16:00 | 04/03/2016

Nguy hiểm khi bảo quản và dùng nấm lim xanh sai cách

(LV) - Nấm lim xanh là vị thuốc quý từ thiên nhiên mang tới nhiều công dụng đối với sức khỏe con người, hỗ trợ điều trị nhiều bệnh lý, đặc biệt là bệnh ung thư. Nhưng nấm lim xanh cũng cần được bảo quản và sử dụng đúng cách để mang lại an toàn và hiệu quả cho người dùng.

>>> Công dụng tuyệt vời của nấm

Theo Dược sỹ Lê Thị Dung- Trung cấp Dược Hà Nội, hiện nay, các cuộc nghiên cứu khoa học và thử nghiệm lâm sàng đã chứng minh công dụng của loại nấm này với sức khỏe con người: Tăng cường sức đề kháng, ngăn ngừa bệnh tật, hỗ trợ điều trị các bệnh nan y, chống viêm, kháng khuẩn,…

Đây là loại thảo dược an toàn cho mọi đối tượng sử dụng. Tuy nhiên trên thực tế, nhiều người đã phải chịu những tổn hại sức khỏe nặng nề vì dùng nấm lim xanh chưa qua chế biến hoặc nấm lim xanh mốc, không được bảo quản đúng phương pháp.

Nấm lim xanh sau khi thu hái cần được xử lý đúng cách để tránh mọt phát triển, xảy ra hiện tượng mốc, uống vào gây nguy hiểm. Bên cạnh đó, phần chân nấm dính liền với vỏ gỗ lim rất độc. Bởi vậy ngoài việc bảo quản, nấm lim xanh cũng cần được sơ chế, chế biến theo phương pháp gia truyền để loại bỏ độc tố, đảm bảo an toàn cho người dùng và góp phần nâng cao hàm lượng dược chất trong nấm.

Với những giá trị to lớn mang lại cho sức khỏe con người, nấm lim xanh đang ngày càng khan hiếm và bị nhiều đối tượng làm giả một cách “tinh vi”, trộn lẫn với các loại nấm khác đem bán. Người tiêu dùng cần thông minh, tỉnh táo để lựa chọn sản phẩm nấm lim xanh chất lượng, đã qua chế biến theo phương pháp gia truyền, được kiểm nghiệm bởi các cơ quan chức năng như Bộ Y tế, bảo vệ sức khỏe cho chính bản thân và gia đình.

Với từng loại bệnh lý, thể trạng bệnh nhân, nấm lim xanh được dùng theo liều lượng khác nhau, tham khảo thêm tại website: http://namlimxanh.vn/ hoặc gọi điện tới số 0437970138 để được tư vấn miễn phí về công dụng cũng như cách dùng.

Thái Sơn

Ý kiến bạn đọc
Họ và tên
Email
Tiêu đề


Captcha
Mã xác nhận
Phản hồi
 Off  Telex  VNI  VIQR
Tài liệu đính kèm: (.gif, .jpg, .png, .jpeg, .doc, .docx, .xls, .xlsx, .zip, .rar)
 
Văn hóa cần được đầu tư xứng tầm để phát triển/ Làng và những sắc hoa
Quan hệ dân tộc và đoàn kết các dân tộc thiểu số ở Việt Nam/ Tôn vinh tinh thần đại đoàn kết dân tộc
Hà Nội linh thiêng và hào hoa qua các ca khúc/ " Giai điệu núi rừng" tại Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam
Tết Độc lập nhớ về Hồ Chí Minh - Nhà văn hóa kiệt xuất của nhân loại
Loading
Langvietonline.vn
1 2 3 4 5
Review This Site