12:44 | 15/03/2016

Chủ tịch nước dự Ngày hội “Sắc Xuân trên mọi miền Tổ quốc”

(LV) - Đã thành thông lệ, trong không khí đầu xuân mới, Ngày hội “Sắc Xuân trên mọi miền Tổ quốc” lại được tổ chức tại Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam (Đồng Mô, Sơn Tây, Hà Nội) - “Ngôi nhà chung” của cộng đồng 54 dân tộc Việt Nam.

>>> Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam: Chuyển mình để phát triển bền vững 

>>> Ngày hội “Sắc Xuân trên mọi miền Tổ quốc” – Bảo tồn giá trị văn hóa truyền thống 

Ngày hội “Sắc Xuân trên mọi miền Tổ quốc” năm nay được tổ chức từ ngày 12-18/2 (tức ngày mồng 5 đến ngày 12 tháng Giêng năm Bính Thân) với nhiều nội dung phong phú và có ý nghĩa. Đây là hoạt động do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch chỉ đạo Ban Quản lý Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam phối hợp với các cơ quan, đơn vị, địa phương tổ chức. Đồng thời cũng là hoạt động thiết thực chào mừng thành công Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng.

Trong không khí tưng bừng của Ngày hội năm nay, chiều 18/2, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã đến thăm và chúc Tết đại diện đồng bào các dân tộc và dự Ngày hội “Sắc Xuân trên mọi miền Tổ quốc”.

Tham dự buổi lễ còn có đại diện các ban, bộ, ngành, địa phương, cùng các già làng, trưởng bản, chức sắc tôn giáo, nhân sỹ trí thức, nghệ nhân của các dân tộc Việt Nam, đại diện bà con người Việt Nam ở nước ngoài về nước đón Tết cổ truyền Bính Thân 2016 và học sinh các Trường Hữu nghị T78, T80.

Chủ tịch nước Trương Tấn Sang chúc mừng cộng đồng các dân tộc Việt Nam và đại diện bà con Việt kiều về nước đón Tết cổ truyền
Chủ tịch nước Trương Tấn Sang chúc mừng cộng đồng các dân tộc Việt Nam và đại diện bà con Việt kiều về nước đón Tết cổ truyền.

Trò chuyện với bà con các dân tộc, Chủ tịch Trương Tấn Sang chúc mừng thành công của lễ hội và bày tỏ vui mừng khi được gặp, nghe bà con trò chuyện, chia sẻ tâm tư nguyện vọng của mình về việc bảo tồn văn hóa truyền thống. Chủ tịch nước mong muốn tất cả cộng đồng các dân tộc anh em trên Tổ quốc Việt Nam đều có cuộc sống ấm no, hạnh phúc.

Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang nhấn mạnh: Năm nay, cả nước đón xuân mới Bính Thân trong bối cảnh Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII đã thành công tốt đẹp. Toàn Đảng, toàn dân, toàn quân chung một niềm tin nước ta sẽ ngày càng hội nhập thành công và phát triển bền vững hơn nữa. Ngày hội “Sắc Xuân trên mọi miền Tổ quốc” được tổ chức tại Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam – “Ngôi nhà chung” của các dân tộc anh em là cơ hội để đồng bào dân tộc trên mọi miền đất nước được gặp mặt, giao lưu và hòa mình trong lễ hội truyền thống các dân tộc.

Năm Bính Thân 2016 là năm đầu tiên thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp và Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII, Chủ tịch nước đề nghị đồng bào các dân tộc trong cả nước cần nỗ lực triển khai thực hiện Nghị quyết ngay từ những ngày đầu, tháng đầu năm mới, sớm đưa Nghị quyết Đại hội vào cuộc sống, làm cho các mục tiêu, nhiệm vụ sớm trở thành hiện thực.

