19:06 | 24/07/2017

Tuần lễ thời trang tốt nghiệp 2017: The Innovators - Dẫn đầu xu hướng

(LV) - Chiều 24/7, tại Hà Nội, Học viện thiết kế thời trang London (LCDF) đã họp báo giới thiệu triển lãm và chương trình thời trang tốt nghiệp năm 2017, với sự tham gia của 21 nhà thiết kế trẻ do Học viện đào tạo.

>>> Ngày hội trải nghiệm thiết kế sáng tạo

Chương trình diễn ra từ ngày 3 đến 5/8, tại hai địa điểm: Khuôn viên của Học viện (số 98, đường Tô Ngọc Vân, Tây Hồ, Hà Nội) và Khách sạn Melia (44B, Lý Thường Kiệt, Hà Nội).

Tuần lễ thời trang tốt nghiệp của Học viện thiết kế thời trang London năm nay có quy mô lớn hơn năm trước, tạo điều kiện để các nhà thiết kế tốt nghiệp có cơ hội thể hiện tác phẩm của mình tới các doanh nghiệp và công chúng.

Họp báo giới thiệu triển lãm và chương trình thời trang tốt nghiệp năm 2017
Họp báo giới thiệu triển lãm và chương trình thời trang tốt nghiệp năm 2017.

Với chủ đề “The Innovators - Dẫn đầu xu hướng”, các Nhà thiết kế tốt nghiệp đang dẫn đầu xu hướng và sẽ góp phần tạo nên diện mạo mới cho ngành công nghiệp thời trang Việt Nam trong tương lai. Họ chính là thế hệ những Nhà thiết kế truyền cảm hứng đến thế giới và tạo nên xu hướng cho ngành công nghiệp thời trang Việt Nam. Những nhà thiết kế tiên phong của LCDF- Hanoi được đào tạo bài bản không chỉ đột phá về thiết kế sáng tạo mà còn đầy đam mê sự nghiệp để thành công. Chính vì vậy, những thế hệ Nhà thiết kế thời trang mới của LCDF - Hanoi đã và đang thực hiện những bước đi dài trong việc khẳng định tên tuổi và sự nghiệp của họ góp phần tạo nên diện mạo mới cho ngành công nghiệp thời trang Việt Nam.

Tuần lễ thời trang tốt nghiệp năm nay mang đến 21 câu chuyện khởi nghiệp của 21 Nhà thiết kế trẻ. Mỗi người trong số họ kể những câu chuyện rất riêng bằng thời trang, lấy cảm hứng từ những điều gần gũi trong cuộc sống như chiếc đồng hồ, con mắt, lá bài… cho đến những chủ đề trừu tượng, rộng lớn như không gian chiêm tinh học…

Qua những bộ sưu tập này, người xem sẽ được khám phá những điều huyền bí của tà thuật Voodoo ở châu Phi, đạo Mẫu ở Việt Nam, những linh vật may mắn hay trải nghiệm những cảm xúc vui vẻ từ bộ phim nổi tiếng “Troll”; lắng đọng cùng bản nhạc bất hủ của Beethoven; và chiêm ngưỡng tài hoa của họa sĩ người pháp Sonia Delaunay.

Những câu chuyện đưa người xem từ vẻ đẹp của Tết Cổ truyền hay nét cổ kính của Thành phố Hội An ở Việt Nam đến chiêm ngưỡng sự đan xen giữa cổ kính và hiện đại của thành phố Rome nước Ý, bất ngờ với chiếc mũ lông của người Mỹ bản địa, rồi lại vui vẻ cùng vòng quay ngựa gỗ thời Victoria tại Châu Âu.

Một trong những bộ sưu tập của
Một trong những bộ sưu tập của 21 nhà thiết kế trẻ.

Những vấn đề tâm lý xã hội như trầm cảm và hạnh phúc, những người phụ nữ vĩ đại hay bảo vệ loài ong đang có nguy cơ tuyệt chủng cũng được những nhà thiết kế trẻ truyền đi thông điệp qua câu chuyện thời trang một cách độc đáo.

