10:56 | 21/05/2015

Mì Quảng - Món ngon miền Trung

(LV) - Ngoài những món ăn nổi tiếng Thịt heo hai đầu da, Bún chả cá, Bê thui Cầu Mống, Đà Nẵng còn có món Mì Quảng.

>>> Ngọt ngào như cam thảo 

Khi nói đến Mì Quảng, người ta thường nghĩ đến Quảng Nam – quê gốc của món ngon này và Cao Lầu. Nếu như Cao Lầu cần có những nguyên liệu đặc biệt chỉ quê gốc mới có đủ, mang tính đặc trưng rõ nét thì Mì Quảng mang tính phổ biến hơn, bởi hầu hết ở các tỉnh thành dọc miền Trung, món ăn này rất được ưa chuộng. Mì Quảng được xem là đặc sản miền Trung mà du khách nào cũng nên thử khi qua vùng đất này.

 

Khác với miền Nam, sợi mì miền Trung có bản to hơn và dày hơn. Sợi mì được cắt ra từ mì lá, dày khoảng 2mm, bề ngang chừng 1cm -1,5cm, màu trắng, mềm và có độ dai nhất định. Nước dùng được nấu từ xương heo, gà và chỉ để xăm xắp chừng 1/3 tô mì, chứ không ngập nước như các vùng miền khác. Ngoài thịt heo thái mỏng, món ăn còn có thêm trứng luộc, đậu phộng rang, bánh đa nướng, hành lá băm nhỏ. Nước dùng hơi sánh, béo, nên món ăn được bài trí trong tô nhỏ, bên dưới là rau xanh, những sợi mì trắng, vài miếng thịt bên trên cùng các nguyên liệu đi kèm. Vị bùi, thơm của đậu rang, bánh tráng giòn rụm, tạo thêm sự đặc biệt cho món ăn.

Mì Quảng ăn dễ ngán nên thường dùng rau xanh đủ các loại: húng lủi, bắp cải xắt nhuyễn, quế…Đặc biệt rau xanh ở đây rất sạch, được trồng khép kín từ vườn rau sạch Túy Loan. Món ăn càng thêm đặc sắc nếu dùng kèm ớt xanh – loại ớt đặc sản của Đà Nẵng, ăn giòn, vị cay dịu, không nồng.

Nếu muốn trải nghiệm món ăn độc đáo này ở Đà Nẵng, du khách có thể tìm đến thử ở các quán nổi tiếng như: Mì quảng Bà Mua, Mì quảng Bà Lữ, Mì quảng Bà Vị, Mì quảng Đinh Tiên Hoàng…

KN (Nguồn: Báo Cần Thơ)

Ý kiến bạn đọc
Họ và tên  
Email    
Tiêu đề  


Captcha
Mã xác nhận  
Phản hồi  
 Off  Telex  VNI  VIQR
Tài liệu đính kèm: (.gif, .jpg, .png, .jpeg, .doc, .docx, .xls, .xlsx, .zip, .rar)
 
Văn hóa cần được đầu tư xứng tầm để phát triển/ Làng và những sắc hoa
Quan hệ dân tộc và đoàn kết các dân tộc thiểu số ở Việt Nam/ Tôn vinh tinh thần đại đoàn kết dân tộc
Hà Nội linh thiêng và hào hoa qua các ca khúc/ " Giai điệu núi rừng" tại Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam
Tết Độc lập nhớ về Hồ Chí Minh - Nhà văn hóa kiệt xuất của nhân loại
Loading
Langvietonline.vn
1 2 3 4 5
Review This Site