15:20 | 06/07/2018

Dàn nhạc 13 thành viên nhí có buổi hòa nhạc đầu tiên

(LV) - Dàn nhạc với 13 thành viên nhí ở độ tuổi từ 9 đến 16 chơi đủ các nhạc cụ của một dàn nhạc giao hưởng như violon, cello, flute… sẽ có buổi biểu diễn đầu tiên với tên gọi “Gala concert: Junior Maius Orchestra” vào ngày 7/7/2018 tại Trung tâm Văn hóa Pháp tại Hà Nội.

Nhạc trưởng Lưu Quang Minh, người thực hiện dự án âm nhạc này cho biết, việc kết hợp những cá nhân thành một dàn nhạc này với mục đích để các tài năng nhí thêm yêu nhạc cổ điển và sẽ là trại hè âm nhạc hàng năm cho thiếu nhi.

Hầu hết các em thiếu nhi đều có nền tảng cơ bản về chuyên ngành âm nhạc của mình. Nhiều em đang theo học các loại nhạc cụ tại các trung tâm âm nhạc hoặc học tại nhà với các thầy dạy chuyên nghiệp. Một vài em từng tham gia biểu diễn ở trong trường nhạc.

13 thành viên nhí của Dàn nhạc với nhạc trưởng
13 thành viên nhí của Dàn nhạc với nhạc trưởng Lưu Quang Minh.

Nói về hành trình thực hiện dự án, nhạc trưởng Lưu Quang Minh chia sẻ thêm, anh đã phải tìm hiểu nhiều tài liệu và đi hỏi nhiều bạn bè, nghệ sĩ về kinh nghiệm tham gia các dàn nhạc trẻ Châu Á, Đông Nam Á.

Trong quá trình luyện tập, anh gặp thuận lợi là các thành viên đều có nền tàng âm nhạc cơ bản, có thể kết hợp với nhau và tiếp thu, phối hợp ăn ý. Dù vậy, ekip cũng gặp khó khăn nhất định, chẳng hạn như cách chọn tác phẩm phù hợp với lứa tuổi, tìm kiếm địa điểm để tập luyện…

Đêm “Gala Concert: Junior Maius Orchestra” diễn ra vào cuối tuần này ngoài mục đích báo cáo kết quả tập luyện của các em thiếu nhi còn nhằm gây quỹ khuyến học đóng góp cho cộng đồng.

Minh Quế

Ý kiến bạn đọc
Họ và tên
Email
Tiêu đề


Captcha
Mã xác nhận
Phản hồi
 Off  Telex  VNI  VIQR
Tài liệu đính kèm: (.gif, .jpg, .png, .jpeg, .doc, .docx, .xls, .xlsx, .zip, .rar)
 
Văn hóa cần được đầu tư xứng tầm để phát triển/ Làng và những sắc hoa
Quan hệ dân tộc và đoàn kết các dân tộc thiểu số ở Việt Nam/ Tôn vinh tinh thần đại đoàn kết dân tộc
Hà Nội linh thiêng và hào hoa qua các ca khúc/ " Giai điệu núi rừng" tại Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam
Tết Độc lập nhớ về Hồ Chí Minh - Nhà văn hóa kiệt xuất của nhân loại
Loading
Langvietonline.vn
1 2 3 4 5
Review This Site