03:48 | 13/08/2020

Bài thuốc cực tốt từ cây hoa giấy

(LV) - Hoa giấy còn được gọi là bông giấy, biện lý. Loại hoa mảnh mai, phổ biến này cũng là những bài thuốc chữa bệnh cực tốt.

Theo y học cổ truyền, hoa giấy có vị đắng, mặn, tính ấm, có tác dụng điều kinh, hòa huyết. Cành, lá dùng chữa tiêu huyết, hoa dùng để chữa kinh nguyệt không đều. Trong y học hiện đại, lá cây hoa giấy giúp kháng viêm, chống loét, kháng khuẩn, kháng vi rút, kháng nấm, giảm đường máu, ngừa bệnh tiểu đường. Do giàu ô xy hóa nên lá của nó còn chống lại bệnh ung thư, hạ mỡ máu. Tuy nhiên, nếu dùng quá liều sẽ gây tác dụng phụ không mong muốn.

Ở Nam Mỹ, người ta uống nước sắc hoa giấy để chữa bệnh tiêu chảy, giảm độ chua trong dạ dày, chữa ho, đau họng, ngừa bệnh tiểu đường, viêm gan và cao huyết áp.

 

Hoa giấy có nhiều loại khác nhau
Hoa giấy có nhiều loại khác nhau.

Chứa nhiều chất kháng ô xy hóa tự nhiên

Chiết xuất hoa giấy có chứa nhiều chất kháng ô xy hóa. Trong một thử nghiệm, các nhà nghiên cứu đã phát hiện chiết xuất hoa có thể tiêu diệt các chất phá hủy tế bào và gốc tự do trong cơ thể, và chống lại các gốc tự do tồn tại trong đường tiêu hóa, các cơ quan khác trong cơ thể.

Điều hòa huyết áp

Tại Mexico, chiết xuất hoa giấy dùng như thức uống tự nhiên để giải quyết huyết áp cao và điều hòa huyết áp. Các hợp chất tìm thấy trong hoa giấy khô ngăn cản sự tích tụ của các mảng bám trong mạch máu, giúp kiểm soát tốt huyết áp.

Dùng thay thuốc kháng sinh

Thuốc kháng sinh thường được dùng để khắc phục sự lây lan của vi khuẩn gây bệnh trong cơ thể. Một nghiên cứu tại Hoa Kỳ cho thấy methanol có trong chiết xuất hoa giấy hoạt động như một loại kháng sinh tự nhiên. Hiện nay, nghiên cứu đang tìm hiểu thêm về những tác dụng phụ và rủi ro, nếu có, của chiết xuất loài hoa này.

Ngăn ngừa viêm dạ dày

Viêm dạ dày gây ra một số rối loạn, khiến bệnh dễ trở nên nghiêm trọng hơn. Để khắc phục, hãy dùng chiết xuất lá cây hoa giấy, vì các hợp chất hóa học có trong lá có tác dụng bảo vệ và làm dịu ruột, từ đó giúp duy trì sức khỏe của dạ dày và ruột.

 

Duy trì sự cân bằng cholesterol

Lượng cholesterol LDL và HDL trong cơ thể phụ thuộc rất nhiều vào loại thực phẩm được tiêu thụ. Nếu có quá nhiều cholesterol xấu có thể gây ra những vấn đề về cholesterol, tăng nguy cơ mắc bệnh cao huyết áp, tiểu đường, đau tim và đột quỵ. Trong khi đó, dùng lá hoa giấy có thể giúp cân bằng cholesterol và huyếp áp.

Trị ho

Ho gây ra bởi một phản ứng cụ thể trong đường hô hấp. Ho thường kèm theo các triệu chứng của cúm và mệt mỏi. Để trị ho, hãy nghiền một ít vỏ cây hoa giấy khô thành bột, trộn với nước sôi, để nguội và súc miệng, giúp làm dịu cổ họng.

