16:45 | 29/08/2018

Khởi động cuộc thi Hoa khôi Sinh viên Việt Nam 2018

(LV) – Chiều 29/8, tại Hà Nội, Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam phối hợp với Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam tổ chức họp báo phát động Cuộc thi Hoa khôi Sinh viên Việt Nam 2018.

Phát biểu tại buổi họp báo, anh Nguyễn Kim Quy, Phó Chủ tịch Trung ương Hội LHTN Việt Nam cho biết: Tiếp nối truyền thống từ các cuộc thi Nữ sinh viên Việt Nam trước đây, cuộc thi Hoa khôi Sinh viên Việt Nam 2018 được tổ chức bởi Cổng tri thức Thánh Gióng, Trung tâm Hỗ trợ và Phát triển Sinh viên Việt Nam, Công ty TNHH Đầu tư Bảo Ninh và Tập đoàn Đại sứ trẻ - Kênh truyền hình Yeah1 cùng Nhãn hàng Trà thanh nhiệt Dr. Thanh.

Với chủ đề “Vẻ đẹp của sự thông minh”, cuộc thi hướng tới mục tiêu tìm kiếm, tôn vinh vẻ đẹp trí tuệ, tươi tắn, rạng rỡ, cùng với sự tự tin, năng động của các bạn nữ sinh viên Việt Nam.

Nguyễn Kim Quy, Ủy viên BCH Trung ương Đoàn, Phó trưởng Ban Đoàn kết Tập hợp Thanh niên Trung ương Đoàn, Phó Chủ tịch Trung ương Hội LHTN Việt Nam;
Anh Nguyễn Kim Quy, Ủy viên BCH Trung ương Đoàn, Phó Chủ tịch Trung ương Hội LHTN Việt Nam phát biểu tại lễ phát động .

Đối tượng tham gia cuộc thi là nữ công dân Việt Nam có tuổi từ 18 đến 24 đang theo học tại các Đại học, Học viện, các trường Đại học, Cao đẳng, trên toàn quốc; các trường hoặc chi nhánh các trường Đại học, Cao đẳng của nước ngoài được phép hoạt động tại Việt Nam.

Các thí sinh tham gia phải có điểm trung bình chung tích luỹ từ 2.0 trở lên đối với hệ đào tạo tín chỉ; điểm trung bình chung học tập từ 5.0 trở lên đối với hệ đào tạo niên chế của năm học 2017-2018; hoặc đạt từ giải khuyến khích trở lên trong các kỳ thi Olympic các môn học, các Hội nghị, các cuộc thi cấp toàn quốc và quốc tế; hoặc có công trình nghiên cứu khoa học đạt giải ba cấp trường trở lên. Có đạo đức, lối sống tốt, không vi phạm pháp luật và quy chế của nhà trường. Điểm rèn luyện từ 70 điểm trở lên; có chiều cao từ 1m60 trở lên, ngoại hình cân đối, có năng khiếu trong các lĩnh vực văn hóa, nghệ thuật…; chưa từng kết hôn, chưa sinh con; chưa qua phẫu thuật thẩm mỹ hoặc chuyển đổi giới tính…

Thời hạn nộp hồ sơ từ ngày 29/8/2018 đến hết ngày 2/11/2018 theo dấu bưu điện gửi về Cổng tri thức Thánh Gióng, 64 - Bà Triệu, Hoàn Kiếm, Hà Nội; Điện thoại liên hệ: 024. 6278 2663 (trên bì thư ghi rõ Hồ sơ tham dự Cuộc thi “Hoa khôi Sinh viên Việt Nam 2018”); hoặc thí sinh có thể nộp hồ sơ trực tiếp tại Văn phòng Cổng tri thức Thánh Gióng.

Cuộc thi gồm 3 vòng thi, cụ thể: Vòng Sơ khảo dự kiến được tổ chức tại 40 trường đại học và 12 tỉnh, thành phố. Vòng Bán kết dự kiến sẽ được tổ chức tại 3 thành phố lớn: Hà Nội, Đà Nẵng và thành phố Hồ Chí Minh, với sự đồng hành của các bạn Hoa khôi, Á khôi những năm trước, cùng 2 bạn VJ trẻ trung Phở Đặc Biệt và Ngọc Thảo và nhiều khách mời nổi tiếng.

