06:00 | 19/11/2016

Công dụng bất ngờ từ quả hồ đào

(LV) - Quả hồ đào là loại quả được mệnh danh là quả trường thọ, giúp cải lão hoàn đồng, trường sinh bất lão. Đương nhiên đây chỉ là cách nói quá lên nhưng thực tế, quả hồ đào thực sự có nhiều tác dụng rất tốt với sức khỏe của con người.

 >>> 7 tác dụng bất ngờ từ hạt Mắc ca (Macadamia)

Đặc tính của quả

Quả hồ đào còn có tên gọi khác là óc chó, hạnh đào, khương đào, … tên khoa học Juglans regia . Đây là loài cây vốn có nguồn gốc từ Ấn Độ và các nước Tây Nam Á, nhưng hiện đã di thực vào Việt Nam, được trồng ở một số tỉnh biên giới như Lào Cai, Tuyên Quang, Hà Giang, Lạng Sơn, Cao Bằng và là loại quả có xuất sang Trung Quốc rất được ưa chuộng.

Cây hồ đào là cây to, có vỏ nhẵn, màu tro, trồng lâu năm; có độ cao có thể đạt tới 30m. Với lá kép lông chim, thường không có lá kèm; có 7 – 9 lá chét; dạng mép nguyên không cuống, với hình trứng thuôn, khi vò thì có mùi hăng. Quả hạch đào, có vỏ mẫm, với đường kính 3 – 4cm. Phần nhân nguyên ở phía trên; được chia thành 4 thuỳ ở phía dưới, với nhiều rãnh nhăn nheo.

Hồ đào được coi là loại quả giúp kéo dài tuổi thọ: Trong hồ đào nhân chứa 40 – 50% chất béo, bên cạnh đó còn có 15,5% protein, 1,5% tro, 10,4% hydrat cacbon. Nhân hồ đào là nhân phơi hay sấy khô của quả hồ đào chín.

Công dụng của hạt hồ đào

Quả hồ đào rất hữu hiệu trong việc tăng cường chức năng não, bổ não dưỡng sinh, tốt cho hệ tim mạch. Sunmart chuyên cung cấp quả hồ đào chất lượng cao đến quý thực khách thủ đô và cả nước có nhu cầu sử dụng.

Quả hồ đào còn được mệnh danh là loại quả giúp cải lão hoàn đồng trường xuân bất lão, hay còn có tên gọi khác là quả trường thọ. Sử dụng quả hồ đào không những giúp kéo dài tuổi thổ, tăng cường sức khỏe mà còn giúp bạn trẻ lâu.

Hồ đào có tác dụng kéo dài tuổi thọ, giúp bồi bổ sức khỏe, bổ não dưỡng sinh, thiện chức năng não, phòng ngừa triệu chứng xơ cứng mạch máu não, bệnh tim mạch, giảm Cholesterol, cao huyết áp, ngăn ngừa bệnh ung thư vú, hỗ trợ cho chế độ giảm cân.

Hồ đào - hạt nhập khẩu dinh dưỡng cho mọi đối tượng
Hồ đào - hạt nhập khẩu dinh dưỡng cho mọi đối tượng.

Sử dụng hồ đào còn đặc biệt tốt cho thai phụ, trẻ em, người cao tuổi, những người bị suy nhược, người đang ăn kiêng.

Khả năng phòng chống bệnh tật: Cùng với chất chống ôxy hóa trong quả hồ đào rất có lợi cho sức khỏe và phòng chống một số bệnh. Đó là tuyên bố của các giáo sư dinh dưỡng tại Đại học Loma Linda (California, Hoa Kỳ). Sử dụng quả hồ đào có tác dụng cải thiện chức năng não và bổ não dưỡng sinh, đồng thời phòng ngừa triệu chứng xơ cứng mạch máu não, những acid béo không bão hòa trong quả hồ đào còn có công dụng làm giảm Cholesterol.

Giúp bạn có một trái tim khỏe mạnh: Ngoài ra trong quả hồ đào còn chứa nhiều nguyên tố vi lượng như: canxi, crôm, magiê, các chất này tham gia vào nhiều quá trình trao đổi chất trong cơ thể. Canxi có tác dụng đối kháng cadmin, giúp loại chất gây nên cao huyết áp. Còn crôm có thể xúc tiến việc lợi dụng đường glucô và bài tiết cholesterol, và bảo vệ tim mạch. Ngoài ra crôm và magiê còn có tác dụng thúc đẩy chức năng của cơ tim.

Thu Vân

Ý kiến bạn đọc
Họ và tên  
Email    
Tiêu đề  


Captcha
Mã xác nhận  
Phản hồi  
 Off  Telex  VNI  VIQR
Tài liệu đính kèm: (.gif, .jpg, .png, .jpeg, .doc, .docx, .xls, .xlsx, .zip, .rar)
 
Văn hóa cần được đầu tư xứng tầm để phát triển/ Làng và những sắc hoa
Quan hệ dân tộc và đoàn kết các dân tộc thiểu số ở Việt Nam/ Tôn vinh tinh thần đại đoàn kết dân tộc
Hà Nội linh thiêng và hào hoa qua các ca khúc/ " Giai điệu núi rừng" tại Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam
Tết Độc lập nhớ về Hồ Chí Minh - Nhà văn hóa kiệt xuất của nhân loại
Loading
Langvietonline.vn
1 2 3 4 5
Review This Site