Khắc phục các vấn đề về tiêu hóa

Rối loạn tiêu hóa như tiêu chảy, a xít trong dạ dày và đầy hơi dạ dày, cũng có thể được điều trị bằng nước sắc lá cây hoa giấy. Nước lá có công dụng kháng viêm và làm dịu đường ruột. Hãy đun sôi vài lá cây hoa giấy với 3 chén nước, đến khi còn lại phân nửa. Uống nước này với mật ong để chữa chứng khó tiêu.

Tiêu diệt vi khuẩn

Vi khuẩn thâm nhập vào cơ thể bằng nhiều cách khác nhau. Ô nhiễm từ thực phẩm, nước và các nguồn khác có thể khiến vi khuẩn là nguồn gây bệnh trong cơ thể. Để khắc phục, hãy dùng chiết xuất lá cây hoa giấy để chống lại sự phát triển của các vi khuẩn như micrococcus luteus s. typhi, escheria colli, p. vulgaris, s. flexneri, và các vi khuẩn khác. Đó là lý do vì sao chiết xuất lá cây hoa giấy có thể chữa khỏi bệnh tiêu chảy và các vấn đề khác về đường tiêu hóa.

 

Hạ sốt

Chiết xuất hoặc trà hoa giấy được chứng minh là có tác dụng hạ sốt hiệu quả. Các đặc tính hạ sốt có trong hoa giấy giúp làm giảm sốt tự nhiên và nhanh chóng. Có thể dùng cách này để hạ sốt cho trẻ em, vì ít có tác dụng phụ. Để pha trà, đun sôi 2 chén nước với 1 thanh quế trong 2 phút. Cho 1 chén hoa giấy tươi vào và đun sôi thêm 2 phút nữa. Lọc lấy nước. Để tăng hương vị trà và tốt cho sức khỏe, có thể thêm mật ong khi uống.

Làm thuốc dân gian

Chữa mụn nhọt chưa vỡ: Hoa giấy tươi 50g, lá táo tươi 30g, muối ăn 10 hạt. Tất cả rửa sạch, giã nhỏ cùng muối rồi đắp vào chỗ mụn sưng viêm.

Uống nước hoa giấy sẽ kích thích mụn nhanh khô, mau liền vết tổn thương. Ngoài ra, nếu sử dụng trong một thời gian dài sẽ sở hữu một làn da trắng mịn, không tì vết.

Kinh nguyệt không đều: Hoa giấy 15g, cây ích mẫu 18g, đậu đen 10g, đường đỏ 30g. Sắc uống ngày 1 thang, chia làm 3 lần, cần uống liền trong 5 ngày. Uống trước kỳ kinh nguyệt 7 ngày.

Khí hư ra nhiều ở phụ nữ: Hoa giấy 10g, hoa mào gà trắng 25g, rau sam 15g. Sắc uống ngày 1 thang, chia làm 3 lần, uống liền trong 5 ngày. Hoặc lấy hoa giấy 15g, vỏ quả lựu 10g, đậu ván trắng 30g, trắc bạch diệp 15g. Sắc uống ngày 1 thang, chia làm 3 lần. Cần uống trong 5 ngày.

Trường Thi

Ý kiến bạn đọc
Họ và tên
Email
Tiêu đề


Captcha
Mã xác nhận
Phản hồi
 Off  Telex  VNI  VIQR
Tài liệu đính kèm: (.gif, .jpg, .png, .jpeg, .doc, .docx, .xls, .xlsx, .zip, .rar)
 
Văn hóa cần được đầu tư xứng tầm để phát triển/ Làng và những sắc hoa
Quan hệ dân tộc và đoàn kết các dân tộc thiểu số ở Việt Nam/ Tôn vinh tinh thần đại đoàn kết dân tộc
Hà Nội linh thiêng và hào hoa qua các ca khúc/ " Giai điệu núi rừng" tại Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam
Tết Độc lập nhớ về Hồ Chí Minh - Nhà văn hóa kiệt xuất của nhân loại
Loading
Langvietonline.vn
1 2 3 4 5
Review This Site