14:03 | 22/10/2019
Liveshow “Bài ca tình yêu”: Sự phối hợp ăn ý giữa 3 nhạc sỹ 8X

(LV) - Mang hơi thở của cuộc sống, tình yêu, nỗi nhớ và những ký ức dạt dào của tuổi thơ, những sáng tác của 3 nhạc sỹ sẽ mang đến cho người yêu nhạc những trải nghiệm “dịu dàng” từ pop ballad, trữ tình, cổ điển cho đến âm nhạc dân gian.

Đêm nhạc sẽ diễn vào tối 30/11/2019 tại Nhà hát Galaxy (87 Láng Hạ, Hà Nội). Bài ca tình yêu là một không gian âm nhạc rất đặc biệt của “3 anh em” nhạc sỹ Thành Vương , Nhạc sỹ - NSỬT Nguyễn Quang Hưng và Ca sỹ - nhạc sỹ Đinh Mạnh Ninh . Trong đó nhạc sỹ Thành Vương sẽ đảm nhiệm vai trò giám đốc âm nhạc .

Chia sẻ về ý tưởng “3 anh em âm nhạc” trong liveshow “Bài ca tình yêu”, Nghệ sỹ Nguyễn Quang Hưng cho biết, liveshow sẽ là sự kết hợp ăn ý giữa Quang Hưng, Thành Vương và Đinh Mạnh Ninh. Có những nhạc phẩm Quang Hưng viết, Thành Vương phối khí, Đinh Mạnh Ninh thể hiện. Có những bài do Quang Hưng phối khí, Thành Vương chơi nhạc và ca sỹ hát. “Sự kết hợp của 3 anh em sẽ mang đến cho khán giả một đêm nhạc mang dấu ấn riêng từ trước đến nay chưa hề có”,

Họp báo giới thiệu Liveshow “Bài ca tình yêu”
Họp báo giới thiệu Liveshow “Bài ca tình yêu” .

Một không gian âm nhạc đa màu sắc với nhiều chất liệu, phong cách âm nhạc sẽ được gửi tới quý khán giả , nhạc sỹ - NSUT Nguyễn Quang Hưng khẳng định.

Thuộc thế hệ 8x nhưng nhạc sĩ - nghệ sĩ Nguyễn Quang Hưng đã sớm khẳng định được tên tuổi ở nhiều hoạt động nghệ thuật như: Biểu diễn đàn bầu, dàn dựng sân khấu, đạo diễn âm nhạc cho phim. Riêng ở lĩnh vực sáng tác, anh đã ghi dấu ấn khi là đạo diễn âm nhạc cho 3 bộ phim đình đám: Ma làng, Gió làng Kình, Thương nhớ ở ai.

Niềm say mê với cây đàn bầu cùng việc sáng tác nhạc đã đưa Nguyễn Quang Hưng đến với môi trường lớn, chuyên nghiệp hơn. Nhạc sỹ đã được cử đi biểu diễn ở nhiều nước trên thế giới như: Pháp, Bỉ, Luxembourg, Ai Cập, Na Uy, Thụy Điển, trong đó ấn tượng nhất là Festival Tài năng âm nhạc trẻ Na Uy - Việt Nam - Ấn Độ tại 3 nước, tham gia dự án âm nhạc đương đại 2011 (Dự án IDIOMS) cùng các nước Việt nam -Thủy Điển và Mỹ..

Nguyễn Quang Hưng đã có một bề dày về thành tích âm nhạc như Giải nhất cuộc thi sáng tác trẻ dành cho học sinh sinh viên năm 2005; Tham gia Fastival tài năng trẻ Việt nam - Nauy và Ấn Độ năm 2004; Sáng tác và phối khí nhiều tác phẩm đoạt giải cho các đoàn nghệ thuật chuyên nghiệp; Huy chương vàng T/p “suối nguồn” (đoàn nghệ thuật Hòa Bình), Huy chương vàng liên hoan Tâm tình người lính (đoàn nghệ thuật Biên phòng); giải Nhất cuộc thi Độc tấu và hòa tấu nhạc cụ truyền thống toàn quốc năm 2008 tại Hà Nội; Năm 2016, Nguyễn Quang Hưng là nghệ sĩ khách mời đặc biệt tham dự Liên hoan Âm nhạc châu Âu tổ chức tại Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh. Anh cũng từng góp mặt trong chương trình biểu diễn phục vụ Đại hội đồng Nghị viện thế giới IPU132 tại Việt Nam. Anh cũng là Đạo điễn âm nhạc cho chương trình Hội diễnchuyên nghiệp toàn quốc của các đoàn nghệ thuật Tỉnh Hòa Bình, đoàn Quan họ Bắc Ninh 2018, và xây dựng các tiết mục hát solo, hát nhóm cho Đoàn ca múa nhạc Việt Nam, ngoài ra còn những liveshow ca nhạc “Nụ cười mắt lá”, Khúc ru thời gian và Liveshow của ca sĩ, NSƯT Hồng Liên…

Liveshow “Bài ca tình yêu”: Sự phối hợp ăn ý giữa 3 nhạc sỹ 8X
NSUT Nguyễn Quang Hưng.

