10:45 | 26/03/2015

Nha đam - cây thuốc vàng cho mọi gia đình

(LV) - Nha đam là loại cây không xa lạ với nhiều người, nó có công dụng chữa bệnh vô cùng hiệu quả, gia đình nào cũng nên biết.

>>> Hương vị mứt trong ẩm thực ngày Tết 

Chữa bệnh đường ruột

Chữa táo bón cấp tính: mỗi ngày ăn 1 lá nha đam tươi; hoặc lô hội 20g, xay nhỏ với 0,5 lít nước, chia uống 2-3 lần trong ngày.

Chữa viêm đại tràng mạn tính: nha đam 5 lá tươi, bóc vỏ ngoài, xay nhỏ cùng 500ml mật ong, ngày uống 2-3 lần, mỗi lần khoảng 30ml.

Chú ý: nha đam có tính tẩy mạnh, nên giảm liều hoặc ngưng dùng thuốc có hiện tượng đi ngoài phân lỏng.

Giảm cân

Nha đam giúp tiêu hóa đường nhanh hơn, ngăn chặn tình trạng lưu trữ chất béo. Hơn nữa nó còn là phương thuốc chữa bệnh tuyệt vời cho bệnh nhân tiểu đường vì trong nha đam có tác dụng hỗ trợ cho vai trò của insulin trong cơ thể hấp thụ đường được tốt hơn.

 

Không chỉ hỗ trợ trao đổi chất mà giúp đẩy nhanh tốc độ chuyển hóa. Bạn vần nhiều năng lượng hơn để đốt cháy calo nhiều hơn không cho nó thời gian để tự chuyển hóa thành chất béo trong cơ thể.

Vì lô hội chứa nhiều dinh dưỡng, vitamin và axit folic giúp bạn tràn đầy năng lượng trong khi vẫn có tác dụng giảm cân. Nó cũng giúp ngăn chặn sự thèm ăn nên sẽ hạn chế lượng thực phẩm lấy vào trong cơ thể.

Làm đẹp, chữa bệnh về da

Có thể lấy nha đam chăm sóc cho mọi loại da: dùng bông gòn thấm nước ép nha đam thoa lên da vào mỗi buổi sáng và tối đều đặn. Sau khoảng 15 phút thì rửa sạch da mặt bằng nước thường.

Chống lại nếp nhăn: Dùng 100 gam nha đam (tương đương với 2 - 3 lá lôi hội lớn), cắt bỏ lớp vỏ bên ngoài, xắt thành những miếng nhỏ, sau đó cho vào nồi đun cùng 1 lít nước, đun sôi khoảng 5 phút. Sau đó bắc xuống khỏi bếp, để nguội. Cho vào tủ lạnh để bảo quản dùng dần. Mỗi lần dùng bạn hãy thoa đều dung dịch này lên da.

Chữa mụn trứng cá: nha đam tươi, bóc vỏ lấy phần gel (thịt) tươi, xoa lên vùng bị trứng cá, ngày làm 1 lần.

Trị rôm sảy, mẩn ngứa, dị ứng: lấy nước cốt nha đam tươi thoa lên vùng da bệnh.

Trị chứng “nguyệt san” bất thường

“Nguyệt san” bất thường là chứng bệnh thường gặp và gây ra nhiều rắc rối đối với phụ nữ. Để khắc phục không khó, bạn hãy nấu sôi nước nha đam và thêm một chút đường để tạo thành nước siro. Uống nước này khoảng một tuần.

KN (Nguồn: phunutoday.vn)

Ý kiến bạn đọc
Họ và tên  
Email    
Tiêu đề  


Captcha
Mã xác nhận  
Phản hồi  
 Off  Telex  VNI  VIQR
Tài liệu đính kèm: (.gif, .jpg, .png, .jpeg, .doc, .docx, .xls, .xlsx, .zip, .rar)
 
Văn hóa cần được đầu tư xứng tầm để phát triển/ Làng và những sắc hoa
Quan hệ dân tộc và đoàn kết các dân tộc thiểu số ở Việt Nam/ Tôn vinh tinh thần đại đoàn kết dân tộc
Hà Nội linh thiêng và hào hoa qua các ca khúc/ " Giai điệu núi rừng" tại Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam
Tết Độc lập nhớ về Hồ Chí Minh - Nhà văn hóa kiệt xuất của nhân loại
Loading
Langvietonline.vn
1 2 3 4 5
Review This Site