Đêm Chung kết dự kiến tổ chức vào lúc 19h30 ngày 16/12/2018 tại Đà Nẵng với sự tham gia của siêu mẫu Hoàng Yến và biên đạo múa John Huy Trần. Ngoài ra, Đêm chung kết còn có sự xuất hiện và biểu diễn của các nghệ sĩ quốc tế đến từ Hàn Quốc, Hong Kong.

Năm nay là năm thứ 2, Nhãn hàng Trà thanh nhiệt Dr Thanh đồng hành cùng Cuộc thi Hoa khôi Sinh viên Việt Nam
Năm nay là năm thứ 2, Nhãn hàng Trà thanh nhiệt Dr Thanh đồng hành cùng Cuộc thi Hoa khôi Sinh viên Việt Nam .

Theo Ban tổ chức cho biết, cuộc thi năm nay được bổ sung thêm nhiều nội dung thi, giải thưởng mới, làm tăng thêm ý nghĩa xã hội và nhân văn cho cuộc thi, gắn kết hơn với cộng đồng. Điển hình là cuộc thi đồng hành “Trường tôi là số 1” các trường sẽ thực hiện các video ngắn phản ánh đời sống sinh viên của nhà trường, ngoài ra cũng có các phần thi phụ để thí sinh bộc lộ khả năng và bản lĩnh trên sân khấu. Các clip tự giới thiệu của thí sinh cũng được coi như một phần thi giúp thí sinh phô diễn tố chất cũng như học hỏi, rèn luyện khả năng trình diễn trước máy quay.

Ban tổ chức sẽ lựa chọn những video ấn tượng nhất để trao giải. Năm nay, Ban Tổ Chức cũng đưa ra hoạt động bình chọn thí sinh trực tuyến, các bạn sinh viên trên cả nước sẽ cùng tương tác và đóng góp trực tiếp vào việc chọn ra những đại diện tiêu biểu cho vẻ đẹp của Sinh Viên Việt Nam. Đồng thời, nhiều hoạt động bên lề của thi như vòng sơ khảo, việc tập trung huấn luyện, tìm kiếm tài năng sinh viên, đặc biệt là vẻ đẹp của các thí sinh khi tham gia cuộc thi sẽ được ghi lại và công bố trên mạng xã hội để chương trình ngày càng gần gũi hơn với các bạn sinh viên.

Cuộc thi năm nay có tổng giải thưởng 500 triệu đồng tiền mặt và nhiều phần quà giá trị khác. Về cơ cấu giải thưởng, danh hiệu Hoa khôi Sinh viên Việt Nam 2018 được nhận 200 triệu đồng tiền mặt cùng vương miện; danh hiệu Á khôi 1 được nhận 100 triệu đồng; danh hiệu Á Khôi 2 sẽ nhận 50 triệu đồng. Cùng với quà tặng của nhà tài trợ, các thí sinh đạt giải Hoa khôi, Á Khôi 1 và 2 cuộc thi được tham gia Hành trình Tuổi trẻ vì biển đảo quê hương, ra thăm Trường Sa năm 2019.

Ngoài ra, Ban Tổ chức còn trao các giải “Nữ sinh viên được bình chọn nhiều nhất vòng chung kết toàn quốc”; “Nữ sinh viên tài năng”, “Nữ sinh viên thân thiện”, “Nữ sinh viên mặc Áo dài “tươi tắn, dáng xinh” đẹp nhất “; Nữ sinh viên hùng biện tiếng Anh”, mỗi giải thưởng trị giá 30 triệu đồng cùng quà tặng của BTC và nhà tài trợ.

THD

Ý kiến bạn đọc
Họ và tên
Email
Tiêu đề


Captcha
Mã xác nhận
Phản hồi
 Off  Telex  VNI  VIQR
Tài liệu đính kèm: (.gif, .jpg, .png, .jpeg, .doc, .docx, .xls, .xlsx, .zip, .rar)
 
Văn hóa cần được đầu tư xứng tầm để phát triển/ Làng và những sắc hoa
Quan hệ dân tộc và đoàn kết các dân tộc thiểu số ở Việt Nam/ Tôn vinh tinh thần đại đoàn kết dân tộc
Hà Nội linh thiêng và hào hoa qua các ca khúc/ " Giai điệu núi rừng" tại Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam
Tết Độc lập nhớ về Hồ Chí Minh - Nhà văn hóa kiệt xuất của nhân loại
Loading
Langvietonline.vn
1 2 3 4 5
Review This Site