Kiên trì, bền bỉ, say mê, tâm huyết với dòng nhạc dân tộc rồi thành công ở cả lĩnh vực sáng tác lẫn biểu diễn, Nguyễn Quang Hưng đã góp phần không nhỏ vào việc quảng bá, giới thiệu dòng nhạc này đến công chúng đương đại, đặc biệt là với giới trẻ. Nhạc sỹ trẻ sinh năm 1982 này đã được nhà nước phong tặng Nghệ sỹ ưu tú tháng 9/2019.

Thành Vương cũng không phải là cái tên xa lạ đối với chương trình Bài hát Việt. Với hai ca khúc “Phố chiều” và “Bài ca tình yêu”, Thành Vương đã bước đầu tạo được ấn tượng với khán giả yêu nhạc. Từ đó đến nay, anh đã có trong tay nhiều giải thưởng Bài hát Việt ở các vai trò khác nhau từ sáng tác cho đến hòa âm, phối khí. Năm 2011, nhạc sỹ Thành Vương đoạt giải thưởng cao nhất của Bài hát Việt với sáng tác “Ký ức mùa đông”.

Với Đinh Mạnh Ninh, những tác phẩm âm nhạc quen thuộc đã nhiều năm ghi dấu ấn trong lòng người yêu nhạc lại được thổi hồn mang theo những âm hưởng mới lạ, làm say đắm trái tim người yêu nhạc trong mùa thu này như Điều cô ấy thích, Dù có cách xa, Hà Nội trà đá vỉa hè, Mùa đông, Mùa yêu dấu. Vừa giữ vai trò nhạc sỹ, vừa là ca sỹ thể hiện trong chương trình, Đinh Mạnh Ninh sẽ lại một lần nữa dẫn dắt cảm xúc của khán giả qua giọng hát “không thể ngọt ngào hơn” qua những sáng tác của “3 anh em” nhạc sỹ.

Ca sĩ, nhạc sĩ Đinh Mạnh Ninh
Ca sĩ, nhạc sĩ Đinh Mạnh Ninh.

Đinh Mạnh Ninh được cho là người có giọng hát tốt, theo đuổi dòng nhạc Pop, R&B, có khả năng vũ đạo và sáng tác nhạc. Năm 2005 đánh dấu một bước ngoặt trong sự nghiệp của anh khi giành giải nhất cuộc thi Tuổi đời mênh mông. Tiếp theo đó là giải nhất tại Tiếng ca học đường năm 2008 và giải nhất cuộc thi tìm kiếm tài năng nghệ thuật Pepsi Talent Show Việt Nam 2009 năm 2009. Đinh Mạnh Ninh còn giành giải Triển vọng trong cuộc thi Sao Mai điểm hẹn 2010. Năm 2012 anh đoạt Giải thưởng lớn nhất Bài hát Việt: Bài hát của năm cho ca khúc “Mùa yêu đầu” do chính anh sáng tác và thể hiện.

Bên cạnh đó, sự góp mặt của những gương mặt quen thuộc như ca sỹ Minh Chuyên, Tiến Mạnh, Lâm Bảo Ngọc (The voice), Tuấn Phương xFactor, Hồng Duyên, Dương Trần Nghĩa và Thăng Long band hứa hẹn sẽ mang lại một Live show “Bài ca tình yêu” ngập tràn cảm xúc.

Chương trình được dàn dựng bởi Đạo diễn Vạn Nguyễn, người nổi tiếng với các chương trình nghệ thuật lớn gây ấn tượng mạnh mẽ tới công chúng bởi chất lượng nghệ thuật và sân khấu được đầu tư bài bản, kỹ lưỡng.

PV


Ý kiến bạn đọc
Họ và tên  
Email    
Tiêu đề  


Captcha
Mã xác nhận  
Phản hồi  
 Off  Telex  VNI  VIQR
Tài liệu đính kèm: (.gif, .jpg, .png, .jpeg, .doc, .docx, .xls, .xlsx, .zip, .rar)
 
Văn hóa cần được đầu tư xứng tầm để phát triển/ Làng và những sắc hoa
Quan hệ dân tộc và đoàn kết các dân tộc thiểu số ở Việt Nam/ Tôn vinh tinh thần đại đoàn kết dân tộc
Hà Nội linh thiêng và hào hoa qua các ca khúc/ " Giai điệu núi rừng" tại Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam
Tết Độc lập nhớ về Hồ Chí Minh - Nhà văn hóa kiệt xuất của nhân loại
Loading
Langvietonline.vn
1 2 3 4 5
Review This Site