Với niềm tin vững chắc vào thắng lợi của công cuộc đổi mới sẽ làm tươi thắm hơn sắc xuân trên mọi miền của Tổ quốc, Chủ tịch nước gửi tới toàn thể đồng bào 54 dân tộc anh em, đồng chí và chiến sỹ cả nước, đồng bào Việt Nam ở nước ngoài lời chúc mừng năm mới tốt đẹp nhất, mong muốn khối đại đoàn kết toàn dân tộc Việt Nam không ngừng được củng cố, phát triển.

Đối với việc triển khai thực hiện dự án Làng Văn hoá - Du lịch các dân tộc Việt Nam, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang biểu dương và ghi nhận những nỗ lực vượt bậc của toàn thể cán bộ, nhân viên Ban Quản lý trong quá trình thực hiện triển khai nhiệm vụ đã được giao trong năm vừa qua, đồng thời mong muốn tập thể cán bộ, nhân viên Ban Quản lý Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam tiếp tục phát huy những kết quả đạt được, nỗ lực xây dựng và phát triển Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam trở thành trung tâm văn hóa, du lịch của cả nước, nơi lưu giữ truyền thống, bản sắc đặc trưng của các dân tộc Việt Nam nhằm góp phần tăng cường tình đoàn kết, sự hiểu biết lẫn nhau, giáo dục lòng tự hào dân tộc và tình yêu quê hương đất nước của công dân Việt Nam; tăng cường tình hữu nghị, hợp tác và trao đổi văn hóa với các dân tộc trên thế giới; phục vụ nhu cầu tham quan, du lịch và nghiên cứu của nhân dân trong nước và du khách quốc tế; xây dựng một trung tâm du lịch, dịch vụ, nghỉ ngơi, vui chơi giải trí có quy mô lớn, đồng bộ tạo môi trường đầu tư hấp dẫn, khai thác các lợi thế sẵn có về tài nguyên văn hóa, thiên nhiên tạo động lực cho sự phát triển bền vững.

Chủ tịch nước Trương Tấn Sang và các đại biểu trồng cây lưu niệm tại không gian chùa Khmer…
Chủ tịch nước Trương Tấn Sang và các đại biểu trồng cây lưu niệm tại không gian chùa Khmer…

Nhân dịp đầu Xuân mới, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã cùng các đại biểu trồng cây lưu niệm tại không gian chùa Khmer, tham gia chương trình tái hiện Lễ hội Lồng Tồng (Hội xuống đồng) của đồng bào dân tộc Tày, tỉnh Thái Nguyên với cầu mong mùa màng tốt tươi, bội thu và cùng thưởng thức làn điệu Then của đồng bào dân tộc Tày.

Nằm trong hoạt động của chương trình “Sắc Xuân trên mọi miền Tổ quốc”, Chào Tết Bính Thân 2016, các du khách còn được thưởng thức nhiều chương trình phong phú, hấp dẫn như: Bài ca mừng Đảng, mừng Xuân; Lễ hội mừng năm mới (Lễ hội múa trống) của dân tộc Giáy; Lễ hội cầu an của dân tộc Thái; Hội đấu vật đầu xuân cùng nhiều trò chơi dân tộc, văn hóa, ẩm thực truyền thống, múa xòe, cồng chiêng, nhảy sạp, đi cà kheo, ném còn, đánh đu, đi cầu kiều, giao lưu dân ca, dân vũ với khách du lịch, tạo nên không khí tưng bừng, thể hiện sắc màu đa dạng của mùa xuân trên khắp các vùng miền của Tổ quốc.

Chương trình “Sắc Xuân trên mọi miền Tổ quốc” 2016 thực sự là một chương trình văn hóa có giá trị tinh thần cao, tôn vinh những tín ngưỡng dân gian lâu đời của dân tộc trên mọi miền Tổ quốc, góp phần bảo tồn, phát huy các giá trị văn hóa dân tộc, là dịp để đồng bào các dân tộc anh em cùng về “Ngôi nhà chung” để gặp gỡ, giao lưu, tăng cường tình đoàn kết các dân tộc, đồng thời cũng là dịp để tôn vinh, biểu dương, khích lệ những người có nhiều đóng góp và có uy tín trong cộng đồng dân tộc.

