13:50 | 20/05/2015

Trồng mướp hương

(LV) - Ông Trần Văn Vinh ở xóm 2, xã Diễn Thịnh, huyện Diễn Châu (Nghệ An) chuyên trồng mướp hương làm hàng hóa. Với diện tích vườn chỉ 120 m2, bình quân mỗi vụ thu nhập trên 10 triệu đồng.

>>> Cưa lọng, chạm bút - dấu ấn của người Đà Lạt 

Ông Vinh cho biết, so với các loại cây khác thì cây mướp phát triển mạnh, năng suất cao, có hương vị rất thơm, dễ bán, nhất là vào mùa hè. Trồng mướp chăm sóc khá đơn giản, ít bị sâu bệnh, chi phí thấp, chỉ tốn nhất là công làm giàn. Sau khi xuống giống 45 - 50 ngày là cho thu hoạch, thời gian thu hoạch kéo dài 3 tháng, có những ngày thu được hơn 100 quả, bán 5.000 đ/quả.

 

Ông chia sẻ một số kinh nghiệm như sau: Thời gian trồng từ tháng 12 đến tháng 5 năm sau, nên trồng sớm thì sẽ bán được giá cao hơn. Bón phân cân đối, nếu bón thừa đạm mướp tốt nhanh, lá phát triển mạnh nhưng quả ít.

Làm giàn phải thông thoáng đảm bảo cho dây mướp leo đều. Tưới đủ nước cho cây phát triển. Thường xuyên thăm vườn, cắt tỉa những lá già, lá bị đốm để tập trung dinh dưỡng cho cây nuôi quả. Dùng bẫy bắt các loại côn trùng như bọ trĩ, bọ xít…

Khi cần thiết dùng các loại thuốc có nguồn gốc sinh học để phòng trừ sâu bệnh. Ngừng phun thuốc BVTV trước khi thu hoạch 20 ngày để đảm bảo an toàn cho người sử dụng. Thu hoạch lúc quả còn non mới đảm bảo hương vị thơm ngon....

KN (Nguồn: nongnghiep.vn)

Ý kiến bạn đọc
Họ và tên
Email
Tiêu đề


Captcha
Mã xác nhận
Phản hồi
 Off  Telex  VNI  VIQR
Tài liệu đính kèm: (.gif, .jpg, .png, .jpeg, .doc, .docx, .xls, .xlsx, .zip, .rar)
 
Văn hóa cần được đầu tư xứng tầm để phát triển/ Làng và những sắc hoa
Quan hệ dân tộc và đoàn kết các dân tộc thiểu số ở Việt Nam/ Tôn vinh tinh thần đại đoàn kết dân tộc
Hà Nội linh thiêng và hào hoa qua các ca khúc/ " Giai điệu núi rừng" tại Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam
Tết Độc lập nhớ về Hồ Chí Minh - Nhà văn hóa kiệt xuất của nhân loại
Loading
Langvietonline.vn
1 2 3 4 5
Review This Site