19:30 | 12/01/2017

6 công dụng làm đẹp từ bột yến mạch nguyên chất

(LV) - Bột yến mạch là một sản phẩm đến từ thiên nhiên có công dụng làm đẹp vô cùng hiệu quả như làm trắng da, dưỡng ẩm, giảm cân.... và dưới đây chúng tôi giới thiệu đến các bạn công dụng của bột yến mạch mà có thể rất nhiều bạn đang cần đến.

 >>> Công dụng tuyệt vời từ rong biển

Công dụng Trị mụn

Bột yến mạch có thể loại bỏ và hấp thu dầu, vi khuẩn từ da, chống lại mụn trứng cá. Do đó, những người bị mụn có thể bổ sung bột yến mạch vào thực đơn ăn uống hàng ngày hoặc trộn 1/4 chén mật ong với một nắm bột yến mạch, một ít muối biển đối với da bị mụn viêm, sưng đỏ.Trộn thêm một ít nước cốt chanh đối với da dầu.

Xoa lên mặt trong 10 - 20 phút, tránh vùng mắt. Đừng để quá lâu vì nó sẽ bị dính vào da, khó gỡ bỏ. Sau đó, rửa sạch mặt bằng nước ấm.

Thực hiện 3 lần/ 1 tuần, bạn sẽ thấy vết mụn xẹp đi nhanh chóng, da bớt viêm nhiễm và đổ dầu.

Tác dụng dưỡng ẩm

Một trong số những công dụng của bột yến mạch đó là khả năng dưỡng ẩm rất tuyệt vời. Khi mùa đông tới, làn da của bạn có dấu hiệu thô ráp, bong tróc. Đó là lúc bạn nên xem xét việc sử dụng bột yến mạch như một cách để phục hồi lại độ ẩm nhanh nhất.

Da mặt: Ngâm yến mạch với chút xíu nước ấm để yến mạch nở ra rồi trộn với sữa. Sau đó đắp lên mặt khoảng 30 phút. Các bạn thực hiện 3 lần / 1 tuần.

Cơ thể: Các sản phẩm dưỡng thể chiết xuất từ yến mạch có khả năng tăng cường và duy trì độ ẩm cho da bạn rất tốt, giúp da luôn mềm dịu, mịn mượt.

Yến mạch giúp da trắng sáng

Các bước thực hiện: đầu tiên trộn đều bột yến mạch với nước ấm cho nở ra. Đánh lòng trắng trứng, sữa chua và mật ong đến khi nổi bọt rồi trộn bột yến mạch vào.

Đắp mặt nạ này lên mặt và cổ từ 20-30 phút, thực hiện 2 lần trên 1 tuần sẽ giúp da bạn trắng sáng dần lên, xóa mờ các vết thâm.

Làm sạch da và tẩy tế bào chết

Cách làm: Trộn đều 5 thìa bột yến mạch xay nhuyễn, mật ong, nước ấm thành hỗn hợp sệt rồi đắp lên mặt trong 15-20 phút. Mặt nạ sẽ giúp tẩy đi lớp tế bào chết, cung cấp thêm dưỡng chất cho lớp tế bào da mới khỏe mạnh và trắng sáng.

Bột yến mạch cung cấp chất xơ cho cơ thể

Bổ sung bột yến mạch trong bữa ăn hàng ngày sẽ giúp cung cấp chất xơ rất tốt cho cơ thể. Vì vậy, bạn nên ăn bột yến mạch hàng ngày để hỗ trợ quá trình tiêu hóa, chống táo bón và điều hòa hệ vi khuẩn đường ruột.

Ngoài ra, chất xơ trong bột yến mạch còn làm giảm lượng cholesterol trong máu, tham gia điều hòa đường huyết, giảm nguy cơ ung thư đại tràng.

Thực phẩm ăn kiêng

Ăn sáng với bột yến mạch mỗi ngày sẽ giúp phòng ngừa nguy cơ ung thư vú. Đặc biệt đối với phụ nữ ở thời kỳ tiền mãn kinh, có hiện tượng thừa chất xơ từ các loại ngũ cốc, thì bột yến mạch sẽ giúp giảm nguy cơ tăng lượng chất xơ trong cơ thể, điều hòa nội tiết.

Từ bột yến mạch, có thể chế biến rất nhiều món ăn kiêng ngon miệng như bánh nướng, bánh kếp, bánh mỳ nướng…Bạn sẽ hấp thụ được lượng chất xơ gấp đôi so với hàm lượng mà các chất bột khác mang lại, nhưng lại chứa rất ít calo. Ngoài ra, bột yến mạch sẽ giúp cơ thể đốt cháy mỡ thừa nhanh chóng và cung cấp năng lượng triệt để cho cơ bắp.

Bột yến mạch có hàm lượng chất xơ hoàn tan cao và giàu protein, cho nên nó có khả năng tạo cảm giác no lâu và kiềm chế cơn thèm ăn của bạn, thích hợp cho người ăn kiêng. Bên cạnh đó, yến mạch giúp kích hoạt cơ thể bạn đốt cháy chất béo một cách nhanh chóng hơn để thúc đẩy cơ bắp.

Hồng Hạnh

Ý kiến bạn đọc
Họ và tên
Email
Tiêu đề


Captcha
Mã xác nhận
Phản hồi
 Off  Telex  VNI  VIQR
Tài liệu đính kèm: (.gif, .jpg, .png, .jpeg, .doc, .docx, .xls, .xlsx, .zip, .rar)
 
Văn hóa cần được đầu tư xứng tầm để phát triển/ Làng và những sắc hoa
Quan hệ dân tộc và đoàn kết các dân tộc thiểu số ở Việt Nam/ Tôn vinh tinh thần đại đoàn kết dân tộc
Hà Nội linh thiêng và hào hoa qua các ca khúc/ " Giai điệu núi rừng" tại Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam
Tết Độc lập nhớ về Hồ Chí Minh - Nhà văn hóa kiệt xuất của nhân loại
Loading
Langvietonline.vn
1 2 3 4 5
Review This Site