13:33 | 20/07/2014

Starbucks Việt Nam đọ sức trên thị trường café Hà Nội

(LV) - Với ba cửa hàng Starbucks sắp khai trương tại các phố Lý Thái Tổ, Bà Triệu và Lý Thường Kiệt, Starbucks Việt Nam đang thể hiện quyết tâm tham gia thị trường café sành điệu của người Hà Nội.

Nhằm chuẩn bị cho sự ra mắt của Starbucks tại thủ đô Hà Nội, ngày 19/7 Starbucks Việt Nam đã tổ chức sự kiện “Hành trình từ Hạt đến Tách cà phê: Câu chuyện sau ly cà phê”.

Các khách mời sẽ cùng tham gia trải nghiệm các mẫu đồ uống được ưa thích nhất tại Starbucks. Với hoạt động này, Starbucks thể hiện sự trân trọng dành cho văn hóa cà phê cũng như những tiến bộ trong công nghệ chế biến đồ uống tại Starbucks. Từ hạt cà phê Arabica chất lượng cao đến những tách cà phê, Starbucks đều mong muốn đem đến những trải nghiệm vô cùng khác biệt dành riêng cho khách hàng Việt.

Là tập đoàn đồ uống danh tiếng tại Mỹ với hơn 23.000 cửa hàng bán lẻ tại 64 quốc gia trên toàn cầu, Starbucks đã khai trương cửa hàng đầu tiên tại Tp.Hồ Chí Minh vào tháng 2/2013 và hiện có 8 cửa hàng tại đây. Việc khai trương những cửa hàng đầu tiên tại thị trường Hà Nội cho thấy sự nỗ lực của hãng đồ uống này tại thị trường Việt Nam.

Hành trình từ Hạt đến Tách cà phê: Câu chuyện sau ly cà phê” của Starbucks diễn ra ngày 19/7 tại Hà Nội.
Hành trình từ Hạt đến Tách cà phê: Câu chuyện sau ly cà phê” của Starbucks diễn ra ngày 19/7 tại Hà Nội.

Starbucks bắt đầu rang cà phê từ năm 1971 với phương pháp pháp thủ công - cách đã giúp thương hiệu này có nhiều người hâm mộ và tạo ra sự khác biệt so với những loại khác. Cà phê của Starbucks nổi bật không chỉ vì màu sẫm hơn mà còn vì có nhiều hương vị hơn. Starbucks mất 18 - 25% trọng lượng hạt khi thực hiện công đoạn rang. Hạt cà phê sẽ được rang để tạo ra 3 dòng khác nhau là Blonde, Medium và Dark.

Sau 10 phút trong trống rang, hạt cà phê đạt đến màu nâu đồng đều và dầu bắt đầu toát ra trên vỏ hạt cà phê. Trong khoảng 11 tới 15 phút (thời gian này là khác nhau với mỗi loại cà phê), hạt cà phê bắt đầu phát ra toàn bộ hương vị tiềm ẩn. “Tiếng nổ bốp thứ hai” báo hiệu khoảnh khắc hoàn tất quá trình rang. Khi hạt cà phê được trút vào khay làm mát, mùi cà phê mới rang lan tỏa không khí. Starbucks đã sáng tạo thành công nhiều loại cà phê với các hương vị khác nhau.

Được biết, hàng năm, Starbucks lấy mẫu hơn 150.000 cốc cà phê, không ngừng tìm kiếm các loại cà phê arabica tốt nhất để phục vụ khách hàng.

Hoài Nam

Ý kiến bạn đọc
Họ và tên  
Email    
Tiêu đề  


Captcha
Mã xác nhận  
Phản hồi  
 Off  Telex  VNI  VIQR
Tài liệu đính kèm: (.gif, .jpg, .png, .jpeg, .doc, .docx, .xls, .xlsx, .zip, .rar)
 
Văn hóa cần được đầu tư xứng tầm để phát triển/ Làng và những sắc hoa
Quan hệ dân tộc và đoàn kết các dân tộc thiểu số ở Việt Nam/ Tôn vinh tinh thần đại đoàn kết dân tộc
Hà Nội linh thiêng và hào hoa qua các ca khúc/ " Giai điệu núi rừng" tại Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam
Tết Độc lập nhớ về Hồ Chí Minh - Nhà văn hóa kiệt xuất của nhân loại
Loading
Langvietonline.vn
1 2 3 4 5
Review This Site