08:37 | 25/10/2014

Thơm giòn chả bắp Hội An

(LV) - Trời bắt đầu vào thu còn gì tuyệt vời hơn khi thưởng thức những miếng chả bắp vừa giòn, vừa dẻo, vừa thơm. Nếu đã một lần nếm thử món chả bắp ở Hội An chắc chắn bạn sẽ nhớ mãi hương vị quyến rũ của nó.

Mới chỉ một lần thưởng thức chả bắp tại lễ hội bắp ở Hội An tháng 4 vừa rồi nhưng hương vị quyến rũ của món ăn này cứ làm tôi vấn vương mãi. Vừa nghe chị bạn nói: “Thu rồi, phố Hội lại thơm mùi chả bắp đây” là bụng tôi đã réo ầm ầm.

Vàng ươm, giòn rụm bên ngoài nhưng bên trong chả bắp lại dẻo, thơm đến lạ
Vàng ươm, giòn rụm bên ngoài nhưng bên trong chả bắp lại dẻo, thơm đến lạ.

Nằm trong “thực đơn” ẩm thực đường phố Hội An, món chả bắp tuy rất bình dân song lại ngon ấn tượng. Cứ mỗi độ thu về trên khắp đường phố Hội An, món chả bắp thơm lựng này lại được bày bán.

Làm chả bắp nói đơn giản thì cũng đúng mà nói phức tạp cũng chẳng sai. Đơn giản là bởi chỉ cần ăn một lần là bạn đã biết cần phải có những nguyên liệu gì nhưng phức tạp ở chỗ chọn bắp và chế biến. Bạn phải chọn những trái bắp còn non đang ngậm sữa thì miếng chả bắp mới thơm, mới bùi được. Hơn nữa là phải giã bắp bằng tay chứ không được cho vào máy xay sinh tố thì chả mới dẻo trong, giòn ngoài.

Bắp phải được giã nhuyễn bằng tay
Bắp phải được giã nhuyễn bằng tay.

Bắp sau khi mua về, lột vỏ, gỡ sạch râu rồi dùng dao vạt nhỏ hạt bắp, sau đó mang đi giã nhuyễn. Trong quá trình giã thì nêm nếm gia vị gồm ít đường, ít muối, tiêu. Lấy bột bắp ra, cho thêm ít hành lá cắt khúc nhỏ, trộn đều, bóp thuần thục hỗn hợp vừa được giã nhuyễn.

Công đoạn tiếp theo là nặn miếng chả lớn, nhỏ tùy thích rồi cho vào chảo chiên vàng. Khi chiên bạn phải để nhỏ lửa để bánh chín từ từ, vỏ bánh ở ngoài giòn rụm nhưng bên trong lại dẻo thơm đến lạ.

Khi chiên bạn phải để nhỏ lửa để bánh chín từ từ
Khi chiên bạn phải để nhỏ lửa để bánh chín từ từ.

Ăn chả bắp đúng vị người Quảng là phải ăn nóng, chấm với nước mắm pha chanh ớt. Đĩa chả nóng hổi tỏa mùi thơm phức mới ngửi thôi mà đã ứa nước miếng rồi.

Dân dã, rẻ tiền nhưng kì thực món ăn này lại rất được lòng du khách khi tới Hội An. Ăn miết không thấy chán thành ra ghiền món ăn. Đặc biệt, ở Quảng Nam, chả bắp luôn là lựa chọn hàng đầu của nhiều người mỗi dịp ăn chay thanh tịnh.

KN (Nguồn: amthuc365.vn)

Ý kiến bạn đọc
Họ và tên
Email
Tiêu đề


Captcha
Mã xác nhận
Phản hồi
 Off  Telex  VNI  VIQR
Tài liệu đính kèm: (.gif, .jpg, .png, .jpeg, .doc, .docx, .xls, .xlsx, .zip, .rar)
 
Văn hóa cần được đầu tư xứng tầm để phát triển/ Làng và những sắc hoa
Quan hệ dân tộc và đoàn kết các dân tộc thiểu số ở Việt Nam/ Tôn vinh tinh thần đại đoàn kết dân tộc
Hà Nội linh thiêng và hào hoa qua các ca khúc/ " Giai điệu núi rừng" tại Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam
Tết Độc lập nhớ về Hồ Chí Minh - Nhà văn hóa kiệt xuất của nhân loại
Loading
Langvietonline.vn
1 2 3 4 5
Review This Site