06:35 | 13/10/2014

Mẹo khử mùi tanh hải sản hiệu quả bất ngờ

(LV) - Các loại hải sản đều có mùi tanh đặc trưng. Nếu không biết cách khử, món ăn dễ mất ngon, khiến người ăn ngại động đũa.

Khử mùi tanh của cá. Khi làm cá, bạn cần loại bỏ toàn bộ máu trong lòng cá, nhất là phần máu đọng ở xương sống; bỏ mang; cắt vây, làm thật sạch màng đen trong bụng. Nếu vẫn còn mùi tanh, có thể ngâm cá trong nước vo gạo hoặc nước muối chừng 15 phút rồi rửa lại, để ráo trước khi chế biến.

Ngoài ra, chị em có thể tận dụng gừng để loại bỏ mùi tanh dễ dàng. Cụ thể, tiến hành ướp cá với gừng trong vòng 30 phút trước khi nấu không chỉ làm tăng mùi thơm mà còn giải độc, triệt tiêu khả năng gây dị ứng ở cá.

Khử mùi tanh của tôm. Tôm sau khi cắt bỏ râu, đuôi, rửa sạch với nước muối pha loãng rồi vớt ra để ráo nước. Bằng cách này, món tôm của bạn không chỉ loại bỏ được mùi tanh mà còn mang lại cảm giác giòn rụm tuyệt ngon.

 

Khử mùi tanh của ốc. Thay vì sử dụng nước trắng để ngâm ốc, chị em nên tận dụng phần nước vo gạo thừa để giúp ốc nhả nhớt nhanh hơn. Bên cạnh đó, nước vo gạo cũng mang lại tác dụng khử tanh bất ngờ.

Với ốc. Khi luộc, bạn có thể cho thêm chút lá ổi, lá chanh, củ sả đập dập hoặc vài lát ớt thái nhỏ cũng góp phần mang lại món ốc tuyệt ngon.

Khử mùi tanh của cua. Trước chế biến, bạn có thể giảm mùi tanh bằng cách ướp chúng với nước gừng. Không cần quá nhiều, mỗi kg cua chỉ cần ướp với 1 muỗng cà phê nước gừng là phù hợp.

Khử mùi tanh của mực. Nỗ lực rửa mực dưới ống nước xối mạnh cũng khó có thể khử hết mùi tanh. Trường hợp này, chị em chỉ cần dùng đường ướp mực chừng 3-5 phút rồi rửa sạch. Đường sẽ “thổi bay” mùi tanh dễ dàng mà không cần tốn sức.

Ngoài ra, ướp mực với vài giọt dầu mè cũng có thể giảm tanh cực nhạy.

KN (Nguồn: Báo Kiến Thức)

Ý kiến bạn đọc
Họ và tên  
Email    
Tiêu đề  


Captcha
Mã xác nhận  
Phản hồi  
 Off  Telex  VNI  VIQR
Tài liệu đính kèm: (.gif, .jpg, .png, .jpeg, .doc, .docx, .xls, .xlsx, .zip, .rar)
 
Văn hóa cần được đầu tư xứng tầm để phát triển/ Làng và những sắc hoa
Quan hệ dân tộc và đoàn kết các dân tộc thiểu số ở Việt Nam/ Tôn vinh tinh thần đại đoàn kết dân tộc
Hà Nội linh thiêng và hào hoa qua các ca khúc/ " Giai điệu núi rừng" tại Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam
Tết Độc lập nhớ về Hồ Chí Minh - Nhà văn hóa kiệt xuất của nhân loại
Loading
Langvietonline.vn
1 2 3 4 5
Review This Site