23:14 | 02/06/2017

Nguyễn Thị Tâm: Gương sáng phụ nữ làm kinh tế giỏi

(LV)- Nhiều năm qua, tỉnh Gia Lai đã có nhiều tấm gương phụ nữ nông thôn với tinh thần cần cù, chịu khó đã làm kinh tế giỏi, vươn lên làm giàu chính đáng, trở thành những tấm gương điển hình trong phát triển kinh tế. Trong đó, chị Nguyễn Thị Tâm-Chi hội trưởng Chi hội thị trấn Ia Ly, huyện Chư Pah, tỉnh Gia Lai là một điển hình.

>>> Giữ lửa cho làng nghề chè lam Thạch Xá

Xuất thân từ gia đình thuần nông, chị Nguyễn Thị Tâm (sinh năm 1960, tại tỉnh Hải Dương) luôn trăn trở, nỗ lực tìm cách làm kinh tế để trang trải cuộc sống nuôi con ăn học.

Năm 1993, gia đình chị chuyển đến thị trấn Ia Ly sinh sống. Không có công ăn việc làm, gia đình đông người, con cái hay đau ốm, tất cả chỉ trông chờ vào đồng lương ít ỏi của chồng. Được sự động viên, giúp đỡ của chị em phụ nữ, chị Tâm đã mua 1,2 ha trồng cà phê. Vừa chăm lo gia đình, vừa chăm sóc vườn cây khiến chị lúc nào cũng đầu tắt mặt tối. Thế nhưng, với tính cần cù, thông minh, chịu thương, chịu khó chị Tâm đã tìm tòi trên sách vở, báo mạng, các tài liệu hướng dẫn chăm sóc cây cà phê.

Đồng thời, được tham dự lớp tập huấn, học hỏi kinh nghiệm của người đi trước chị đã áp dụng khoa học kỹ thuật vào quá trình trồng và chăm sóc cây. “Đất không phụ người”, cây cà phê đã sinh trưởng phát triển tốt, ít dịch bệnh cho năng suất cao. Đến nay, gia đình chị đã có 2,2 ha cà phê. Trừ chi phí, mỗi năm chị thu nhập được 300 triệu đồng. Từ đó, kinh tế gia đình từng bước đi lên, con cái trưởng thành có việc làm ổn định.

Vườn cà phê xanh tốt cho thu nhập ổn định, giúp kinh tế gia đình chị Tâm ổn định.
Vườn cà phê xanh tốt cho thu nhập ổn định, giúp kinh tế gia đình chị Tâm ổn định.

Không chỉ làm kinh tế giỏi, mà chị Tâm còn gương mẫu, đi đầu trong các phong trào của Hội Phụ nữ, của địa phương. Tranh thủ thời gian rảnh rỗi, chị đi tuyên truyền cho hội viên thực hiện tốt các chủ trương, đường lối chính sách của Đảng và Nhà nước, vận động chị em phụ nữ trong chi hội “học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, phát huy truyền thống phụ nữ “Anh hùng, trung hậu, bất khuất, đảm đang”...

Chị Tâm còn vận động những hội viên khác cùng nhau xây dựng các mô hình kinh tế có hiệu quả. Truyền đạt lại kinh nghiệm sản xuất cho các chị em trong hội, đóng góp tiền vào quỹ để giúp đỡ chị em có hoàn cảnh khó khăn, tạo công ăn việc làm cho lao động nhàn rỗi tại địa phương, cho chị em phụ nữ vay tiền cùng làm kinh tế để chung tay góp sức vào công cuộc xóa đói giảm nghèo, làm giàu chính đáng, xây dựng tổ chức hội vững mạnh.

Chị Tâm chia sẻ: “Bản thân là phụ nữ trong gia đình mình phải chăm lo, vun vén cho gia đình và cùng chồng chia sẻ, gánh vác kinh tế gia đình. Khi kinh tế ổn định, là Chi hội trưởng Chi hội Phụ nữ thị trấn, tôi cùng chị em trong hội công tác thăm hỏi động viên nhau, chia sẻ kinh nghiệm với nhau, giúp cho chi hội ngày càng phát triển, vững mạnh”.

Chị Tâm còn là hội viên Hội LHPN tích cực giúp đỡ chị em hội viên có hoàn cảnh khó khăn
Chị Tâm còn là hội viên Hội LHPN tích cực giúp đỡ chị em hội viên có hoàn cảnh khó khăn.

Với những thành tích trên, chị Tâm 5 năm liền được tặng giấy khen đã có thành tích trong phong trào phụ nữ làm kinh tế giỏi cấp huyện, đạt danh hiệu cán bộ Hội cơ sở giỏi cấp tỉnh. Bà Đỗ Thị Trúc Ly-Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ thị trấn Ia Ly cho biết: “Chị Nguyễn Thị Tâm đã nỗ lực vượt khó trồng cà phê mang lại hiệu quả kinh tế cao.

Chị còn là hội viên nhiệt tình, năng nổ trong công tác tuyên truyền, triển khai nhiệm vụ cấp trên giao như kêu gọi chị em giữ gìn vệ sinh thôn làng, hưởng ứng các cuộc vận động, giúp đỡ các gia đình có hoàn cảnh khó khăn... Vì vậy, chị rất được mọi người tin tưởng, yêu quý. Chị Tâm đã góp phần tô thắm thêm hình ảnh đẹp của người phụ nữ nông thôn, là tấm gương điển hình về phụ nữ “đảm việc nước, giỏi việc nhà”, xứng đáng là tấm gương sáng để chị em phụ nữ học tập và noi theo”.

Minh Thùy (Nguồn: Báo Gia Lai)

Ý kiến bạn đọc
Họ và tên
Email
Tiêu đề


Captcha
Mã xác nhận
Phản hồi
 Off  Telex  VNI  VIQR
Tài liệu đính kèm: (.gif, .jpg, .png, .jpeg, .doc, .docx, .xls, .xlsx, .zip, .rar)
 
Văn hóa cần được đầu tư xứng tầm để phát triển/ Làng và những sắc hoa
Quan hệ dân tộc và đoàn kết các dân tộc thiểu số ở Việt Nam/ Tôn vinh tinh thần đại đoàn kết dân tộc
Hà Nội linh thiêng và hào hoa qua các ca khúc/ " Giai điệu núi rừng" tại Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam
Tết Độc lập nhớ về Hồ Chí Minh - Nhà văn hóa kiệt xuất của nhân loại
Loading
Langvietonline.vn
1 2 3 4 5
Review This Site