11:04 | 24/07/2020

Tuổi thơ cần gì ngoài smartphone?

(LV) - Mùa hè gắn với bốn bức tường và smartphone, máy tính bảng, máy vi tính, ti vi… là “chuyện bình thường” với trẻ em hiện nay, đặc biệt là trẻ em thành phố. Nhà xuất bản Phụ nữ Việt Nam tổ chức nhiều chương trình bổ ích để các em có thể rời xa smartphone.

Với những người luôn trăn trở về sức khỏe tinh thần và sức khỏe thể chất của học sinh, “chuyện bình thường” đó là một nỗi lo. Bên cạnh các khóa học mùa hè, học sinh có thể làm gì khác để mùa hè trở nên ý nghĩa hơn? Xin giới thiệu 2 hoạt động dành cho học sinh trong mùa hè này.

Hoạt động 1 đó là Tuổi thơ cần gì ngoài smartphone? Phát động cuộc thi viết dành cho thiếu nhi. Tổ chức các trò chơi cho cả gia đình như: Trò chơi dân gian (để thu hút mọi người tập trung tại sân khấu chính); Trò chơi "Bố mẹ nghĩ thế này, nhưng con nghĩ thế kia"; Minigame: Lập Team kể chuyện (các nhóm gia đình sẽ cùng hoàn thành 1 câu chuyện trong vòng 10 phút theo chủ đề mà Nhà xuất bản Phụ nữ đặt ra). Phát động cuộc thi viết dành cho thiếu nhi, sẽ được cung cấp vào ngày diễn ra sự kiện. Sẽ có các phần thưởng sách dành cho các gia đình tham gia cuộc thi tại sự kiện.

Thông tin sự kiện
Thông tin sự kiện.

Giải thưởng dành cho cuộc thi viết bắt đầu từ 25/7 - 16/8/2020 tại Phố sách Hà Nội, gồm: 5 giải đồng hạng, mỗi giải 1 cuốn sách Lũ trẻ ở làng ồn ào + voucher mua sách với chiết khấu 40%. Người xuất sắc nhất sẽ được nhận thêm 1 voucher mua sách của Nxb Phụ nữ Việt Nam trị giá 500.000 đồng

Hoạt động 2 là Dự án Chào mặt trời dành cho 1.000 học sinh. Đây là dự án của SSY – Người gieo hạt – Nhóm huấn luyện viên yoga muốn phát triển giá trị của yoga ra cộng đồng người Việt. Tổ chức Người gieo hạt (SSY) được thành lập trên cơ sở tự nguyện do các thành viên có chung một mục đích cùng nhau đóng góp công sức, tiền bạc để đem lại lợi ích cho cộng đồng thông qua yoga (trong yoga bao gồm các bài tập asana, hít thở và thiền định)

Sau một thời gian mở các lớp yoga cơ bản (miễn phí) cho người lớn, và cho nhóm trẻ đặc biệt ở Làng Hòa Bình, SSY – Người gieo hạt quyết định mở rộng chương trình yoga cho cộng đồng tới học sinh trong dịp nghỉ hè.

SSY - Người gieo hạt mở lớp yoga miễn phí cho cộng đồng
SSY - Người gieo hạt mở lớp yoga miễn phí cho cộng đồng.

Đại diện của SSY – Người gieo hạt gửi tới những người đã và đang tập luyện yoga những chia sẻ: SSY- Người gieo hạt lập nên dự án Chào mặt trời cho các em học sinh trung học (THCS, THPT), vừa giúp các em nâng cao sức khỏe thể chất, tinh thần, vừa có hoạt động bổ ích tạo nên kỳ nghỉ hè đặc biệt. Để dự án thành công, chúng tôi mong muốn được sự ủng hộ và hỗ trợ từ phía các bạn để lan tỏa Yoga đến các em học sinh.

Hình thức tham gia là mỗi Yogi sẽ tạo một hoặc nhiều nhóm để hướng dẫn các em học sinh thành thạo chuỗi bài Chào mặt trời truyền thống (12 động tác của chuỗi bài Chào mặt trời truyền thống theo video clip mà SSY- Người gieo hạt lựa chọn và sẽ đăng tải theo thông báo này. Để đăng ký tham gia dự án xin vui lòng email cho chúng tôi theo địa chỉ: ssynguoigieohat@gmail.com.

Minh Quế

Ý kiến bạn đọc
Họ và tên
Email
Tiêu đề


Captcha
Mã xác nhận
Phản hồi
 Off  Telex  VNI  VIQR
Tài liệu đính kèm: (.gif, .jpg, .png, .jpeg, .doc, .docx, .xls, .xlsx, .zip, .rar)
 
Văn hóa cần được đầu tư xứng tầm để phát triển/ Làng và những sắc hoa
Quan hệ dân tộc và đoàn kết các dân tộc thiểu số ở Việt Nam/ Tôn vinh tinh thần đại đoàn kết dân tộc
Hà Nội linh thiêng và hào hoa qua các ca khúc/ " Giai điệu núi rừng" tại Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam
Tết Độc lập nhớ về Hồ Chí Minh - Nhà văn hóa kiệt xuất của nhân loại
Loading
Langvietonline.vn
1 2 3 4 5
Review This Site