23:27 | 01/12/2016

3 phương pháp có hiệu quả ngay lần gội đầu tiên dành cho tóc hư tổn

(LV) - Mái tóc của bạn đang hư hại, đừng lo lắng, sau đây là một phương pháp nguyên liệu từ thiên nhiên giúp tóc hư tổn phục hồi cực hiệu quả

 >>> 4 loại đồ uống giữ nhiệt mùa đông

Gội đầu bằng sả

Giống như một vài loại thảo dược khác, sả cũng chứa tinh dầu. Trong đó phải kể đến tính năng của citral. Theo nghiên cứu của các nhà khoa học, citral là một hoạt chất có khả năng tiêu diệt các tế bào ung thư trong cơ thể. Nhờ đó các tế bào nang nuôi tóc sẽ được bảo vệ khỏi nguy cơ bị tổn thương dẫn đến bệnh rụng tóc.

Dùng 10 củ sả, lá sả. Đun trong khoảng 5 phút và đậy vung để tinh dầu từ không bốc hơi. Tắt bếp và đợi đến khi nước chuyển sang ấm mới bắt đầu sử dụng để gội đầu. Khi gội đầu, mát-xa da đầu nhẹ nhàng. Tinh dầu sả còn giúp điều hòa hệ thần kinh ổn định đồng thời cải thiện các chức năng của hệ thần kinh.

Gội đầu bằng cà phê

Thành phần chiếm tỉ lệ lớn nhất trong cafe thật ra là chất caffein. Chất này có tác dụng kích thích sự lưu thông máu, chính vì vậy mà các bạn thấy hưng phấn và tỉnh táo hẳn sau khi uống café. Còn với da đầu, chất caffein sẽ kích thích các nang chân tóc để thúc đẩy tóc mọc mới, mọc nhanh hơn để tóc trông dày hơn và mau phục hồi sau hư tổn.

Hòa cà phê với nước nóng rồi để nguội, sau đó thoa đều lên tóc. Xoa bóp tóc nhẹ nhàng để các chất dinh dưỡng thấm sâu vào từng sợi tóc và da đầu. Giữ cafe trên tóc càng khoảng 20 phút. Sau cùng, chúng ta gội lại đầu với dầu gội như bình thường.

Tóc bạn sẽ suôn, mềm, mượt và bóng hơn. Mặt khác, đây cũng là phương pháp nhuộm tóc tự nhiên rất hiệu quả.

Gội đầu bằng trứng gà

Đối với việc “trị bệnh” cho tóc hư tổn thì trứng gà là “thần dược”. Nhờ vào các vitamin, khoáng chất chứa trong mình mà trứng gà có khả năng đặc trị với hầu hết các loại tóc hư tổn như: gẫy rung, khô xơ, chẻ ngọn...

1 lòng đỏ trứng gà, 1 thìa cà phê mật ong, 1 thìa cà phê nước cốt chanh. Trộng đều hỗn hợp, đắp mặt nạ lên tóc, mát-xa 5 phút cho chất dinh dưỡng ngấm vào da đầu.

Tiếp theo, lấy lòng đỏ trứng còn lại, bôi tiếp lên tóc. Sau đó dùng khăn ủ tóc 30 phút. Cuối cũng gội sạch bằng dầu gội và nước.

Thực hiện 1-2 lần/tuần, chỉ trong 3 tuần bạn sẽ có được mái tóc mơ ước; không chẻ ngọn, gãy rụng, khô cứng.

Khánh Ly

Ý kiến bạn đọc
Họ và tên  
Email    
Tiêu đề  


Captcha
Mã xác nhận  
Phản hồi  
 Off  Telex  VNI  VIQR
Tài liệu đính kèm: (.gif, .jpg, .png, .jpeg, .doc, .docx, .xls, .xlsx, .zip, .rar)
 
Văn hóa cần được đầu tư xứng tầm để phát triển/ Làng và những sắc hoa
Quan hệ dân tộc và đoàn kết các dân tộc thiểu số ở Việt Nam/ Tôn vinh tinh thần đại đoàn kết dân tộc
Hà Nội linh thiêng và hào hoa qua các ca khúc/ " Giai điệu núi rừng" tại Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam
Tết Độc lập nhớ về Hồ Chí Minh - Nhà văn hóa kiệt xuất của nhân loại
Loading
Langvietonline.vn
1 2 3 4 5
Review This Site