23:06 | 13/12/2016

Đặc sản dâu tây Hàn Quốc thâm nhập thị trường Việt Nam

(LV) - Những trái dâu tươi ngon của Hàn Quốc được thu hoạch trong ngày và chuyển đến tay người tiêu dùng Việt Nam ngay hôm sau qua đường hàng không.

>>> "Lễ hội Văn hóa và Ẩm thực Việt Nam - Hàn Quốc 2016" - Thiên đường ẩm thực

Sáng 13/12, Trung tâm aT Hà Nội, thuộc Tổng cục Nông Thủy sản và Thực phẩm Hàn Quốc đã tổ chức họp báo giới thiệu mặt hàng dâu tây Hàn Quốc, nhân sự kiện sản phẩm này chính thức được nhập khẩu vào Việt Nam.

Họp báo giới thiệu mặt hàng dâu tây Hàn Quốc tại thị trường Việt Nam
Họp báo giới thiệu mặt hàng dâu tây Hàn Quốc tại thị trường Việt Nam.

Tại sự kiện, đại diện trung tâm đã giới thiệu các quy trình áp dụng khoa học kỹ thuật trong sản xuất và quản lý, giúp duy trì chất lượng, độ ngọt và hình thức của sản phẩm dâu tây Hàn Quốc.

Theo đó, tại Hàn Quốc, dâu tây được trồng tại nhà kính thông minh (smart farm) , hoàn toàn tự động hóa từ trồng cho đến chăm sóc nhằm giảm tối đa việc sử dụng phân bón, thuốc bảo vệ thực vật theo đúng quy trình quản lý thực hành Nông nghiệp tốt (GAP - Good Agricultural Practice).

Ngoài ra, Chính phủ Hàn Quốc còn có các chương trình hỗ trợ đào tạo về kỹ thuật trồng và quản lý sản xuất nhằm mục đích nâng cao chất lượng và độ ngọt của sản phẩm, từ đó nâng cao sức cạnh tranh của mặt hàng này.

Mặt khác, vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm cũng được đảm bảo nhờ các chương trình đào tạo về an toàn và vệ sinh do Viện Quản lý Chất lượng Nông sản Hàn Quốc thực hiện liên tục. Theo đó, dâu tây sau khi thu hoạch được phân loại, đóng gói bằng công nghệ xử lý CO2 nồng độ cao với bao bì chuyên dụng và vận chuyển bằng đường hàng không. Chỉ 2 ngày sau khi thu hoạch, sản phẩm sẽ có mặt tại Việt Nam với độ tươi ngon tương đương các sản phẩm được bán cho người tiêu dùng Hàn Quốc.

Ông Kim Dong Gwan, Trưởng đại diện aT Hà Nội nói: "Trong điều kiện Việt Nam đang chú trọng phát triển nông nghiệp và công nghiệp thực phẩm, đồng thời đa dạng hóa sản phẩm thực phẩm cho người dân. Việc sản phẩm dâu tây Hàn Quốc được cấp phép kiểm dịch và chính thức nhập khẩu vào Việt Nam lần này sẽ góp phần tăng thêm cơ hội cho người tiêu dùng Việt Nam tiếp cận với một loại nông sản Hàn Quốc chất lượng cao, đảm bảo an toàn và tốt cho sức khỏe".

Dâu tây Hàn Quốc
Dâu tây Hàn Quốc .

"Giá của dâu tây Hàn Quốc có thể cao hơn các sản phẩm dâu tây của nước khác. Nhưng chúng tôi tự tin rằng, so sánh về độ tươi ngon, hình thức, vị ngọt, dâu tây Hàn Quốc sẽ có sức cạnh tranh lớn ở thị trường Việt Nam", ông Kim cho biết thêm.

Dâu tây là sản phẩm có sức cạnh tranh cao của Hàn Quốc và đang được xuất khẩu đi 20 nước trên thế giới như Hồng Kông, Singapore, Malaysia, Thái Lan... với sản lượng lớn.

Tại buổi họp báo, ca sĩ, diễn viên Miu Lê - đại diện quảng bá hình ảnh dâu tây Hàn Quốc tại Việt Nam cho biết, bản thân cô đã sử dụng sản phẩm dâu tây Hàn Quốc và vô cùng hài lòng với chất lượng của sản phẩm này. "Ngoài việc quay quảng cáo cho sản phẩm, tôi sẽ có thêm nhiều chiến dịch để giới thiệu dâu tây Hàn Quốc đến người tiêu dùng" - Miu Lê chia sẻ.

Sản phẩm dâu tây Hàn Quốc đã có mặt hệ thống Lotte mart, AEON Mall Long Biên, K mart, các cửa hàng hoa quả nhập khẩu và tương lai sẽ mở rộng hơn nữa thông qua các chương trình thúc đẩy bán hàng.

Linh Khánh

Ý kiến bạn đọc
Họ và tên
Email
Tiêu đề


Captcha
Mã xác nhận
Phản hồi
 Off  Telex  VNI  VIQR
Tài liệu đính kèm: (.gif, .jpg, .png, .jpeg, .doc, .docx, .xls, .xlsx, .zip, .rar)
 
Văn hóa cần được đầu tư xứng tầm để phát triển/ Làng và những sắc hoa
Quan hệ dân tộc và đoàn kết các dân tộc thiểu số ở Việt Nam/ Tôn vinh tinh thần đại đoàn kết dân tộc
Hà Nội linh thiêng và hào hoa qua các ca khúc/ " Giai điệu núi rừng" tại Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam
Tết Độc lập nhớ về Hồ Chí Minh - Nhà văn hóa kiệt xuất của nhân loại
Loading
Langvietonline.vn
1 2 3 4 5
Review This Site