Chủ tịch nước Trương Tấn Sang tặng quà đồng bào các dân tộc
Chủ tịch nước Trương Tấn Sang tặng quà đồng bào các dân tộc.
Đồng bào các dân tộc tặng quà Chủ tịch nước Trương Tấn Sang
Đồng bào các dân tộc tặng quà Chủ tịch nước Trương Tấn Sang.
Đồng chí Hoàng Tuấn Anh, Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, đại diện Bộ VHTTDL tặng quà Chủ tịch nước Trương Tấn Sang
Đồng chí Hoàng Tuấn Anh, Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, đại diện Bộ VHTTDL tặng quà Chủ tịch nước Trương Tấn Sang.
Chủ tịch nước Trương Tấn Sang chụp ảnh lưu niệm cùng các đại biểu và đại diện cộng đồng các dân tộc Việt Nam
Chủ tịch nước Trương Tấn Sang chụp ảnh lưu niệm cùng các đại biểu và đại diện cộng đồng các dân tộc Việt Nam.
Chủ tịch nước Trương Tấn Sang tham dự Lễ hội Lồng Tồng (Lễ hội xuống đồng) của đồng bào dân tộc Tày, tỉnh Thái Nguyên
Chủ tịch nước Trương Tấn Sang tham dự Lễ hội Lồng Tồng (Lễ hội xuống đồng) của đồng bào dân tộc Tày, tỉnh Thái Nguyên.
Chủ tịch nước Trương Tấn Sang mừng tuổi các cháu thiếu nhi dân tộc Tày
Chủ tịch nước Trương Tấn Sang mừng tuổi các cháu thiếu nhi dân tộc Tày.
Chủ tịch nước Trương Tấn Sang tham gia ném còn trong Lễ hội Lồng Tồng
Chủ tịch nước Trương Tấn Sang tham gia ném còn trong Lễ hội Lồng Tồng.
Lễ cầu phúc, cầu lộc mừng năm mới của đồng bào dân tộc Tày, huyện Định Hóa, tỉnh Thái Nguyên
Lễ cầu phúc, cầu lộc mừng năm mới của đồng bào dân tộc Tày, huyện Định Hóa, tỉnh Thái Nguyên.
Lễ hội mừng năm mới (Lễ hội múa trống) của đồng bào dân tộc Giáy, tỉnh Hà Giang
Lễ hội mừng năm mới (Lễ hội múa trống) của đồng bào dân tộc Giáy, tỉnh Hà Giang.
Lễ Cầu an của đồng bào dân tộc Thái, tỉnh Sơn La
Lễ Cầu an của đồng bào dân tộc Thái, tỉnh Sơn La.
Trò chơi dân gian Tó mắc lẹ
Trò chơi dân gian Tó mắc lẹ.
Trò chơi dân gian đi cầu kiều
Trò chơi dân gian đi cầu kiều.
Ngày hội
Ngày hội "Sắc Xuân trên mọi miền Tổ quốc” thu hút đông đảo du khách tham gia.
 

Minh Hà (ảnh: Thanh Hà)
Ý kiến bạn đọc
Họ và tên
Email
Tiêu đề


Captcha
Mã xác nhận
Phản hồi
 Off  Telex  VNI  VIQR
Tài liệu đính kèm: (.gif, .jpg, .png, .jpeg, .doc, .docx, .xls, .xlsx, .zip, .rar)
 
Văn hóa cần được đầu tư xứng tầm để phát triển/ Làng và những sắc hoa
Quan hệ dân tộc và đoàn kết các dân tộc thiểu số ở Việt Nam/ Tôn vinh tinh thần đại đoàn kết dân tộc
Hà Nội linh thiêng và hào hoa qua các ca khúc/ " Giai điệu núi rừng" tại Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam
Tết Độc lập nhớ về Hồ Chí Minh - Nhà văn hóa kiệt xuất của nhân loại
Loading
Langvietonline.vn
1 2 3 4 5
Review This Site