tiểu học của tỉnh. Trong vòng một năm, bên cạnh số lượng sách truyện mới cung cấp cho các trường tiểu học, các khóa bồi dưỡng giáo viên và 4 cuộc thi cho cả học sinh và giáo viên, bốn sự kiện cộng đồng đã được tổ chức, thu hút 240 phụ huynh học sinh và 483 em nhỏ. 84% các em khi tham gia sự kiện cảm thấy “đọc sách tiếng Anh rất hay” và “nghe chuyện tiếng Anh rất vui”. Năm 2016, dự án Kids Read được thực hiện ở Hà Nội hướng tới gần 4.000 học sinh và 21 giáo viên từ 6 trường tiểu học.

Trong khuôn khổ dự án, Hội đồng Anh tổ chức các khóa bồi dưỡng đặc biệt cho các giáo viên, các đợt phát động đọc sách, các cuộc thi kể chuyện và sự kiện cộng đồng với sự tham gia của các nhân viên ngân hàng HSBC. Sáu trường tiểu học tại Hà Nội tham dự Kids Read cũng được trang bị hơn 1.200 cuốn sách. Ngoài ra, chương trình cũng khuyến khích sự tham gia của các bậc phụ huynh trong việc tạo dựng không gian đọc và việc khơi dậy tình yêu đọc sách của trẻ em.

Pv

Ý kiến bạn đọc
Họ và tên
Email
Tiêu đề


Captcha
Mã xác nhận
Phản hồi
 Off  Telex  VNI  VIQR
Tài liệu đính kèm: (.gif, .jpg, .png, .jpeg, .doc, .docx, .xls, .xlsx, .zip, .rar)
 
Văn hóa cần được đầu tư xứng tầm để phát triển/ Làng và những sắc hoa
Quan hệ dân tộc và đoàn kết các dân tộc thiểu số ở Việt Nam/ Tôn vinh tinh thần đại đoàn kết dân tộc
Hà Nội linh thiêng và hào hoa qua các ca khúc/ " Giai điệu núi rừng" tại Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam
Tết Độc lập nhớ về Hồ Chí Minh - Nhà văn hóa kiệt xuất của nhân loại
Loading
Langvietonline.vn
1 2 3 4 5
Review This Site