16:30 | 27/03/2019

VTV và những điểm hẹn mới “Cổ vũ khát vọng Việt”

(LV) - Điểm nổi bật trong chuỗi chương trình, sự kiện năm 2019 do Ban Sản xuất các chương trình Giải trí - VTV3 thực hiện, đó là việc quảng bá thành tựu của văn hóa truyền thống Việt, kết nối với hiện đại, văn hóa toàn cầu, trên nền tảng ấy thể hiện khát vọng, lòng tự hào của người Việt vươn tới những đỉnh cao. Mục tiêu cuối cùng là cổ vũ khát vọng Việt Nam.

Mới đây, dự án "Làm mới văn hóa - F5 Culture" đã được nhà báo Tạ Bích Loan trình bày tại cuộc họp của Ủy ban Chương trình Hiệp hội Phát thanh Truyền hình Châu Á - Thái Bình Dương, và được đánh giá cao.

Buổi họp báo thông tin về các chương trình của VTV
Buổi họp báo thông tin về các chương trình của VTV.

Tại buổi họp báo sáng ngày 27/3/2019, Nhà báo Tạ Bích Loan – Trưởng ban Sản xuất các chương trình Giải trí cho biết: Khi VTV3 mới ra đời với những chương trình giải trí như: SV96, Ở nhà Chủ nhật, Bảy sắc cầu vồng, chiếc nón kỳ diệu, Làng vui chơi làng ca hát… đã trở thành những ký ức của nhiều người thế hệ 7x, 8x với những cảm xúc riêng. Các bạn trẻ hiện nay lại có những ký ức mới. Bởi vậy, chúng tôi mong muốn mang đến những món ăn tinh thần lành mạnh, hấp dẫn, mang lại tinh thần tốt đẹp cho con người. VTV3 sẽ tạo ra không gian để những người trẻ dùng ngôn ngữ, tiếng nói của mình, góp phần làm phong phú thêm văn hóa dân tộc. Những nội dung này sẽ được đưa vào chương trình Văn hóa - sự kiện - nhân vật và Cafe sáng với VTV3 vào tháng 5 tới.

Chương trình Gặp gỡ Đông Tây - chương trình mới hấp dẫn khán giả
Chương trình Gặp gỡ Đông Tây - chương trình mới hấp dẫn khán giả.

Tiếp đó, Gameshow Gặp gỡ Đông Tây mùa 2 dự kiến sẽ trở lại vào tháng 6. Format chương trình được ví như nhịp cầu cảm xúc nối liền các nền văn hóa Đông - Tây. Qua sự cọ xát về văn hóa và vốn sống của người trẻ hiện đại, người xem sẽ tìm hiểu, khám phá điểm gặp gỡ thú vị này. Nét hấp dẫn của chương trình là sự tham gia của người chơi nước ngoài và Việt Nam cùng những trải nghiệm khám phá, thử thách về văn hóa.

Bên cạnh đó, Ban Sản xuất các chương trình Giải trí - VTV3 đang chuẩn bị cho chương trình Miss Du lịch ASEAN, đúng thời điểm Việt Nam đảm nhận vai trò Chủ tịch ASEAN 2020. Theo Phó ban Sản xuất các chương trình Giải trí Lại Bắc Hải Đăng, thì cuộc thi dự kiến sẽ diễn ra vào cuối năm nay và đầu năm 2020 với sự tham gia của 12 nước thành viên ASEAN, diễn ra trong một không gian của tình hữu nghị, nơi trình diễn, giới thiệu nền văn hóa các nước, văn hóa Việt Nam như ẩm thực, trang phục áo dài, dân ca các nước ASEAN...

Điều ước thứ 7 luôn gây xúc động cho khán giả
Điều ước thứ 7 luôn gây xúc động cho khán giả.

Niềm tự hào về đất nước, con người Việt Nam sẽ là điểm nhấn trong nhiều chương trình mới của Ban Sản xuất các chương trình Giải trí - VTV3. Đó là xê-ri 12 số Giấc mơ Việt Nam phát sóng trên kênh VTV1 và chương trình đồng hành phát sóng trong Cafe sáng với VTV3. V-app Ứng dụng Việt là một nét mới trên kênh VTV3 năm 2019, giới thiệu những ý tưởng sáng tạo của các bạn trẻ viết app, sử dụng app để xử lý những vấn đề của xã hội.