Tại triển lãm, khách tham dự sẽ được chiêm ngưỡng 21 khu triển lãm của Nhà thiết kế tốt nghiệp với các bộ sưu tập mới; được trao đổi cùng chuyên gia thời trang đến từ Anh, Giáo sư Douglas Macleman về “Bí quyết tạo hồ sơ nghệ thuật hấp dẫn” và chiêm ngưỡng các tác phẩm chuyên ngành Thiết kế đồ họa và Thiết kế nội thất theo công nghệ đào tạo và bằng cấp của Anh.

Đặc biệt, tại khu trưng bày mẫu thiết kế đồng phục “Áo mới đến trường 2017”, một hoạt động thường niên từ nhiều năm nay của thầy và trò LCDF – Hanoi, là những thiết kế đồng phục dành cho trẻ em tiểu học có hoàn cảnh khó khăn. Những tấm vé ủng hộ chương trình sẽ được dành cho quỹ thiết kế và sản xuất những bộ đồng phục này.

Được thành lập năm 2004 cho đến nay, Học viện Thiết kế và Thời trang London tại Hà Nội luôn là đơn vị đào tạo có uy tín về đào tạo thiết kế tại Việt Nam.

Hơn 13 năm qua, chương trình đào tạo của Học viện đã giúp cho nhiều thế hệ sinh viên tốt nghiệp ra trường có những cơ hội khởi nghiệp thành công và những bước vững chắc trên cong đường sự nghiệp với nhiều nhà thiết kế có tên tuổi tại Tuần lễ Thời trang Việt Nam, Đẹp Fashion Show, Elle fashion Show, Người Việt Nam đầu tiên giành chiến thắng trong Cuộc thi Thiết kế thời trang Châu Á Star Creation Singapore như Kelly Bui, Bobby Nguyen, L’attelier, Rue des Chats, Vu Ta Linh, Lâm Gia Khang, Vũ Thảo v.v… Các chương trình học bổng giành cho sinh viên tài năng, chương trình phát triển nghề nghiệp thiết kế riêng dành cho các doanh nghiệp may mặc và hoạt động vì cộng đồng “Áo mới đến trường” của LCDF - Hanoi luôn được đông đảo cộng đồng yêu thời trang, phụ huynh và sinh viên hưởng ứng mạnh mẽ.

Năm 2016, Học viện Thiết kế và Thời trang London tại Hà Nội chính thức mở thêm 2 chương trình đào tạo mới: Thiết kế đồ họa và Thiết kế nội thất. Nối tiếp những thành công từ các chương trình đào tạo trước đây, các chương trình đào tạo mới sẽ tiếp tục được thiết kế theo tiêu chuẩn chất lượng và bằng cấp Vương quốc Anh áp dụng cho thị trường Việt Nam, nhằm giúp cho sinh viên tốt nghiệp ra trường tự tin khởi nghiệp và lựa chọn những bước đi vững chắc cho mình trong ngành công nghiệp thiết kế hoặc cơ hội chuyển tiếp năm cuối chương trình cử nhân ngành Thiết kế tại Anh quốc. 

Pv



Ý kiến bạn đọc
Họ và tên
Email
Tiêu đề


Captcha
Mã xác nhận
Phản hồi
 Off  Telex  VNI  VIQR
Tài liệu đính kèm: (.gif, .jpg, .png, .jpeg, .doc, .docx, .xls, .xlsx, .zip, .rar)
 
Văn hóa cần được đầu tư xứng tầm để phát triển/ Làng và những sắc hoa
Quan hệ dân tộc và đoàn kết các dân tộc thiểu số ở Việt Nam/ Tôn vinh tinh thần đại đoàn kết dân tộc
Hà Nội linh thiêng và hào hoa qua các ca khúc/ " Giai điệu núi rừng" tại Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam
Tết Độc lập nhớ về Hồ Chí Minh - Nhà văn hóa kiệt xuất của nhân loại
Loading
Langvietonline.vn
1 2 3 4 5
Review This Site