12:26 | 26/11/2018

Trong gia đình hiện đại “Tình yêu đáng giá bao nhiêu”

(LV) – “Tình yêu đáng giá bao nhiêu” là phim ngắn về tình cảm gia đình hiện nay với thông điệp sâu sắc, nhân văn. Bộ phim vừa ra mắt ngày 24/11/2018 và được phát hành rộng rãi trên các mạng xã hội ngày 25/11/2018.

>>> “Chạy trốn thanh xuân” làn gió tươi mới sau “Quỳnh búp bê” 

Trong xã hội hiện đại, những giá trị, tình cảm gia đình dường như không phải là thứ duy nhất tồn tại, chi phối con người. Cuộc sống với nhiều bộn bề, lo toan, khiến nhiều khi ta vô tình thờ ơ, sống hời hợt không quan tâm, thể hiện tình cảm với chính người thân của mình, để đến khi nhìn lại thấy hối tiếc thì đã quá muộn. Nhiều bộ phim về đề tài gia đình đã được sự quan tâm của công chúng và xã hội, cho thấy gia đình không thể thiếu làm chỗ dựa vững chắc, làm nên thành công của các cá nhân.

Tình cha con được khắc họa trong phim
Tình cha con được khắc họa trong phim.

Bởi vậy, hệ giá trị gia đình Việt Nam từ xã hội nông nghiệp truyền thống sang xã hội hiện đại tuy có nhiều thay đổi nhưng xét về bản chất, vẫn được xem là một trong những hệ giá trị quan trọng, thiêng liêng và cao quý trong đời sống tinh thần của người Việt.

Với mục đích truyền tải những thông điệp lớn, sâu sắc gửi tới cộng đồng nhằm gìn giữ, tôn vinh giá trị nhân văn đó, Tập đoàn Tân Á Đại Thành và Emotion Media đã phối hợp thực hiện sản xuất một bộ phim ngắn mang tên “Tình yêu đáng giá bao nhiêu”. Bộ phim do đạo diễn trẻ Nguyễn Trọng Hưng, quay phim Tiến Nguyễn. Các diễn viên chính tham gia trong phim, Đỗ Lâm vai bố nhân vật Tùng, Thanh Hương vai mẹ Tùng, Anh Vũ vai Tùng khi trưởng thành và Chí Bách vai Tùng khi nhỏ.

Hình ảnh vui vẻ, hạnh phúc của gia đình tại bệnh viện phần cuối phim
Hình ảnh vui vẻ, hạnh phúc của gia đình tại bệnh viện phần cuối phim.

Bộ phim xoay quanh giữa các nhân vật trong một gia đình thuần lao động, là câu chuyện về Tùng, một người con đã hiểu lầm tình cảm của bố trong suốt thời thơ ấu và niên thiếu. Tùng rất ghét và hận bố bởi trong mắt cậu bố luôn là một người vô tâm, là người đặt tiền bạc lên trên tất cả, không bao giờ dành tình cảm cho cậu dù là những điều nhỏ nhặt nhất, nhưng để rồi đến khi trưởng thành, trải qua nhiều biến cố, điển hình như việc vì tiết kiệm tiền cho cậu ăn học mà không dám mua bình nước nóng, người cha đã bị đột quỵ ngay trong phòng tắm khi dùng nước lạnh để tắm. Lúc đó, cậu mới nhận ra được tình cảm thầm lặng của cha mình sau khi được mẹ chia sẻ và cái kết là một hạnh phúc gia đình viên mãn bằng sự chăm sóc của Bình nước nóng Rossi, mang đến cho cả gia đình sự ấm áp và yêu thương.

Đạo diễn Nguyễn Trọng Hưng (giữa) và ê kíp làm phim
Đạo diễn Nguyễn Trọng Hưng (giữa) và ê kíp làm phim.

Đạo diễn Nguyễn Trọng Hưng trao đổi với diễn viên Thanh Hương (vai mẹ Tùng)
Đạo diễn Nguyễn Trọng Hưng trao đổi với diễn viên Thanh Hương (vai mẹ Tùng).

Diễn viên Hoàng Dũng và Đạo điễn Nguyễn Trọng Hưng và các diễn viên trong phim Tình yêu đáng giá bao nhiêu tại buổi ra mắt phim
Diễn viên Hoàng Dũng và Đạo điễn Nguyễn Trọng Hưng và các diễn viên trong phim Tình yêu đáng giá bao nhiêu tại buổi ra mắt phim.

Đạo diễn trẻ Nguyễn Trọng Hưng chia sẻ: Thông điệp chính mà bộ phim muốn truyền tải đó là tình yêu của những người cha người mẹ dành cho con, thứ tình cảm vô hình, không thể nào thể hiện hết bằng lời nói cũng như hành động bên ngoài, là sự hi sinh âm thầm của cả đời người.

Đại diện Tập đoàn Tân Á Đại Thành cho biết, thông qua “Tình yêu đáng giá bao nhiêu”, chúng tôi muốn gửi tới cộng đồng một quà nhỏ, nhấn mạnh gia đình, tình cảm cha mẹ luôn là những điều quan trọng trong cuộc sống của mỗi con người, là những người con, hãy luôn biết ơn, quan tâm, chăm sóc cha mẹ cũng như trân trọng và gìn giữ những tình cảm thiêng liêng của đấng sinh thành, một thứ tình cảm không bao giờ có thể đánh đổi bằng vật chất hay bất kỳ lợi ích gì! Đây chính là thông điệp hết sức nhân văn, là lý do để Tập đoàn Tân Á Đại Thành quyết định đồng hành cùng bộ phim.

Các phan nhí có mặt tại buổi ra mắt phim
Các phan nhí có mặt tại buổi ra mắt phim.

Có mặt tại buổi ra mắt phim “Tình yêu đáng giá bao nhiêu” có bố của đạo diễn Nguyễn Trọng Hưng, ông Nguyễn Văn Hoặc (Hà Nội) bày tỏ niềm vui khi người con trai thứ 5 của mình đã có những thành quả nhất định trong sự nghiệp của mình. Ông rất bất ngờ khi được Hưng thông báo ra mắt phim và mời cả gia đình tới xem. Đây không phải là bộ phim đầu tiên Hưng làm, nhưng mỗi lần con trai có những sản phẩm mới ông đều rất tự hào và ủng hộ, mặc dù gia đình không có ai làm nghệ thuật.

Phim được chính thức khởi quay từ ngày 9/11/2018 và đóng máy vào ngày 12/11/2018. “Tình yêu đáng gia báo nhiêu” được công chiếu tại rạp CGV Vincom Nguyễn Chí Thanh vào ngày 24/11/2018 và phát hành trên các mạng xã hội vào ngày 25/11/2018.

Minh Quế

Ý kiến bạn đọc
Họ và tên  
Email    
Tiêu đề  


Captcha
Mã xác nhận  
Phản hồi  
 Off  Telex  VNI  VIQR
Tài liệu đính kèm: (.gif, .jpg, .png, .jpeg, .doc, .docx, .xls, .xlsx, .zip, .rar)
 
Văn hóa cần được đầu tư xứng tầm để phát triển/ Làng và những sắc hoa
Quan hệ dân tộc và đoàn kết các dân tộc thiểu số ở Việt Nam/ Tôn vinh tinh thần đại đoàn kết dân tộc
Hà Nội linh thiêng và hào hoa qua các ca khúc/ " Giai điệu núi rừng" tại Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam
Tết Độc lập nhớ về Hồ Chí Minh - Nhà văn hóa kiệt xuất của nhân loại
Loading
Langvietonline.vn
1 2 3 4 5
Review This Site