22:37 | 11/12/2017

Hà Nội lần đầu tiên tổ chức chợ Giáng sinh kiểu Đức

(LV) – Nhân dịp Giáng sinh 2017, Chợ Giáng sinh kiểu Đức do Đại sứ quán Đức tại Việt Nam phối hợp cùng Viện Goethe tổ chức sẽ diễn ra từ ngày 14/12 đến 16/12 tại sân trước Nhà thờ Cửa Bắc, Hà Nội.

Theo BTC, sân trước Nhà thờ Cửa Bắc được chọn làm địa điểm tổ chức bởi tháp chuông ngân và những khung cửa sổ kính màu của nhà thờ góp phần tạo nên hiệu ứng Giáng sinh rõ nét cho phiên chợ.

Tại đây, khách tham quan có thể nếm thử món bánh Giáng sinh truyền thống ‘‘Stollen‘‘của Đức cùng rất nhiều món ngon khác. Bên cạnh đó, Du khách còn có thể tản bộ quanh khu chợ và mua đồ thủ công độc đáo chế tác tại Việt Nam làm quà cho người thân ở nhà.

Điểm nhấn của Chợ Giáng sinh Đức đầu tiên tại Hà Nội là chương trình hòa nhạc Giáng Sinh mở màn cho buổi khai mạc phiên chợ. Nhóm nhạc tre nứa ‘‘Sức sống mới‘‘ sẽ trình diễn những tác phẩm cổ điển và các bài hát Giáng Sinh quốc tế nổi tiếng – mang đến cho khán giả cơ hội hòa giọng. Những nghệ sỹ của nhóm hiện đang tích cực tập luyện cho buổi hòa nhạc sẽ diễn ra lúc 18h ngày 14/12 tại khu chợ.

Bên cạnh đó, nhân dịp kỷ niệm 20 năm thành lập Viện Goethe tại Việt Nam, Viện Goethe Hà Nội cũng sẽ tổ chức một buổi hòa nhạc Giáng sinh đặc biệt, diễn ra lúc 20 giờ ngày 21/12.

Nhằm biến sự kiện này thành một trải nghiệm đặc sắc, buổi hòa nhạc năm nay sẽ diễn ra trong không gian an lành ấm cúng của Nhà thờ Cửa Bắc, thay vì tại Viện Goethe như mọi năm. Đây là lần đầu tiên trong lịch sử Nhà thờ Cửa Bắc, một buổi hòa nhạc Giáng sinh được tổ chức trong khuôn viên của chính nhà thờ.

Chương trình hòa nhạc gồm có "Coronation Mass” (Bộ lễ đăng quang) của Wolfgang Amadeus Mozart và “Orchestral Suite" số 3, gam D trưởng của nhà soạn nhạc Johann Sebastian Bach, trong đó tác phẩm nổi tiếng “Air on the G string” (Giai điệu trên dây Sol) của ông cũng sẽ được trình diễn.

Dàn nhạc Giao hưởng Việt Nam (VNSO) cùng với Dàn hợp xướng trẻ Công giáo (HCYC), Dàn hợp xướng của Nhà hát Vũ kịch Việt Nam (VNOP) và bốn nghệ sỹ độc tấu (hai trong số đó đến từ Đức) sẽ cùng tham gia biểu diễn tại buổi hòa nhạc.

Buổi hòa nhạc Giáng sinh thứ hai sẽ được tổ chức lúc 20 giờ ngày 21/12. Toàn bộ tiền quyên góp sẽ được chuyển trực tiếp cho Caritas Giáo xứ Cửa Bắc để hỗ trợ người nghèo.

Pv

Ý kiến bạn đọc
Họ và tên
Email
Tiêu đề


Captcha
Mã xác nhận
Phản hồi
 Off  Telex  VNI  VIQR
Tài liệu đính kèm: (.gif, .jpg, .png, .jpeg, .doc, .docx, .xls, .xlsx, .zip, .rar)
 
Văn hóa cần được đầu tư xứng tầm để phát triển/ Làng và những sắc hoa
Quan hệ dân tộc và đoàn kết các dân tộc thiểu số ở Việt Nam/ Tôn vinh tinh thần đại đoàn kết dân tộc
Hà Nội linh thiêng và hào hoa qua các ca khúc/ " Giai điệu núi rừng" tại Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam
Tết Độc lập nhớ về Hồ Chí Minh - Nhà văn hóa kiệt xuất của nhân loại
Loading
Langvietonline.vn
1 2 3 4 5
Review This Site