08:59 | 19/09/2014

Liên hoan Du lịch làng nghề truyền thống Hà Nội 2014

(LV) - Với chủ đề "Tinh hoa hội tụ", Liên hoan Du lịch làng nghề truyền thống Hà Nội 2014 là một trong những hoạt động trọng tâm chào mừng 60 năm Ngày Giải phóng Thủ đô.

 >>> Khai mạc Hội chợ Làng nghề Việt Nam 2014

 >>> Hội chợ Làng nghề Việt Nam lần thứ X – Craft Việt Nam năm 2014

 >>> Thái Nguyên: Hội chợ triển lãm"Tôn vinh sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu năm 2014"

Tại Liên hoan Du lịch làng nghề truyền thống Hà Nội 2014 sẽ có 400 gian hàng, chia thành 6 khu. Dự kiến khu 1 có 143 gian hàng trưng bày, trình diễn nghề, giới thiệu và bán sản phẩm làng nghề truyền thống Hà Nội. Khu 2 gồm 56 gian, trưng bày, giới thiệu các làng nghề của các tỉnh, thành trong nước.

Khu 3 gồm 57 gian hàng, dành cho doanh nghiệp nghề truyền thống. Khu 4 là Khu ẩm thực, dự kiến 68 gian, giới thiệu nghệ thuật ẩm thực đặc sắc của Hà Nội và các địa phương; tại đây có các món ăn truyền thống quen thuộc được giới thiệu như: Cốm Vòng, bún Phú Đô, giò chả Ước Lễ, ốc Hồ Tây, bánh cốm Hàng Than…

Khu triển lãm du lịch, quy mô 56 gian dành cho các doanh nghiệp du lịch và một số hãng hàng không triển lãm, giới thiệu các tour du lịch làng nghề và chương trình du lịch trong và ngoài nước. Còn Khu dành cho các nhà tài trợ có 50 gian để tài trợ các chương trình của liên hoan và Khu quảng bá văn hóa, du lịch Hà Nội.

Đặc biệt, khu trò chơi dân gian, rộng 400m2, trong thời gian diễn ra liên hoan sẽ có biểu diễn các trò chơi văn hóa truyền thống, như: rối nước, rối cạn, viết thư pháp, đu tiên, hát ca trù…

Sự kiện thiết thực này sẽ tạo ra cú hích để từng bước khai thác di sản làng nghề truyền thống - nguồn tài nguyên du lịch quý giá - một cách hiệu quả. Hơn nữa, thông qua liên hoan, các làng nghề cũng có thể chủ động tìm đối tác du lịch để hợp tác phát triển.

Liên hoan diễn ra từ ngày 9 đến 12/10 tại Cung Thể thao Quần Ngựa - Hà Nội

Kim Nương

Ý kiến bạn đọc
Họ và tên  
Email    
Tiêu đề  


Captcha
Mã xác nhận  
Phản hồi  
 Off  Telex  VNI  VIQR
Tài liệu đính kèm: (.gif, .jpg, .png, .jpeg, .doc, .docx, .xls, .xlsx, .zip, .rar)
 
Văn hóa cần được đầu tư xứng tầm để phát triển/ Làng và những sắc hoa
Quan hệ dân tộc và đoàn kết các dân tộc thiểu số ở Việt Nam/ Tôn vinh tinh thần đại đoàn kết dân tộc
Hà Nội linh thiêng và hào hoa qua các ca khúc/ " Giai điệu núi rừng" tại Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam
Tết Độc lập nhớ về Hồ Chí Minh - Nhà văn hóa kiệt xuất của nhân loại
Loading
Langvietonline.vn
1 2 3 4 5
Review This Site