09:18 | 20/04/2015

Khánh Bình vững bước đi lên

(LV) - Đến xã Khánh Bình, huyện Trần Văn Thời, Cà Mau vào những ngày này, ai cũng có thể dễ dàng nhận ra sự “thay da đổi thịt”. Lộ nông thôn nối liền xóm ấp, trường học khang trang, điện lưới quốc gia thắp sáng vùng quê… Hình ảnh mới ấy cho thấy đời sống kinh tế của người dân đã phát triển hơn trước rất nhiều.

 >>> Nghề gánh nước mướn ở Sài Gòn xưa

Dấu ấn Khánh Bình

Theo Bí thư Ðảng uỷ Nguyễn Thành Ban, nhờ lãnh đạo, chỉ đạo kịp thời nên kinh tế - xã hội địa phương tiếp tục ổn định và có bước phát triển, đảm bảo đúng cơ cấu phát huy thế mạnh của nông nghiệp. Công tác chuyển giao khoa học - kỹ thuật vào sản xuất luôn được tăng cường, triển khai sâu rộng trong Nhân dân; năng suất lúa bình quân đạt 5,3 tấn/ha, tăng 0,4 tấn/ha so với năm 2010. Bên cạnh đó, mô hình cánh đồng mẫu lớn tạo điều kiện cho nông dân đầu tư mở rộng sản xuất với năng suất bình quân đạt 6,5 tấn/ha.

Kinh tế phát triển đã tạo nguồn lực giúp Khánh Bình đẩy mạnh phát triển phong trào văn hoá - văn nghệ, thể dục - thể thao, giáo dục - đào tạo… Ðặc biệt, Khánh Bình đã có 3 điểm trường (THCS, tiểu học, mầm non) đạt chuẩn quốc gia, đạt 300% chỉ tiêu nghị quyết. Cùng với đó, công tác đảm bảo an sinh xã hội, giảm nghèo được quan tâm đặc biệt, đời sống của Nhân dân không ngừng được cải thiện và nâng cao. Tỷ lệ hộ nghèo toàn xã giảm còn 2,33%, thu nhập bình quân đầu người đạt 24,8 triệu đồng/người/năm.

Mô hình đa canh của ông Trịnh Hùng Niên, Tổ trưởng Tổ Đoàn kết sản xuất ấp 1/5, xã Khánh Bình
Mô hình đa canh của ông Trịnh Hùng Niên, Tổ trưởng Tổ Đoàn kết sản xuất ấp 1/5, xã Khánh Bình.
 

Ðảng bộ xã luôn chú trọng công tác xây dựng Ðảng trên cả 3 mặt: chính trị, tư tưởng, tổ chức. Ðảng bộ đã đề ra nhiều biện pháp cụ thể, thiết thực, nhằm nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của tổ chức Ðảng, công tác tuyên truyền, giáo dục nâng cao năng lực, phẩm chất đạo đức cách mạng cho cán bộ, đảng viên gắn với thực hiện cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” thường xuyên được quan tâm. Tổ chức Ðảng đạt trong sạch vững mạnh là 84,2%; có 30 tập thể, 102 cá nhân được khen thưởng vì có thành tích tiêu biểu trong học tập và làm theo gương Bác; 132 cá nhân được biểu dương trên nhiều lĩnh vực.

Kỳ vọng mới

Trao đổi với một số đồng chí đảng viên, Nhân dân trong xã, các ý kiến đều cho rằng, việc tổ chức lấy ý kiến đóng góp rộng rãi trong cán bộ, đảng viên, đại diện quần chúng Nhân dân đã thể hiện sự chặt chẽ, nghiêm túc, dân chủ trong các bước chuẩn bị cho đại hội. Theo Bí thư Chi bộ ấp 1/5 Nguyễn Hoàng Sa, với những kết quả và thành tích đã đạt được trong nhiệm kỳ qua, đảng viên trong chi bộ rất phấn khởi và tin tưởng trong nhiệm kỳ 2015-2020 xã Khánh Bình sẽ tiếp tục đạt nhiều kết quả mới trong phát triển kinh tế - xã hội.

Với những kỳ vọng của cán bộ, đảng viên và Nhân dân gửi gắm, trong nhiệm kỳ mới, Ðảng uỷ xã Khánh Bình xác định: “Luôn quán triệt sâu sắc quan điểm phát triển kinh tế là nhiệm vụ trọng tâm, xây dựng Ðảng là then chốt, xây dựng và phát triển văn hoá trở thành nền tảng tinh thần của xã hội. Bên cạnh đó, việc nâng cao vai trò lãnh đạo của cấp uỷ Ðảng, đồng thời xây dựng hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh, xây dựng đội ngũ cán bộ, đảng viên toàn tâm toàn ý phục vụ Nhân dân”, Bí thư Ðảng uỷ xã Khánh Bình Nguyễn Thành Ban cho biết.

KN (Nguồn: Báo Cà Mau)

Ý kiến bạn đọc
Họ và tên  
Email    
Tiêu đề  


Captcha
Mã xác nhận  
Phản hồi  
 Off  Telex  VNI  VIQR
Tài liệu đính kèm: (.gif, .jpg, .png, .jpeg, .doc, .docx, .xls, .xlsx, .zip, .rar)
 
Văn hóa cần được đầu tư xứng tầm để phát triển/ Làng và những sắc hoa
Quan hệ dân tộc và đoàn kết các dân tộc thiểu số ở Việt Nam/ Tôn vinh tinh thần đại đoàn kết dân tộc
Hà Nội linh thiêng và hào hoa qua các ca khúc/ " Giai điệu núi rừng" tại Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam
Tết Độc lập nhớ về Hồ Chí Minh - Nhà văn hóa kiệt xuất của nhân loại
Loading
Langvietonline.vn
1 2 3 4 5
Review This Site