07:00 | 08/06/2017

Quả trứng gà hay thật

(LV) - Ngoài giá trị dinh dưỡng, quả trứng gà cũng có nhiều lợi ích cho sức khỏe. Đây là nguồn cung cấp tuyệt vời các chất tinh bột, chất xơ, vitamin, khoáng chất và rất dồi dào thành phần Beta-carotene...

Tên khoa học của quả trứng gà là Pouteria Campechiana, thuộc họ Sapotaceae. Ở Sri Lanka và các quốc gia Đông Nam Á, người ta thường trồng trứng gà trong vườn nhà.

Tăng sức khỏe thị lực

Cũng giống như các loại quả màu vàng cam khác, quả trứng gà có chứa nhiều tiền sinh tố A carotenoid. Những carotenoid này được chuyển đổi thành vitamin A trong cơ thể. Trong 100g quả chứa khoảng 30mg beta-carotene, rất tốt cho thị lực, giúp phòng bệnh khô mắt và chiếm vai trò quan trọng trong việc giảm bớt nguy cơ đục thủy tinh thể, thoái hóa thời điểm vàng do tuổi tác. Lượng carotenoid dồi dào của quả trứng gà cũng có ích cho tóc và da, đồng thời giúp chống lại bệnh ung thư, trầm cảm, đau đầu, ợ nóng và cao huyết áp.

Phòng ngừa bệnh viêm khớp

Trong 100g quả trứng gà gồm có 25g canxi và khoảng 40g phốt pho. Do đó, ăn quả trứng gà là cách tự nhiên và hiệu quả để chữa trị và kiểm soát tốt bệnh viêm khớp. Loại quả này còn củng cố sức khỏe của xương ở trẻ nhỏ, người lớn tuổi và những người mắc bệnh có liên quan đến xương và khớp.

Cung cấp nhiều chất sắt

Hàm lượng chất sắt của quả trứng gà là một chất khoáng đa năng. Chức năng quan trọng nhất của chất sắt là giúp sản xuất huyết sắc tố, hỗ trợ sự vận chuyển khí oxy đến các bộ phận trong cơ thể. Chất sắt còn giúp duy trì độ đàn hồi và sức khỏe của các cơ bắp, tăng cường trí nhớ, ổn định năng lượng cơ thể và sức khỏe tổng quát. Quả trứng gà cũng rất tốt cho phụ nữ bị chảy máu nhiều trong thời gian kinh nguyệt và sau khi sinh con.

Củng cố hệ tiêu hóa

Trong quả trứng gà chứa nhiều chất xơ ăn kiêng, có tác dụng thúc đẩy hoạt động khỏe mạnh của hệ tiêu hóa. Hơn thế, chất xơ của nó còn bình ổn lượng glucose trong máu và loại bỏ cholesterol có hại trong cơ thể.

Hỗ trợ hoạt động hệ miễn dịch

Quả trứng gà một trong số các loại quả chứa nhiều vitamin C hay axit ascorbic. Trong mỗi 100g quả có khoảng từ 60 - 100g, rất tốt cho hệ miễn dịch, nên là bài thuốc tự nhiên để chữa bệnh cúm, ho, viêm phổi và các bệnh khác về nhiễm trùng phổi.

Tăng hiệu quả kháng viêm

Nhờ chứa các aminô axit, lysin, trytophan, flavonoid và methionin nên quả trứng gà rất hiệu nghiệm trong việc ngăn ngừa các khối u, kháng viêm, kháng HIV và kháng khuẩn. Ăn quả trứng gà có thể làm dịu cảm giác viêm do viêm thanh quản và viêm phổi. Nếu ăn thường xuyên, sẽ giúp ngừa bệnh nhiễm nấm.

Chữa dị ứng

Đây là loại quả có thể làm dịu tình trạng dị ứng cục bộ và toàn thân. Trường hợp thường hay bị dị ứng với các loại hạt, phấn hoa, nên ăn quả trứng gà để giảm nguy cơ phát triển các phản ứng dị ứng.

Làm đẹp làn da

Việc thường xuyên ăn quả trứng gà sẽ giúp có được làn da đẹp. Người ta còn dùng quả trứng gà để chế biến các loại kem tắm trắng da. Hàm lượng niacin, beta-carotene, chất sắt và nhiều chất xơ có trong quả trứng gà được xem là những thành phần chống oxy hóa cực mạnh, rất tốt cho làn da. Do đó, ăn quả trứng gà đều đặn sẽ giúp da khỏe mạnh và săn chắc.

Chữa trị các bệnh khác

Hàm lượng cao niacin, còn gọi là axit nicotinic (vitamin B3) có trong quả trứng gà tốt cho sức khỏe. Ngoài tác dụng hỗ trợ chuyển đổi carbohydrate thành năng lượng, niacin giúp kiểm soát lượng đường huyết, giảm cholesterol xấu, thanh lọc cơ thể, sản xuất các hormon và axit hydrochloric trong ruột.

Bên cạnh đó, niacin từ loại quả này còn hỗ trợ việc sản xuất histamin, có tác dụng làm giãn nở các mạch máu, từ đó cải thiện tuần hoàn máu và giúp ngăn ngừa tăng huyết áp, cũng như giảm nguy cơ mắc các bệnh tim mạch. Hóa chất niacinamide, là một thành phần của niacin có tác dụng tăng tính hiệu quả của các loại thuốc uống, thường được sử dụng trong chữa trị bệnh tiểu đường. Do chứa nhiều niacin và niacinamide nên quả trứng gà cũng rất tốt trong điều trị bệnh viêm khớp.

Chế biến món ăn

- Nhờ có hương vị hấp dẫn nên quả trứng gà cũng là nguyên liệu chính cho nhiều món tráng miệng, làm bánh, kem lạnh, sữa chua, thức uống, rau trộn... Để chọn được quả ngọt, bở, thơm, không nên chọn những quả láng đẹp mà nên chọn quả hình trái tim, một đầu nhọn, vỏ mỏng, nếu ăn ngay thì nên chọn quả mềm.

- Sinh tố quả trứng gà: Nguyên liệu gồm có 2 kg quả trứng gà, 100gr dừa nạo, 4 hũ sữa chua, 250ml sữa tươi. Trước tiên, cần gọt vỏ quả trứng gà, bỏ hột, tán nhuyễn và đem xay chung với dừa nạo, sữa chua, sữa tươi, sẽ được một thức uống màu vàng cam rất đẹp, thơm ngon và bổ dưỡng. Tuy nhiên, tránh ăn nhiều quả trứng gà cùng một lúc, vì có thể bị say.

Trường Thi

Ý kiến bạn đọc
Họ và tên
Email
Tiêu đề


Captcha
Mã xác nhận
Phản hồi
 Off  Telex  VNI  VIQR
Tài liệu đính kèm: (.gif, .jpg, .png, .jpeg, .doc, .docx, .xls, .xlsx, .zip, .rar)
 
Văn hóa cần được đầu tư xứng tầm để phát triển/ Làng và những sắc hoa
Quan hệ dân tộc và đoàn kết các dân tộc thiểu số ở Việt Nam/ Tôn vinh tinh thần đại đoàn kết dân tộc
Hà Nội linh thiêng và hào hoa qua các ca khúc/ " Giai điệu núi rừng" tại Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam
Tết Độc lập nhớ về Hồ Chí Minh - Nhà văn hóa kiệt xuất của nhân loại
Loading
Langvietonline.vn
1 2 3 4 5
Review This Site