16:01 | 11/09/2018

Kỷ luật Tích cực không phải là trừng phạt mà là tôn trọng trẻ

(LV) - Nhà xuất bản Phụ nữ phối hợp với trường MNQT Sakura Montessori và trường PTLC Quốc tế Gateway tổ chức buổi ra mắt sách với tên gọi Kỷ luật Tích cực không phải là trừng phạt mà là tôn trọng trẻ vào chiều 12/9/2018.

Sự kiện được tổ chức nhân dịp ra mắt bộ sách 2 cuốn Kỷ luật tích cực và Kỷ luật tích cực trong lớp học do Nhà xuất bản Phụ nữ phát hành trên toàn quốc tháng 8 năm 2018.

Sự kiện với sự tham dự của các diễn giả: Giảng viên Phan Thị Hồ Điệp, Chuyên gia giáo dục Nguyễn Bảo Trọng - Giám đốc học thuật trường MNQT Sakura Montessori, Chuyên gia giáo dục Hoàng Anh Đức - Giám đốc học thuật trường PTLC Quốc tế Gateway

Người dẫn chương trình là Thạc sĩ tâm lý học Nguyễn Thị Mai Hương, giảng viên khoa Công tác xã hội, trường ĐHSPHN. Lĩnh vực nghiên cứu chính: sức khỏe tâm thần trẻ em, tham vấn trẻ em và gia đình.

Kỷ luật tích cực là gì?

Hầu hết mọi người đều nghĩ kỷ luật đồng nghĩa với trừng phạt.Thực tế không phải vậy. Từ “kỷ luật” (discipline) xuất phát từ từ gốc Latin disciplina có nghĩa là “giảng dạy, đào tạo, giáo dục” và từ discipulus có nghĩa là “đồ đệ hoặc học trò”.

Và Kỷ luật tích cực (Positive Discipline) là sự dạy dỗ và học hỏi - không phải sự trừng phạt. Áp dụng những phương pháp Kỷ luật tích cực trong gia đình, trong nhà trường và trong lớp học có nghĩa là tất cả các phụ huynh, giáo viên và học sinh cùng đồng lòng tham gia xây dựng một cộng đồng để cao sự tôn trọng lẫn nhau, xây dựng sự tự tôn và tinh thần trách nhiệm đồng thời nuôi dưỡng tài năng học thuật của các em.

Nhưng Kỷ luật Tích cực cũng không có nghĩa là xóa bỏ hết các cách xử lý đối với những hành vi nguy hiểm và nghiêm trọng. Những cách xử lý đó rất quan trọng trong xã hội dân sự.Nói đúng hơn, sự đồng thuận đó có nghĩa là chúng ta sẽ xem lại toàn bộ mọi chuyện trước khi để hành động gây hậu quả nghiêm trọng xảy ra. Nó cũng đồng nghĩa với việc chúng ta sẽ áp dụng cách giải quyết như thế nào đối với các hành vi nghiêm trọng và nguy hiểm, và những kết quả theo sau của các cách giải quyết đó, để trẻ hình thành được sự kết nối bền chặt hơn với cộng đồng của mình, thay vì bị cô lập và đẩy ra xa.

Bộ sách viết về kỉ luật tích cực 2 cuốn do Nhà xuất bản Phụ nữ in và phát hành được xem như cuốn cẩm nang cầm tay chỉ việc đối với phụ huynh và giáo viên trong việc nuôi dạy trẻ.

Cuốn sách Kỷ luật tích cực đã bán hơn 700 ngàn bản trên toàn thế giới. Cuốn sách là chuẩn mực vàng cho những ai làm việc với trẻ em. Sách thuộc thể loại nghiên cứu với số trang: 408, khổ 15,5x23,5cm của tác giả Tiến sĩ Jane Nelsen được bán với giá bìa 140.000VNĐ.

Trong cuốn sách này, bạn sẽ được khám phá cách: Xóa bỏ những khoảng cách trong giao tiếp với trẻ. Giải tỏa những xung đột. Tránh được những nguy hiểm tiềm tàng của lời khen. Củng cố thông điệp yêu thương thực sự bạn muốn dành cho trẻ. Xây dựng nền tảng và phát triển cho trẻ dựa trên điểm mạnh, chứ không phải điểm yếu. Dạy trẻ biết cách chịu trách nhiệm mà không làm tổn thương đến lòng tự trọng của con. Dạy trẻ cách suy nghĩ, chứ không phải nên nghĩ điều gì. Có được sự hợp tác của trẻ cả ở nhà và ở trường. Vượt qua những thử thách đặc biệt với hành vi của trẻ vị thành niên.

Cuốn sách Kỷ luật tích cực trong lớp học đã bán hơn 2 triệu bản trên toàn thế giới. Cuốn sách best seller này đảm bảo thay đổi trải nghiệm của bạn với học sinh và nhà trường. Số trang 252, khổ 15,5x23,5cm của tác giả Tiến sĩ Jane Nelsen, Thạc sĩ Lynn Lott và H. Stephen Glenn. Giá bìa 82.000đ.

Với cuốn sách này, bạn sẽ học được cách: Tạo một môi trường lớp học thúc đẩy tinh thần học thuật. Sử dụng hiệu quả sự khích lệ thay vì phần thưởng và lời khen ngợi. Giúp trẻ thấm nhuần những kỹ năng xã hội quan trọng và các hành vi tích cực qua các buổi sinh hoạt lớp. Hiểu được tại sao mời gọi trẻ tham gia vào quá trình giải quyết vấn đề lại hiệu quả hơn việc áp dụng hình phạt. Hiểu được động lực đằng sau hành vi của trẻ thay vì tìm kiếm nguyên nhân...

Những lời khuyên thực tế từ 2 cuốn sách đầy sự thông thái và nhân văn này, cùng với hàng trăm câu chuyện trong thực tiễn đã đem lại lợi ích cho hàng triệu trẻ em. Hãy dành tặng cho con bạn những công cụ mà con cần để có một cuộc đời an nhiên, hạnh phúc khi trưởng thành.

Vũ Minh


Ý kiến bạn đọc
Họ và tên
Email
Tiêu đề


Captcha
Mã xác nhận
Phản hồi
 Off  Telex  VNI  VIQR
Tài liệu đính kèm: (.gif, .jpg, .png, .jpeg, .doc, .docx, .xls, .xlsx, .zip, .rar)
 
Văn hóa cần được đầu tư xứng tầm để phát triển/ Làng và những sắc hoa
Quan hệ dân tộc và đoàn kết các dân tộc thiểu số ở Việt Nam/ Tôn vinh tinh thần đại đoàn kết dân tộc
Hà Nội linh thiêng và hào hoa qua các ca khúc/ " Giai điệu núi rừng" tại Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam
Tết Độc lập nhớ về Hồ Chí Minh - Nhà văn hóa kiệt xuất của nhân loại
Loading
Langvietonline.vn
1 2 3 4 5
Review This Site