05:06 | 02/12/2016

Khai mạc Hội chợ đặc sản vùng miền Việt Nam 2016

(LV) - Hội chợ đặc sản vùng miền Việt Nam 2016 do Bộ Công Thương và UBND TP Hà Nội phối hợp tổ chức đã chính thức khai mạc tối 1/12 tại Trung tâm Thương mại Vincom Mega Mall Royal City, 72 Nguyễn Trãi, Thanh Xuân, Hà Nội.

>>> 250 gian hàng tham gia Hội chợ Đặc sản vùng miền Việt Nam 2016 

Thứ trưởng Bộ Công thương Hồ Thị Kim Thoa, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Doãn Toản, đại diện lãnh đạo các địa phương, các Trung tâm xúc tiến Thương mại, đại diện các Đại sứ quán, các tổ chức quốc tế tại Hà Nội đã đến dự.

Các đại biểu thực hiện nghi thức ấn nút khai mạc hội chợ
Các đại biểu thực hiện nghi thức ấn nút khai mạc hội chợ.

Phát biểu khai mạc Hội chợ, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Doãn Toản nhấn mạnh: Hội chợ Đặc sản vùng miền là sự kiện xúc tiến Thương mại lớn được tổ chức tại Thủ đô Hà Nội. Đây là sáng kiến thể hiện tình cảm, sự tâm huyết của TP Hà Nội và cộng đồng Doanh nghiệp mong muốn mở rộng hợp tác, liên kết với các tỉnh, TP trong cả nước, qua đó quảng bá nét đẹp Văn hóa, những giá trị của sản phẩm để các đặc sản vùng miền Việt Nam đến với người tiêu dùng trong và ngoài nước.

Hội chợ không đặt mục tiêu bán hàng mà là cơ hội để quảng bá, giới thiệu thương hiệu, đặc sản vùng miền để hướng tới mục tiêu lâu dài hơn. Đây là sự kiện được tổ chức thường niên từ năm 2014. Đến nay, Hội chợ đã dần được nâng lên về chất lượng và quy mô, trở thành sự kiện xúc tiến thương mại có uy tín, thu hút sự hưởng ứng và tham gia của đông đảo các tỉnh, thành phố. Năm nay, có 250 gian hàng của gần 200 đơn vị, doanh nghiệp đến từ hơn 50 tỉnh, thành phố trong cả nước tham gia Hội chợ.

Các đại biểu tham quan hội chợ
Các đại biểu tham quan hội chợ.

Hội chợ được thiết kế chia thành các khu gian hàng của từng vùng miền như: vùng Tây Bắc, đồng bằng Sông Hồng, Bắc Trung Bộ, Nam Trung Bộ, vùng Tây Nguyên… Các sản phẩm trưng bày, giới thiệu tại Hội chợ khá phong phú bao gồm: Thủy hải sản chế biến, bánh kẹo, chè, cà phê, đồ uống, thực phẩm chế biến, nông sản, thực phẩm tươi sống...Nhóm sản phẩm gia vị: Hoa hồi Lạng Sơn, Tinh dầu Tràm Huế, Hạt dổi Hòa Bình; Tiêu đen, tiêu trắng Gia Lai; Tiêu Tiên Phước; Hành tỏi Lý Sơn.. Một số sản phẩm đã được Cục Sở hữu trí tuệ (Bộ Khoa học và Công nghệ) cấp giấy chứng nhận bảo hộ chỉ dẫn địa lý, xuất xứ hàng hóa. Đặc biệt các sản phẩm đăng ký đều được Sở Công thương các tỉnh, thành phố xác thực về nguồn gốc và chất lượng.

Du khách tìm hiểu,chọn mua sản phẩm, hàng hóa tại Hội chợ.
Du khách tìm hiểu,chọn mua sản phẩm, hàng hóa tại Hội chợ.

Ngoài các sản phẩm tiêu biểu, đặc trưng của các vùng miền giới thiệu tại Thủ đô, Hà Nội cũng giới thiệu một số sản phẩm đặc sắc như : Cốm Làng Vòng, Bánh cốm, giò chả Ước Lễ, Hạt sen trần, các loại bánh, kẹo đặc sản….

Hội chợ diễn ra đế hết ngày 4/12.

THD

Ý kiến bạn đọc
Họ và tên  
Email    
Tiêu đề  


Captcha
Mã xác nhận  
Phản hồi  
 Off  Telex  VNI  VIQR
Tài liệu đính kèm: (.gif, .jpg, .png, .jpeg, .doc, .docx, .xls, .xlsx, .zip, .rar)
 
Văn hóa cần được đầu tư xứng tầm để phát triển/ Làng và những sắc hoa
Quan hệ dân tộc và đoàn kết các dân tộc thiểu số ở Việt Nam/ Tôn vinh tinh thần đại đoàn kết dân tộc
Hà Nội linh thiêng và hào hoa qua các ca khúc/ " Giai điệu núi rừng" tại Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam
Tết Độc lập nhớ về Hồ Chí Minh - Nhà văn hóa kiệt xuất của nhân loại
Loading
Langvietonline.vn
1 2 3 4 5
Review This Site