Không giới hạn - Sasuke Việt Nam là câu chuyện về ý chí bền bỉ, tinh thần không bỏ cuộc của người Việt Nam. Theo Nhà báo Tạ Bích Loan thì năm nay Sasuke có nhiều đổi mới, hứa hẹn rất hấp dẫn với những người tham gia muốn vược qua giới hạn của bản thân. Qua đó, chương trình kể những câu chuyện của nhân vật…

Cùng với các dự án mới đang được khẩn trương triển khai theo kế hoạch, những điểm hẹn vốn thân thiết với khán giả cũng có nhiều thay đổi nhằm tăng sức hút và tính tương tác. Đường lên đỉnh Olympia tiếp tục là sân chơi hết sức sôi động, thời gian tới dự kiến tổ chức các cuộc giao lưu để kể những câu chuyện trí tuệ Việt thành công. Với sự thay đổi từ cách thức thực hiện điều ước qua mỗi số phát sóng, chương trình Điều ước thứ 7 tiếp tục gửi tới khán giả chân dung của những con người vượt qua nghịch cảnh, vượt số phận để vươn lên sống cuộc đời đẹp đẽ, tử tế, lan toả năng lượng tích cực tới đông đảo người xem. Một loạt các chương trình thay format mới: Hãy chọn giá đúng có sự xuất hiện của 2 MC nam khuấy động không khí trường quay; Vui khỏe có ích với sự kết nối giữa các thế hệ đầy vui vẻ, ấm áp; Tiền khéo tiền khôn mang tới những tình huống cụ thể qua mỗi câu hỏi thể hiện dưới dạng clip, chuyển tải kiến thức, kỹ năng tài chính; Không giới hạn - Sasuke Việt Nam hứa hẹn nhiều sức hút mới ở mùa thứ năm với bữa tiệc sinh nhật cùng nhiều câu chuyện lay động về người chơi.

Chương trình Cà phê sáng - một chương trình được coi là bản lề với nhiều MC trẻ trung, năng động của VTV3
Chương trình Cà phê sáng - một chương trình được coi là bản lề với nhiều MC trẻ trung, năng động của VTV3.

Cafe sáng với VTV3 là bản tin trực tiếp bản lề, mang "tinh thần VTV3". Điểm nhấn của chương trình là những tin tức văn hóa giải trí hàng đầu, bên cạnh đó là thông tin xã hội, suy ngẫm về lịch sử, văn hóa, dân sinh, giáo dục, luật pháp, y tế những tư vấn kịp thời, hữu ích. Trong một năm trở lại đây, Cafe sáng với VTV3 được thay đổi mạnh mẽ nhằm truyền tải tới khán giả nhịp điệu cuộc sống đầy năng động, nâng cao tinh thần cho một ngày mới hứng khởi.

Những điểm hẹn mới năm 2019 trên VTV3

Loạt chương trình đồng hành: Giấc mơ Việt Nam, V- app Ứng dụng Việt, Gặp gỡ Đông Tây: Tháng 5/2019; Gặp gỡ Đông Tây: Tháng 6; V-app Ứng dụng Việt: Tháng 6; Không giới hạn - Sasuke Việt Nam: Tháng 7.

Minh Quế

Ý kiến bạn đọc
Họ và tên  
Email    
Tiêu đề  


Captcha
Mã xác nhận  
Phản hồi  
 Off  Telex  VNI  VIQR
Tài liệu đính kèm: (.gif, .jpg, .png, .jpeg, .doc, .docx, .xls, .xlsx, .zip, .rar)
 
Văn hóa cần được đầu tư xứng tầm để phát triển/ Làng và những sắc hoa
Quan hệ dân tộc và đoàn kết các dân tộc thiểu số ở Việt Nam/ Tôn vinh tinh thần đại đoàn kết dân tộc
Hà Nội linh thiêng và hào hoa qua các ca khúc/ " Giai điệu núi rừng" tại Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam
Tết Độc lập nhớ về Hồ Chí Minh - Nhà văn hóa kiệt xuất của nhân loại
Loading
Langvietonline.vn
1 2 3 4 5
Review This Site