20:00 | 27/12/2014

Diễn đàn người bệnh ung thư vú

(LV) - Ngày 26/12 tại Hà Nội, Quỹ Hỗ trợ bệnh nhân ung thư - Ngày mai tươi sáng, Bộ Y tế với sự tài trợ của tập đoàn Roche đã tổ chức Diễn đàn người bệnh ung thư vú. Đây là hoạt động nhầm hỗ trợ và kết nối các câu lạc bộ bệnh nhân ung thư vú trên toàn quốc.

Ung thư vú là căn bệnh ung thư gây ra ti lệ tử vong và thường gặp thứ 2 trên thế giới. Riêng ở Việt Nam, theo số liệu của Viện nghiên cứu phòng chống ung thư - Bệnh viện K cho thấy ung thư vú là bệnh ung thư phổ biến nhắt ở phụ nữ với tỷ lệ mắc chuẩn theo tuổi là 29,9/100.000 dân.

Thế nhưng, nhận thức thấp cũng như kiến thức về bệnh ung thư vú vẫn chưa được phổ cập rộng rãi, những hạn chế về mặt truyền thông, tiếp cận thông tin đã khiến người dân không hiểu biết đầy đủ về căn bệnh này. Người bệnh thường đến bệnh viện khi đã ở giai đoạn muộn, làm cho hiệu quả điều trị rất hạn chế.

Trên thực tế 50% bệnh nhân ung thư có thể được cứu sống bằng các biện pháp điều trị đặc hiệu như phẫu thuật, xạ trị, hóa chất và kết hợp với các phương pháp điều trị khác, nhưng điều đó thật không dễ dàng đối với các nước có thu nhập thấp và trung bình, trong đó có Việt Nam.

Diễn đàn người bệnh ung thư vú nhằm tạo môi trường để người bệnh ung thư vú chia sẻ kinh nghiệm trong việc vượt qua khó khăn trong quá trình điều trị và hoà nhập xã hội; tạo cơ hội để người bệnh ung thư vú đề xuất các mong muốn nhằm thúc đẩy hoạt động của câu lạc bộ bệnh nhân ung thư vú; kết nối giữa người bệnh ung thư vú và nhân viên y tế trong xây dựng kế hoạch hoạt động Câu lạc bộ bệnh nhân ung thư vú năm 2015 và tương lai.

Quỹ Hỗ trợ bệnh nhân ung thư - Ngày mai tươi sáng - Bộ Y tế là một tổ chức từ thiện được chính thức hoạt động theo Quyết định số 1583/QĐ-BNV của Bộ Nội vụ ngày 18/8/2011. Quỹ là tổ chức phi lợi nhuận, hoạt động trong lĩnh vực nhân đạo, từ thiện nhằm hỗ trợ chăm sóc, điều trị bệnh nhân ung thư, hỗ trợ công tác nghiên cứu khoa học và công nghệ về ung thư góp phần nâng cao chất lượng phòng chống ung thư ở Việt Nam. Việc phát triển Quỹ nhằm huy động mọi tiềm năng các nguồn lực từ tồ chức, cá nhân trong và ngoài nước; Hỗ trợ cho những bệnh nhân ung thư nghèo trên cà nước; Hỗ trợ công tác nghiên cứu khoa học, đặc biệt là các kỹ thuật hiện đại góp phần nâng cao chất lượng phòng chống ung thư ở Việt Nam.

Hoài Nam

Ý kiến bạn đọc
Họ và tên
Email
Tiêu đề


Captcha
Mã xác nhận
Phản hồi
 Off  Telex  VNI  VIQR
Tài liệu đính kèm: (.gif, .jpg, .png, .jpeg, .doc, .docx, .xls, .xlsx, .zip, .rar)
 
Văn hóa cần được đầu tư xứng tầm để phát triển/ Làng và những sắc hoa
Quan hệ dân tộc và đoàn kết các dân tộc thiểu số ở Việt Nam/ Tôn vinh tinh thần đại đoàn kết dân tộc
Hà Nội linh thiêng và hào hoa qua các ca khúc/ " Giai điệu núi rừng" tại Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam
Tết Độc lập nhớ về Hồ Chí Minh - Nhà văn hóa kiệt xuất của nhân loại
Loading
Langvietonline.vn
1 2 3 4 5
Review This Site