22:33 | 10/02/2017

8 Công dụng bất ngờ của đường thốt nốt

(LV) - Đường thốt nốt vị ngọt thanh, dùng nấu ăn rất ngon. Dùng đường thốt nốt để thay thế cho các chất tạo ngọt khác trong chế độ ăn uống hàng ngày sẽ có nhiều lợi ích về sức khỏe.

 >>>Bài thuốc hay từ cây cúc tần

Đặc tính khoa học

Được làm từ phần dịch chảy ra ở các bộ phận của cây thốt nốt, chứa nhiều vitamin và khoáng chất, đường thốt nốt là lựa chọn thay thế lý tưởng cho đường cát trắng bởi vì đường thốt nốt giàu dinh dưỡng hơn. Tất cả các dưỡng chất từ thực vật có trong đường cát trắng đều đã bị mất trong quá trình tinh chế, do đó, ngoài vị ngọt ra, đường cát trắng không có chất dinh dưỡng.

Trong khi đó, quá trình chế biến đường thốt nốt được thực hiện bằng phương pháp thủ công, không có sự hiện diện của các hóa chất cũng như các thành phần nhân tạo nào khác. Vì vậy, đây được xem là một loại chất tạo ngọt tự nhiên và lành mạnh cho sức khỏe.

Đường thốt nốt rất giàu các khoáng chất thiết yếu. Theo một số kết quả nghiên cứu, hàm lượng khoáng chất trong loại đường này cao hơn gấp 60 lần so với đường cát trắng. Đây là nguồn thực phẩm cung cấp nhiều loại vitamin khác nhau.

Nghe có vẻ lạ nhưng đường thốt nốt có khả năng hoạt động như một tác nhân hỗ trợ tiêu hóa. Tại một số nơi ở Ấn Độ, người dân có thói quen nhâm nhi những cục đường thốt nốt nho nhỏ sau bữa ăn chính cho dễ tiêu. Loại đường này khi vào trong dạ dày sẽ kích thích sự hoạt động của các enzyme tiêu hóa và còn giúp tẩy sạch đường ruột.

Công dụng bất ngờ của đường thốt nốt

Giàu chất oxy hóa: Đường thốt nốt chứa các chất chống oxy hóa dồi dào. Chính vì vậy khi ăn đường thốt nốt các gốc tự do sẽ được trung hòa, ngăn ngừa được các tổn thương tế bào và thoái hóa DNA.

Ngăn ngừa thiếu máu: Số lượng các tế bào máu cũng tăng lên khi mẹ sử dụng đường thốt nốt. Giúp ngăn ngừa được nguy cơ thiếu máu và cải thiện khả năng miễn dịch.

Giảm thiểu nguy cơ rối loạn tiêu hóa: Hệ tiêu hóa cũng hoạt động tốt hơn khi dùng đường thốt nốt. Các triệu chứng như khó tiêu, đầy hơi, táo bón… sẽ được ngăn ngừa khi bạn bổ sung thêm đường thốt nốt vào thực đơn của mình.

Giảm đau: Đường thốt nốt có tác dụng giảm đau. Nhất là các cơn đau ở các khớp, xương và do cứng khớp gây ra.

Nuôi dưỡng làn da khỏe mạnh: Làn da của bạn sẽ trở nên mịn màng, khỏe mạnh và tươi sáng hơn với thành phần giàu vitamin và các khoáng chất có trong thốt nốt. Thốt nốt cũng cản trở sự phát triển của nếp nhăn và chữa lành mụn trứng cá.

Làm giảm sự mất nước: Cơ thể cũng giữ nước tốt hơn do được hỗ trợ từ hàm lượng khoáng và kali có trong đường thốt nốt. Tuy vậy, đường thốt nốt lại giảm được nguy cơ phù nề do cơ thể tích trữ quá nhiều nước vì cân bằng điện giải và tăng cường trao đổi chất. Do đó, đường thốt nốt cũng giúp bạn ổn định được cân nặng của mình.

Điều chỉnh huyết áp: Hàm lượng natri thấp trong đường thốt nốt giúp bạn điều chỉnh được huyết áp của mình mà không gặp các vấn đề rắc rối khác do dư thừa natri gây ra. Do đó, bạn có thể dùng đường thốt nốt mỗi ngày để cung cấp lượng natri cần thiết này.

Mai Phương

Ý kiến bạn đọc
Họ và tên
Email
Tiêu đề


Captcha
Mã xác nhận
Phản hồi
 Off  Telex  VNI  VIQR
Tài liệu đính kèm: (.gif, .jpg, .png, .jpeg, .doc, .docx, .xls, .xlsx, .zip, .rar)
 
Văn hóa cần được đầu tư xứng tầm để phát triển/ Làng và những sắc hoa
Quan hệ dân tộc và đoàn kết các dân tộc thiểu số ở Việt Nam/ Tôn vinh tinh thần đại đoàn kết dân tộc
Hà Nội linh thiêng và hào hoa qua các ca khúc/ " Giai điệu núi rừng" tại Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam
Tết Độc lập nhớ về Hồ Chí Minh - Nhà văn hóa kiệt xuất của nhân loại
Loading
Langvietonline.vn
1 2 3 4 5
Review This Site