17:31 | 06/02/2018

Quả kiwi giúp ngừa gan nhiễm mỡ

(LV) - Nghiên cứu mới của các nhà khoa học tại Đại học Colorado Anschutz Medical Campus, Aurora, Mỹ vừa phát hiện một hợp chất có tên pyrroloquinolin quinone (PQQ) trong quả kiwi có thể ngăn cản sự phát triển của bệnh gan nhiễm mỡ không do rượu (NAFLD) ở những con chuột thường xuyên ăn chất béo.

NAFLD được hiểu là sự tích tụ chất béo trong gan không phải do rượu. Các báo cáo cho thấy NAFLD ảnh hưởng đến 30-40% người trưởng thành ở Hoa Kỳ, đây là một trong những nguyên nhân phổ biến nhất gây bệnh gan.

PGS. Karen Jonscher - tác giả nghiên cứu cùng các đồng nghiệp đã tiến hành nghiên cứu trên chuột mang thai chia làm 2 nhóm: Nhóm 1 có chế độ ăn nhiều chất béo và nhóm 2 có chế độ ăn phù hợp ít chất béo.

Kết quả cho thấy trọng lượng của những chuột con được sinh ra ở nhóm 1 cao hơn 56% so với những con được sinh ra ở nhóm 2. Chuột con ở nhóm 1 có những thay đổi lớn về vi khuẩn đường ruột và có nguy cơ phát triển chứng gan nhiễm mỡ không do cồn.

Tuy nhiên, khi những con chuột mang thai ở nhóm 1 vẫn ăn chế độ nhiều chất béo nhưng được bổ sung PQQ thì vi khuẩn đường ruột không có sự thay đổi và trọng lượng của chuột con chênh lệch không đáng kể so với những chuột sinh ra từ chuột mẹ không nhận được PQQ. Các nhà nghiên cứu tin rằng kết quả này cho thấy PQQ là giải pháp hiệu quả để phòng NAFLD.

Thu Hà (Nguồn SKĐS)

Ý kiến bạn đọc
Họ và tên  
Email    
Tiêu đề  


Captcha
Mã xác nhận  
Phản hồi  
 Off  Telex  VNI  VIQR
Tài liệu đính kèm: (.gif, .jpg, .png, .jpeg, .doc, .docx, .xls, .xlsx, .zip, .rar)
 
Văn hóa cần được đầu tư xứng tầm để phát triển/ Làng và những sắc hoa
Quan hệ dân tộc và đoàn kết các dân tộc thiểu số ở Việt Nam/ Tôn vinh tinh thần đại đoàn kết dân tộc
Hà Nội linh thiêng và hào hoa qua các ca khúc/ " Giai điệu núi rừng" tại Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam
Tết Độc lập nhớ về Hồ Chí Minh - Nhà văn hóa kiệt xuất của nhân loại
Loading
Langvietonline.vn
1 2 3 4 5
Review This Site