16:42 | 20/04/2016

Phiên chợ vùng cao “Về với Điện Biên” tại Hà Nội

(LV) - Phiên chợ tái hiện không gian văn hoá đậm sắc màu các dân tộc miền Tây Bắc, Đông Bắc với điểm nhấn là không gian văn hoá chợ Tây Bắc với chủ đề “Về với Điện Biên”.

>>> Mãn nhãn với lễ hội nhảy lửa tại “Ngôi nhà chung” 

>>> Khai mạc Ngày Văn hóa các dân tộc Việt Nam: Ngàn tinh hoa hội tụ 

>>> Hội tụ và lan tỏa Ngày Văn hóa các dân tộc Việt Nam tại “Ngôi nhà chung” 

Thông tin từ Ban Quản lý Khu các làng dân tộc thuộc Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam cho biết, từ 30/4 - 03/5/2016, phiên chợ vùng cao chủ đề “Về với Điện Biên” sẽ được tái hiện tại không gian văn hoá chợ vùng cao, Khu các làng dân tộc, Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam.

Theo đó, không gian chợ là sự kết hợp giữa không gian hội xuống chợ, không gian vui chơi gắn với dân ca, dân vũ, trò chơi dân gian, không gian ẩm thực, sản vật với sắc màu của các dân tộc Mông, Dao, Thái, Mường, Khơ Mú… trong đó trọng tâm của chợ vùng cao là 15 gian sản vật ẩm thực của Điện Biên.

Phiên chợ vùng cao tại Làng Văn hoá - Du lịch các dân tộc Việt Nam sẽ mang lại cho du khách những trải nghiệm thú vị
Phiên chợ vùng cao tại Làng Văn hoá - Du lịch các dân tộc Việt Nam sẽ mang lại cho du khách những trải nghiệm thú vị. Ảnh: Hà Tuấn

Bên cạnh việc giới thiệu không gian văn hoá đặc trưng chợ vùng cao phía Bắc, Phiên chợ còn giới thiệu, bán các sản vật đặc trưng địa phương như thổ cẩm, nhạc cụ, đồ khô, sản vật, rượu, măng, miến, rau, củ, quả tươi…; giới thiệu ẩm thực: như thắng cố, mèn mén, thịt dê, xôi nếp bảy màu, gà quay dân tộc, lợn quay, nấu rượu ngô người Mông, giã bánh dày…; giới thiệu các nghề thủ công truyền thống: đan lát, dệt thổ cẩm, chế tác đồ trang sức dân tộc, làm nhạc cụ…

Ngoài ra còn có các hoạt động dân ca dân vũ và trò chơi dân gian với nhiều tiết mục đặc sắc giao lưu với du khách như: Rồng ấp trứng, đánh quay, đánh yến, leo dây, tó má lẹ…

Các hoạt động dân ca, dân vũ giao lưu với du khách chơi chợ
Các hoạt động dân ca, dân vũ giao lưu với du khách chơi chợ. Ảnh: Hà Tuấn

Được biết Phiên chợ vùng cao “Về với Điện Biên” là hoạt động trong “Tháng sắc màu các dân tộc Việt Nam” tại Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam, góp phần tắng cường giao lưu giữa các dân tộc, thu hút khách du lịch, hình thành điểm đến Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam.

Trước đó, từ ngày 15 - 19/4, chuỗi hoạt động chào mừng Ngày Văn hoá các dân tộc Việt Nam vừa diễn ra với nhiều hoạt động văn hoá, lễ hội đặc sắc, trong đó điểm nhấn là Đêm nghệ thuật khai mạc với chủ đề “Ngàn tinh hoa hội tụ” có sự tham dự của Chủ tịch nước Trần Đại Quang cùng đại diện lãnh đạo các Ban, Bộ, ngành. Đặc biệt, giải vô địch Đẩy gậy toàn quốc lần thứ X cũng đã lần đầu tiên được tổ chức thành công tại “Ngôi nhà chung” với kết quả chung cuộc Nhất toàn đoàn cho đoàn TP. Hồ Chí Minh với 11HCV, 6HCB, 3 HCĐ.

Song Nguyên
Ý kiến bạn đọc
Họ và tên
Email
Tiêu đề


Captcha
Mã xác nhận
Phản hồi
 Off  Telex  VNI  VIQR
Tài liệu đính kèm: (.gif, .jpg, .png, .jpeg, .doc, .docx, .xls, .xlsx, .zip, .rar)
 
Văn hóa cần được đầu tư xứng tầm để phát triển/ Làng và những sắc hoa
Quan hệ dân tộc và đoàn kết các dân tộc thiểu số ở Việt Nam/ Tôn vinh tinh thần đại đoàn kết dân tộc
Hà Nội linh thiêng và hào hoa qua các ca khúc/ " Giai điệu núi rừng" tại Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam
Tết Độc lập nhớ về Hồ Chí Minh - Nhà văn hóa kiệt xuất của nhân loại
Loading
Langvietonline.vn
1 2 3 4 5
Review This Site